.
.

“Mái nhà xưa” đón tân Bí thư Thành ủy: Nguyễn Thiện Nhân


Từng giữ chức Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ và Môi trường TP.HCM giai đoạn 1997-1999, ông Nguyễn Thiện Nhân là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới vai trò của khoa học và công nghệ, giáo dục đào tạo trong sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của đất nước.

Sáng 10/5, Bộ Chính trị đã trao quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Bí thư Thành ủy TP.HCM kiêm Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM có học hàm Giáo sư, tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Kỹ thuật tại Cộng hòa Dân chủ Đức. Thông thạo nhiều ngoại ngữ, ông từng tham gia các chương trình đào tạo khoa học – kinh tế tại nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Trong lời phát biểu với tư cách Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự xúc động của mình với khi được “trở về TP.HCM lần thứ hai”.

"Mái nhà xưa" đón tân Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh - 1

Tân Bí thư Thành Uỷ TP.HCM, Nguyễn Thiện Nhân

Ủy viên Bộ Chính trị, Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh năm 2016: Cán bộ Sở KH&CN TP.HCM đón tiếp ông Nguyễn Thiện Nhân Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Giám đốc Sở, về thăm “mái nhà xưa” nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Sở KH&CN TP.HCM.

Lần thứ nhất về TP.HCM vào năm 1983, ông Nguyễn Thiện Nhân đã gắn bó với thành phố trong suốt 23 năm với nhiều cương vị quan trọng, đặc biệt trong công tác giáo dục, khoa học công nghệ.

Từng giữ chức Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ và Môi trường TP.HCM giai đoạn 1997-1999, ông Nguyễn Thiện Nhân là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới vai trò của khoa học và công nghệ, giáo dục đào tạo trong sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của đất nước.

Năm 2016, trong lần về thăm Sở KH&CN TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, với tư cách là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt đánh giá cao không khí đổi mới sáng tạo và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ đang làm việc tại “mái nhà xưa” của mình.

Kỳ vọng vào đội ngũ kế cận trong việc góp phần xây dựng thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, ông từng nhấn mạnh: “Tôi đã có dịp đi thực tế tại một số doanh nghiệp và các hộ dân sản xuất của thành phố, đã phát hiện ra rất nhiều sáng tạo về khoa học công nghệ. Cụ thể, ở quận 5, có một hộ sản xuất mua máy từ nước ngoài về với giá 30.000 USD, sau đó cải tiến thành máy nhuộm trên nhựa, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Điều đặc biệt là họ tự làm không có ai giúp đỡ cả; Hay máy vắt sữa của bà con nuôi bò sữa ở Cần Thơ đã giảm được rất lớn sức lao động, hỏi ra mới biết là do doanh nghiệp ở TP.HCM làm. Điều này cho thấy sức sáng tạo của doanh nghiệp, người dân TP.HCM là rất lớn”.

Trong lần trở về thứ hai này, là “người có kinh nghiệm, trải qua nhiều cương vị công tác từ trung ương đến địa phương, từ chính quyền, đến công tác Đảng, mặt trận…”, tân Bí thư Thành ủy được tin tin tưởng “sẽ thừa hưởng thành quả thế hệ đi trước, cùng Đảng bộ nhân dân TP thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đưa thành phố phát triển giàu mạnh” như lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự hôm nay.

Theo Khám phá



Bài viết cùng chuyên mục