.
.

Cư dân mạng bức xúc với ý kiến của Dưa Leo về Hoa hậu Hoàn vũ


Tại thời điểm này, khi cả đất nước đang nô nức hướng về đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, theo dõi từng bước chân của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương trong cuộc thi mang tầm vóc xuyên quốc gia này, cây hài độc thoại Dưa Leo đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc về thái độ khác thường, đi ngược với tâm nguyện của cộng đồng khi đăng một dòng trạng thái trên trang cá nhân trưa nay.

 

 

Các màn trình diễn đầy tự tin của Phạm Hương tại bán kết Miss Universe

pham huong qua goi cam tai ban ket miss universe 2015 hinh anh 1

Đại diện Việt Nam nổi bật với màu son đỏ trong đêm bán kết Miss Universe diễn ra tại Las Vegas (Nevada, Mỹ).


Phạm Hương đang đem lại niềm tự hào cho người Việt Nam trên đấu trường hoa hậu quốc tế. (Ảnh: Internet)

Khoảng 12g trưa nay, cây hài độc thoại Dưa Leo đã có một phát biểu không mấy được ủng hộ trên chính trang fanpage của mình. Trong dòng trạng thái này, Dưa Leo đưa ra quan điểm về việc không hề quan tâm đến “mấy cuộc thi hoa hậu”. Anh khẳng định, với anh, chuyện đẹp xấu của một cô gái không hề thể hiện được nét đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Theo anh, thế giới nhìn vào một đất nước là nhìn vào từng người dân, chứ không nhìn vào cái đẹp của một cá nhân riêng biệt.


Nguyên văn câu trạng thái của Dưa Leo. (Ảnh: Internet)

Anh còn nói thêm về việc Việt Nam có những điều còn chưa đẹp như “đi ra thế giới được xếp hàng kiểm tra passport riêng, phụ nữ chúng ta qua Sing qua Mã được thẩm vấn từng người coi phải làm gái hay không, đám HQ thì có quảng cáo lấy vợ VN bảo đảm trong trắng, dân đi du lịch thì trốn ở lại nước người, trong nước đồ ăn ung thư, con nít mới đẻ nợ hơn 20 triệu… ” Với anh, có nhiều vấn đề đáng được quan tâm hơn việc một hoa hậu thành công trên đấu trường quốc tế.


Nhiều bình luận không đồng tình với quan điểm của Dưa Leo. (Ảnh: Internet)

Nhiều người nhận định về trạng thái của Dưa Leo không mấy thiện chí. Theo đó, cộng đồng mạng cho rằng Dưa Leo có quyền không quan tâm đến cuộc thi tại đấu trường quốc tế. Đó là sở thích riêng của anh. Tuy nhiên, những lời nói có phần động chạm đến “lòng tự ái” của những người đang từng bước dõi theo đại diện vinh dự của Việt Nam trên đấu trường quốc tế thì không mấy văn minh. Họ cho rằng ý kiến của Dưa Leo có phần chủ quan, phiến diện và chưa rõ ràng.

Một cư dân mạng phân tích: “Những vấn nạn mà anh Dưa Leo kể ra có thể vẫn đang tồn tại một cách không mong muốn ở Việt Nam mình. Nhưng việc Phạm Hương tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hoàn toàn không liên quan gì đến những việc anh đã nói. Cũng giống như thể thao, âm nhạc, điện ảnh… cuộc thi sắc đẹp cũng góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước đến với thế giới. Đây cũng là hình thức giao lưu, học hỏi góp phần giúp Việt Nam kết tình anh em với các quốc gia trên toàn cầu. Chúng ta còn chưa phát triển mạnh trên thế giới, chưa xuất sắc về kinh tế, xã hội… nhưng không có lý do gì để tước đi cái quyền tự hào dân tộc, cái quyền được thưởng thức văn hóa, văn nghệ và cũng không có đạo lí nào cấm người ta đi thi hoa hậu“.


Dưa Leo từng là Vlogger khá được cộng đồng mạng yêu thích. (Ảnh; FBNV)

Trước đây Dưa Leo từng nhận được sự đồng thuận và yêu mến của nhiều người vì dám nói thẳng nói thật những hiện trạng của xã hội qua một lăng kính khá hài hước. Tuy nhiên trong trường hợp lần này, đa phần cư dân mạng cho rằng anh hơi có phần võ đoán và phiến diện. Đối với một người có sức ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ, có lẽ Dưa Leo nên cẩn ngôn hơn trong lần đăng trạng thái tiếp theo.

Theo Yan



Bài viết cùng chuyên mục