.
.

Những sản phẩm Vpop chạm đến trái tim cộng đồng LGBT Việt


Vpop có rất nhiều sản phẩm âm nhạc về chủ đề đồng tính chiếm được tình cảm mạnh mẽ của khán giả.

Những sản phẩm Vpop chạm đến trái tim cộng đồng LGBT Việt

Không còn là một đề tài quá mới mẻ, nhưng câu chuyện về những người đồng tính nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ sản xuất ra những sản phẩm nhiều cảm xúc. Cùng điểm lại một vài ca khúc, MV ý nghĩa, cảm động thuộc chủ đề này.

Trò đùa của tạo hoá – Bùi Anh Tuấn

“Trò Đùa Tạo Hoá” được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác và nhận được yêu thích từ rất lâu qua nhiều giọng ca như Hồ Ngọc Hà, Hương Giang Idol… Tuy nhiên, gần đây ca khúc đã được dân mạng chia sẻ lại với phiên bản của Bùi Anh Tuấn nằm trong phim “Lô tô”. Do phần lời ca khúc rất phù hợp với câu chuyện của những người chuyển giới mang số phận “trôi sông lạc chợ” trong những gánh lô tô, nên nghệ sĩ Hữu Châu đã lựa chọn bài hát này làm nhạc phim.

Ca khúc nói về phận đời nghiệt ngã của những người đồng tính và chuyển giới. Giọng hát nhiều cảm xúc cùng sự đồng cảm với tâm tư của nhân vật đã khiến phiên bản “Trò Đùa Tạo Hoá” của Bùi Anh Tuấn ghi điểm tuyệt đối trong lòng người nghe.

Nỗi đau chưa phai – Liêu Anh Tuấn

Mặc dù bài hát không đề cập trực tiếp đến đề tài đồng tính, nhưng phần MV của “Nỗi Đau Chưa Phai” đã truyền tải được một câu chuyện đẹp với thông điệp rất tích cực ở thời điểm năm 2012. Trong MV, Liêu Anh Tuấn vào vai người kể lại câu chuyện “tình tay ba” vừa dễ thương, lại vừa xúc động xoay quanh 3 người bạn thân với mối quan hệ tình cảm xoay vòng.

Cuối MV, Liêu Anh Tuấn xuất hiện cùng thông điệp, “dù bạn là gay (đồng tính nam) hay les (đồng tính nữ), hãy sống thật tốt, có ích cho xã hội và hãy luôn tin rằng trong thế giới thứ ba này vẫn có tình yêu đích thực”.

“Chiếc bóng”, “Con cầu xin”, “Nỗi đau ngọt ngào” – Minh Thuận

Phát hành cuối năm 2004 – thời điểm mà đề tài đồng tính vẫn chưa được khai thác nhiều tại Vpop và còn bị xem là “nhạy cảm”. Ca khúc “Chiếc Bóng” của cố ca sĩ/ nhạc sĩ Minh Thuận đã gây ra không ít xôn xao trong cộng đồng những người yêu mến giọng hát của anh. Trong cùng album này, ngoài “Chiếc Bóng” ra thì còn có 2 ca khúc khác mà Minh Thuận dành riêng cho cộng đồng “thế giới thứ 3” là “Con Cầu Xin” và “Nỗi Đau Ngọt Ngào”.

Trả lời phỏng vấn báo chí, anh cũng không ngần ngại chia sẻ việc mình đã phải gặp gỡ, nói chuyện với rất nhiều người đồng tính để có thể lắng nghe được tâm tư, tình cảm của họ mà thể hiện cho tốt những bài hát như vậy.

Theo trí thức trẻ



Bài viết cùng chuyên mục