.
.

Go-Jek chuẩn bị vào Việt Nam, Uber & Grab sắp có thêm đối thủ


Vietnaminsider dẫn lại thông tin từ DealstreetAsia cho biết, startup “xe ôm công nghệ” Go-Jek của Indonesia đang tuyển dụng các chuyên gia tại Việt Nam để đặt chân vào thị trường lý tưởng này nhằm phá vỡ sự thống trị hiện tại của Uber & Grab.

Với dân số dày đặc gần 93 triệu người và khoảng 45 triệu người đi xe máy, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường hấp dẫn và có lợi nhất cho các dịch vụ gọi xe máy ở châu Á.

Theo đó, việc Go-Jek rộng đường đến Việt Nam cũng được cho là ít tốn kém hơn so với các nước láng giềng như Singapore và Malaysia.

Năm ngoái, Go-jek đã xác định Philipines là quốc gia đầu tiên trong khu vực mà hãng xuất hiện. Một đại diện của Go-jek cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuter: “Hầu như tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á đều nằm trong tầm ngắm của Go-jek, nhằm mục đích mở rộng thị trường từ 3, 6 đến 12 tháng tiếp theo”.

Vào tháng 10/2017, Nadiem Makarim – người sáng lập Go-jek tuyên bố kế hoạch mở rộng hoạt động của họ tại 4 nước thành viên ASEAN nhưng không đề cập cụ thể là quốc gia nào.

Go-Jek chuẩn bị vào Việt Nam, Uber và Grab sắp đau đầu

Hiện tại, công ty “xe ôm công nghệ” của Philippine đã chiếm được một phần nhỏ cổ phần trong hãng gọi xe Pathao của Bangladesh.

Tại Việt Nam, trong khi Uber và Grab đã thống trị thị trường dịch vụ gọi xe máy trên đường dây điện thoại di động ở Việt Nam, một số công ty nội địa cũng đã bắt đầu tham gia vào thị trường tiềm năng và hấp dẫn này.

Điển hình như tập đoàn Viettel đã chính thức gia nhập thị trường gọi xe máy đầy cạnh tranh này bằng cách ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện để mua 30% thị phần của startup trong lĩnh vực vận tải của Việt Nam là Gonow.

Thâm nhập vào Việt Nam là bước đi khôn ngoan của Go-jek nhằm mở ra nhiều cơ hội để phát triển nền tảng thanh toán không cần dùng tiền mặt của họ, được gọi là Go-pay.

Về mặt tài chính, Go-Jek được định giá 5 tỷ USD và gần đây, công ty này đã huy động được hơn 1.5 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư bao gồm BlackRock và Google.

Theo TGDĐ

 



Bài viết cùng chuyên mục