.
.

Tham khảo chế độ dinh dưỡng làm dịu triệu chứng Covid-19


Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với số ca nhiễm vẫn tăng cao. Nếu không may nhiễm Covid-19, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để bệnh nhân tăng cường sức khoẻ là rất cần thiết.

Chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp với liệu pháp điều trị giúp ngăn ngừa, hỗ trợ tình trạng nhiễm trùng đồng thời góp phần tiết kiệm chi phí, nguồn lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cũng như người bệnh.

Triệu chứng đầu tiên của nhiễm Covid-19 có thể bao gồm sốt, ớn lạnh, ho, mệt mỏi, khó thở hoặc đau nhức cơ thể, hiện tượng mất khứu giác, vị giác sẽ xuất hiện ở giai đoạn cuối của bệnh. Các trường hợp mắc Covid-19 nghiêm trọng sẽ xuất hiện các triệu chứng: môi tím tái do thiếu oxy trong máu, khó thở hoặc tức ngực cần phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Đối với những trường hợp nhiễm Covid-19 nhẹ hơn, các bạn có thể tận dụng các loại thực phẩm có sẵn trong gian bếp để giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do Covid-19 gây ra.

Súp gà

Súp gà là món ăn bổ dưỡng dành cho người ốm để nhanh hồi phục hơn hẳn các loại đồ ăn chế biến từ gà khác. Ngoài ra, món súp này còn có tác dụng làm tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ virus.

Tham khảo chế độ dinh dưỡng làm dịu triệu chứng Covid-19 - Ảnh 1.

Súp gà ngon miệng, dễ làm và có khả năng tăng sức đề kháng rất tốt

Theo TS. Julie Miller Jones – Giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học St. Catherine (bang Minnesota, Hoa Kỳ) cho biết: “Súp gà có một loại axit amin nhất đinh, được gọi là cysteine có trong súp gà có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của chất nhầy đặc biệt là trong các phiên bản tự chế biến.”

Khoai tây

Nhiều nhà nghiên cứu đã cho thấy, khoai tây là loại củ giàu tinh bột có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng nhờ vào lượng kali lớn của chúng. Việc cân bằng chất lỏng là rất quan trọng khi cơ thể bạn đang phải cật lực chiến đấu với tình trạng mất nước của Covid-19.

Tham khảo chế độ dinh dưỡng làm dịu triệu chứng Covid-19 - Ảnh 2.

Khoai tây giàu tinh bột và chứa lượng kali lớn

Nước dừa

Chất điện giải là những khoáng chất như kali, natri và canxi mà cơ thể bạn cần để phát triển. Khi gặp tình trạng tiêu chảy, cơ thể thải ra rất nhiều chất điện giải cần được thay thế để bạn có thể chữa lành và không cảm thấy mệt mỏi. Nước dừa là một cách tuyệt vời để cung cấp nước bằng các chất điện giải tự nhiên và không có đường – thứ có thể gây cản trở khả năng miễn dịch.

Yến mạch, bỏng ngô và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác

Covid-19 gây ra chứng viêm trong cơ thể giống như bất kỳ loại virus nào. Chính vì vậy, khi bị nhiễm Covid-19 hãy tăng cường các loại thực phẩm có đặc tính kháng viêm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc nạp ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm các dấu hiệu viêm. Yến mạch, bỏng ngô, gạo lứt, bánh mì nguyên cám,…là những thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt dễ kiếm và dễ chế biến.

Tham khảo chế độ dinh dưỡng làm dịu triệu chứng Covid-19 - Ảnh 3.

Yến mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt mang lại lượng dinh dưỡng dồi dào

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Các thực phẩm giàu vitamin tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe bất kể bạn nhiễm Covid-19 hay chưa. Những thực phẩm chống viêm này có lợi ích nhất định trong quá trình phục hồi cơ thể.

Theo trí thức trẻ



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục