.
.

Điểm mặt những lý do khiến ‘Goblin’ hot rần rần


Dù chưa đi được nửa chặng đường nhưng có thể khẳng định ‘Golbin’ (Tình chàng yêu tinh) là bộ phim Hàn hot nhất dịp cuối năm 2016.

Dàn diễn viên ‘tuyệt của tuyệt’

Từ khi ‘Goblin’ chỉ mới là dự án thì thông tin về dàn diễn viên tham gia phim đã khiến người hâm mộ ‘xốn xang’ khi đó đều là những diễn viên với diễn xuất thực lực được công nhận: Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na, Yook Sung Jae…

Đặc biệt nhất có lẽ là cái gật đầu đồng ý tham gia của nam diễn viên Gong Yoo, người dường như thuộc địa hạt điện ảnh và chỉ đóng 2 bộ phim truyền hình trong suốt 10 năm qua. Biên kịch ‘Goblin’ còn tiết lộ phải mất tận 5 năm để mời mỹ nam sinh năm 1979 tham gia phim của mình.

Những cái tên còn lại không xa lạ gì với những người yêu phim Hàn, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na, Yook Sung Jae đều là những diễn viên được công nhận khả năng diễn xuất. Ngay cả những nhân vật phụ trong phim cũng ‘không phải dạng vừa đâu’.

Kịch bản đầy thu hút bởi ‘biên kịch vàng’

Được chấp bút bởi ‘biên kịch vàng’ Kim Eun Sook, ‘mẹ đẻ’ của ‘Khu vườn bí mật’, ‘Người tình Paris’ và mới đây nhất là siêu phẩm ‘Hậu duệ mặt trời’, không có lý do nào khiến ‘Tình chàng yêu tinh’ lại không được chờ đợi.

Từ khi nội dung sơ lược của phim được công bố, người hâm mộ được phen tò mò bởi đây hẳn là 1 kịch bản lạ lùng. Một chàng yêu tinh sống hơn 900 năm muốn kết thúc cuộc đời bất tử bằng việc tìm ra cô dâu của yêu tinh là một nữ sinh trung học. Nhưng cô nàng khiến yêu tinh rung động lại là 1 linh hồn lưu lạc được Thần chết ‘săn đón’, khốn nay thần chết lại mất trí nhớ.

Mối quan hệ chồng chéo và chưa có lời giải từ tiền kiếp đến hậu kiếp của các nhân vật sẽ là điểm thu hút người xem vì nội dung tiếp theo ‘Golbin’ rất khó đoán.

Lời thoại lãng mạn có phần ‘sến sẩm’ của các nhân vật lại được thể hiện hết sức đáng yêu cũng là 1 điểm cộng  của ‘Goblin’.

Cảnh quay đẹp ‘rụng tim’

Những ai xem ‘Golbin’ chắc sẽ hơn 1 lần trầm trồ xuýt xoa bởi những cảnh quay đẹp lung linh và đầy nghệ thuật của phim.

Từ cánh đồng hoa kiều mạch dưới ánh nắng rực rỡ, mỏm đá ở bãi biển vắng người 1 ngày mưa, tuyết rơi đầu mùa hay rừng lá thông nhuộm đỏ cả 1 góc trời đến giọt mưa rơi tí tách trên chiếc dù đều là những khung cảnh người xem ước ao được tận mắt nhìn thấy.

Không chỉ phong cảnh tuyệt vời mà những góc quay tĩnh cận các diễn viên với những biểu cảm của họ cũng đủ làm người xem tim hẫng đi 1 nhịp vì đó hoàn toàn là những góc nhìn rất ‘nghệ’.

Nhạc phim hay ngất ngây

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quay và hiệu ứng âm thanh khiến bộ phim càng có sức hút. ‘Goblin’ chỉ mới phát hành 4 bài OST là ‘Stay With Me’ (EXO Chanyeol – Punch), ‘My Eyes’ (10cm), ‘Hush’ ( Lasse Lindh) và ‘Beautiful’ (Crush) nhưng các bài hát đã liên tục thống trị trên các BXH âm nhạc Hàn từ khi ra mắt.

Các giọng hát chuyên trị nhạc phim lại 1 lần nữa khẳng định ‘Golbin’ là ‘phim phải xem, nhạc phải nghe’. Với sức nóng của bộ phim, chắc chắn những bài OST mới sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong thời gian tiếp theo.

Chất lượng được đảm bảo của phim đài tvN

‘Goblin’ là bộ phim kỉ niệm 10 năm của đài truyền hình cáp tvN nên không cần bàn cãi đến chất lượng nữa. Ngoài ra, từ trước đến nay các phim tvN sản xuất vẫn luôn khiến người xem an tâm vì khâu sản xuất kĩ càng và tỉ lệ thành công lớn.

Với các ‘mọt phim Hàn’, phim của đài cáp tvN là lựa chọn tuyệt vời không hề thua kém bất cứ đài trung ương nào khi có rất nhiều phim ‘đỉnh’ và rating thậm chí còn cao hơn những bộ phim được sản xuất bởi các đài lớn. ‘Golbin’ là 1 điển hình khi rating tập 6 đạt 13% và dự đoán sẽ còn tăng khi tình tiết ngày càng gây cấn.

Phong cách thời trang quá ‘chất’

Với những ai đam mê thời trang thì sẽ không thể rời mắt bởi phong cách thời trang của dàn diễn viên trong ‘Goblin’. Một ‘chú yêu tinh’ Gong Yoo mặc vest hay chỉ đơn giản với áo cổ lọ và khoác dáng dài tối màu cũng đẹp rụng rời. Thần chết Lee Dong Wook với cả cây đen cùng nón fedora vẫn nổi bần bật.

Không cần nói tới Yoo In Na trong vai cô chủ quán sang chảnh thì Kim Go Eun trong vai học sinh chỉ đơn giản với tóc xõa ngang vai cùng hoodie và khăn quàng cổ to sụ cũng đã dễ thương quên lối về.

Quá nhiều điểm cộng cùng muôn lời rủ rê từ bạn bè rằng phải xem ‘Golbin’ mùa đông này, bạn đã sẵn sàng rơi vào lưới tình của ‘Yêu tinh’ chưa?

Theo tri thức trẻ



Bài viết cùng chuyên mục