.
.

Bùi Caroon: Chỉ cần can đảm và tử tế xem như đã thành công


Không phải là một nghệ sĩ giỏi bắt kịp xu hướng giới trẻ, Bùi Caroon được biết đến bởi cá tính của một ca sĩ, nhạc sĩ làm nghề chân chính. Với những đề tài xã hội gần gũi nhưng lại được nhìn dưới lăng kính hoàn toàn mới mẻ, nhân văn, dù đôi khi cũng khá gay gắt.

Nhưng mới đây, chàng trai được mệnh danh là “Bác sĩ tim mạch” của các cô gái lại tung ra một ca khúc trẻ trung và rất bắt tai trúng ngay cao điểm của mùa thi. Cuộc thi phải nói là quan trọng nhất đời học sinh.

b6

Với giai điệu vui tươi, rất học trò, chân thật và rõ ràng, ca khúc này của Bùi Caroon mang tính giáo dục cao nhưng lại không tạo áp lực cho thế hệ trẻ.

b5

b9

Thi cử vốn dĩ luôn là động từ gây căng thẳng cho bất kỳ ai dù có giỏi hay không.

b8

b3

b4

b10

 Vẫn với cách nhìn nhẹ nhàng, ý tưởng mới lạ và đầy xúc cảm, Bùi Caroon đã mượn hình ảnh “Nghé hôm nay đi thi” để nói về các bạn sĩ tử. Nhất là khi đề văn quá khó trong ngày thi đầu tiên đã tạo nên tâm lý hoang mang cho các em lẫn phụ huynh thì rõ ràng ca khúc này của Bùi Caroon là một lời động viên mạnh mẽ: “Hôm nay Nghé đi thi cho dù thành công hay chẳng như mong chờ.Vui lên có sao đâu bởi cuộc đời đôi khi chẳng như ta ngờ. Chỉ cần mình luôn cố gắng. Thì ngày mai ta sẽ thắng. Can đảm, Tử tế để sống như lòng mẹ cha luôn luôn trông mong, Nghé ơi!.

Thi cử vốn dĩ luôn là động từ gây căng thẳng cho bất kỳ ai dù có giỏi hay không. Nhất là những cuộc thi quan trọng mang tầm ảnh hưởng lớn đến bước tiến tiếp theo trong đời học sinh. Cho nên những ngày này luôn được xem như thời gian trọng điểm các em học sinh dồn mọi tập trung cao độ vào, để nổ lực “vượt vũ môn”.

Đã từng trải qua cảm giác đó nhưng Ca sĩ, Nhạc sĩ Bùi Caroon lại đưa ra những quan điểm hoàn toàn khác biệt, được xem như góc nhìn mới mẻ, thú vị về chuyện thi cử, trong ca khúc anh vừa phát hành hôm 21/6 vừa qua mang tựa đề Nghé Hôm Nay Đi Thi.

Với giai điệu vui tươi, rất học trò, chân thật và rõ ràng, ca khúc này của Bùi Caroon mang tính giáo dục cao nhưng lại không tạo áp lực cho thế hệ trẻ.

Anh chia sẻ: “Từng đi qua quãng đời học sinh như các em. Hiểu điều các em suy nghĩ và mong muốn. Biết được cảm giác lo lắng khi phải gánh trên vai quá nhiều kỳ vọng từ người lớn đặt lên cho mình. Và chưa quá lâu để tôi kịp quên đi những điều đó, thì cuộc sống diệu kỳ này lại tiếp tục đưa tôi vào nhiều kỳ thi lớn nhỏ khác, thành công có, thất bại cũng không ít lần. Để rồi tôi nhận ra chúng ta đang phức tạp hoá đời mình thay vì khiến nó nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Tôi không muốn làm nặng nề thêm câu chuyện lều chỏng nữa”.

Chắc chắn ca khúc sẽ lại là một chiến thắng mới của chàng trai cá tính với ngoại hình “đốn tim” này.

Ảnh NVCC
Vương Phi-Gia Minh/starpressvn.net


Bài viết cùng chuyên mục