.
.

Hơ 500 bạn trẻ cả nước háo hức tham gia SSEAYP Tour ‘19


Nhiều bạn trẻ tham dự SSEAYP  để tìm lại chính mình, định hướng tương lai.

Processed with VSCO with au1 preset

Vừa qua, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản lần thứ 45,  Ban Quốc tế Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM đã thực hiện thành công chương trình SSEAYP Tour ‘19. Trong 2 ngày 2.3 (TP.HCM) và 3.3 (Hà Nội), đoàn SSEAYP Việt Nam lần thứ 45 đã chia sẻ những thông tin mới, hành trang cần chuẩn bị để trở thành 28 đại sứ thiện chí Việt Nam tham dự chương trình ngoại giao nhân dân danh giá bậc nhất này. Tại đây, mỗi người tham dự cũng đã cùng ban tổ chức góp sách, đem kiến thức đến vùng cao thuộc dự án “Ôm trọn tri thức”.

 IMG-8696

“Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản” (SSEAYP) được tổ chức nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN. Đối với các bạn bạn trẻ, đây là cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực, mở rộng tầm nhìn ra thế giới, nâng cao kiến thức và kỹ năng bản thân trên nhiều lĩnh vực đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế một thế hệ thanh niên Việt Nam trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Tham gia chương trình này, đại biểu sẽ cùng hoạt động và giao lưu trên tàu Nippon Maru cũng như tham quan một số nước ASEAN và Nhật Bản. Tại các nước tàu đến thăm, đại biểu sẽ chào xã giao đại diện lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan công sở, trường học và một số danh lam thắng cảnh, trải nghiệm ở nhà dân.

 IMG-8728

SSEAYP lần thứ 46 sẽ gọi tên 28 đại biểu trẻ từ 18 đến 30 tuổi. Để truyền cảm hứng và giúp các bạn trẻ chuẩn bị ứng tuyển, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam lần thứ 45 đã thực hiện thành công chuỗi chương trình chia sẻ tại 2 thành phố lớn: Hà Nội  & Thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt 3 tiếng, gần 500 bạn trẻ đã tìm đến để hiểu thêm về lịch sử và thông tin mới của hải trình năm nay. Theo đó, con tàu Nippon Maru sẽ đưa hơn 300 đại biểu từ 11 quốc gia đi qua 5 quốc gia: Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Myanmar. Đồng thời, ban tổ chức cũng chia sẻ về những kiến thức cơ bản cần chuẩn bị như quan hệ quốc tế giữa Nhật Bản, Việt Nam và ASEAN, cập nhật thông tin về giáo dục, truyền thông – báo chí, sức khỏe,  xã hội.

IMG-8718

Năm nay, các ứng viên sẽ trải qua 3 vòng dự tuyển: vòng hồ sơ, vòng ứng xử – sở trường và vòng trại. Vì thế, yếu tố sức khỏe và ý chí quyết tâm đã được các đại biểu đương nhiệm nhấn mạnh đến các ứng viên. Bạn Tâm Đan chia sẻ: “Sức khỏe tốt và sự quyết tâm không chỉ giúp bạn vượt qua các vòng thi mà còn đề phòng trường hợp bị say sóng, chạy đua với lịch trình dày đặc”.  Cũng trong dịp này, các bạn trẻ đã hiểu được giá trị lớn nhất của SSEAYP là những hoạt động thiện nguyện đóng góp lại quê hương từ những ý tưởng trong các giờ thảo luận trên tàu.

Tại SSEAYP Tour ‘19, các ứng viên cũng đã được tâm sự và giải đáp những thắc mắc của mình. Ban tổ chức khẳng định đại biểu SSEAYP không chỉ là sinh viên mà là thanh niên từ 18 đến 30 tuổi hoạt động trong mọi lĩnh vực. Ngoài ra, vòng 2 sẽ là nơi thể hiện hiểu biết kiến thức, sự bình tĩnh trong giao tiếp và nơi thể hiện thế mạnh của bản thân. Đại biểu Duy Hoàng nhấn mạnh: “Vòng sở trường không yêu cầu yếu tố sân khấu, nghệ thuật, trình diễn. Bạn có quyền tự do thể hiện điểm mạnh của bản thân bằng mọi hình thức”. Ban tổ chức cho biết SSEAYP không phải là tập hợp của những cá nhân chỉ biết hát múa hay có ngoại hình đẹp. Quan trọng là ứng viên phải hiểu bản thân, tự tin vào chính mình, có khả năng làm việc đội nhóm, tinh thần cởi mở để giao lưu với bè bạn các nước và nền tảng đạo đức tốt nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam một cách hiện đại, đúng đắn. Bên cạnh khao khát được học hỏi, đại diện Việt Nam, nhiều bạn trẻ tìm đến SSEAYP vì chưa hiểu rõ bản thân và cảm thấy lạc lõng giữa nhịp sống hiện tại. Các đại biểu đương nhiệm tâm sự: SSEAYP không phải là một chuyến đi toàn màu hồng mà chứa đựng nhiều hỉ nộ ái ố, mâu thuẫn trong chính nội tại. Từ đó, từng đại sứ trẻ sẽ có được những “vỡ lẽ” để hiểu mình hơn, định hướng tương lai.

 IMG_8900

Bên cạnh đó, SSEAYP Tour ‘19 còn gây chú ý bởi gian triển lãm “Ôm trọn ký ức”. Tại đây, người tham dự đã lần đầu được nhìn thấy cuộc sống trên tàu Nippon Maru, những “kỷ vật” như áo đồng phục, những dải ruy băng chia tay tại mỗi đất nước hay chiếc chìa khóa cabin. Đặc biệt, chiếc kimono được làm gia truyền tại Fukushima từng lên sóng đài CNN – một món quà do gia đình nuôi tặng 1 đại biểu Việt Nam cũng đã được trưng bày tại sự kiện. Ban tổ chức xin trân trọng tri ân Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM vì đã tạo điều kiện và tâm huyết vì giáo dục, vì cơ hội của thanh niên Việt Nam. Tiếp nối thành công, SSEAYP Tour ‘19 sẽ có mặt tại ĐH Kinh Tế Đà Nẵng vào ngày 10/3. Đây cũng là chặng cuối cùng của chương trình. Ứng tuyển trở thành đại biểu SSEAYP 2019 theo đường dẫn sau: http://bit.ly/2E87f4o.

Nguồn SSEAYP



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục