.
.

Thanh Tuyền Ebony – “Viên Ngọc Đen” qua thời gian mỗi ngày mỗi sáng


Với chất giọng ngọt ngào, kỹ thuật điêu luyện và thân hình quyến rũ, lại là típ người sống gần gũi với mọi người. Thanh Tuyền Ebony cái tên không còn xa lạ trong làng giải trí, chị luôn mang đến cho khán giả những bài hát “chạm thẳng” vào trái tim người hâm mộ. Không dừng tại đó, chị còn mang cả hành trình âm nhạc đang ấp ủ trong tương lai về tại quê nhà Việt Nam của mình.

Chào chị, nhiều người cũng khá tò mò về nghệ danh Thanh Tuyền Ebony, chị cho khán giả được biết tại sao lại có chữ Ebony phía sau mà không phải một chữ khác?

1551942420521_359K9585 copy 

Ebony tên tiếng anh có nghĩa là gỗ mun (là chắc khỏe, màu nâu, đen). Tại da chị đen, mà nó có nghĩa gần giống Thanh Tuyền, đó là tên tiếng anh mà chồng đặt cho chị. Còn tại sao có nghệ danh này là do bố đặt tên cho con gái, ông rất thích ca sĩ Thanh Tuyền ở hải ngoại, khi lấy nghệ danh này thì trùng tên cô Thanh Tuyền, vì thế mình giữ chữ Thanh Tuyền tên thật với Ebony tên tiếng anh ghép lại thành nghệ danh Thanh Tuyền Ebony, cái tên này tạo sự khác lạ và có tính chất hải ngoại. Ngoài ra, người hâm mộ còn gọi Ebony với những cái tên  rất đáng yêu như nàng Mun, gỗ Mun nữa.

Cơ duyên nào mang Thanh Tuyền Ebony đến với âm nhạc?

 FB_IMG_1545096168419

Thật ra, Ebony đã đi hát tại Sài gòn 10 năm rồi, thời đó khán giả không biết nhiều đến Ebony, Ebony thường đi hát các sự kiện, chạy show cũng nhiều, trước đó hát nhạc nhẹ và nhất là nhạc thính phòng Ebony đoạt giải nhất nhạc thính phòng ở Sài Gòn vào năm 2013, lúc có 2 con nhỏ  thì các cuộc thi Bolero mở ra nên không đi thi được, cho đến khi đứa sau được một tuổi thì Ebony đăng ký thi thần tượng Bolero và được khán giả biết đến như bây giờ.

FB_IMG_1539073379171

Nhưng Ebony biết hát Bolero lúc 5 tuổi rồi vì bố là nghệ sĩ mà, bố đàn cho hát, còn mọi người ở quê ai cũng thích hát, gặp nhau là hát, gõ chén, nồi .., cứ thế nó ngấm trong máu từ nhỏ, đến khoảng 6 tuổi thì hát karaoke Bolero dù không biết chữ và có những bài thuộc đến bây giờ luôn, hát suốt như vậy đến lớn khi cuộc thi mở ra thì đi thi Bolero.

Chỗ dựa lớn nhất của “nàng Mun” trong âm nhạc và cuộc sống là ai?

Là gia đình, nhất là ông xã của mình. Rất tự hào về ông và hạnh phúc khi có ông cùng đồng hành với “Mun” trong cả cuộc hành trình nghệ thuật.

Những lúc Ebody sống xa nhà, chị thường lấy động lực nào để vượt qua những khó khăn và thách thức đó?

FB_IMG_1547762892411

Hình ảnh bình dị đời thường của vợ chồng Thanh Tuyền Ebony cũng ông xã người Úc.

Như ở trên chị chia sẻ, ông xã là người mà chị nghĩ đến nhất, mỗi lần nghĩ đến ông ấy, mình có trách nhiệm với công việc phải hoàn thành tốt nhất, xong việc là về với gia đình. Thứ hai là khán giả đóng vai trò cũng rất lớn, hằng ngày khán giả nhắn tin gửi đến Ebony những câu đầy khích lệ, như:  “cảm ơn giọng hát của bạn đã làm cho tôi thế này thế kia, có những người tìm kiếm giọng hát như Ebony mà nay họ được tìm thấy, họ mong mình nối tiếp thế hệ trước”…đúng thật, mình thành công là nhờ khán giả . Đó là động lực giúp mình vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống.

52661080_1174461846061322_3130664338512150528_n

Hằng ngày khán giả nhắn tin gửi đến Ebony những câu đầy khích lệ

Có nhiều thể loại nhạc theo đuổi tại sao chị lại theo đuổi dòng nhạc Bolero?

Nhạc thì chị biết khá nhiều, hầu như chị hát được các dòng nhạccó thể gọi là đa năng, nhạc trẻ thì biết hát nhưng không giỏi, với mình không còn trẻ nữa, từ nhỏ mình  có tư tưởng già rồi, nhưng khi mình hát khán giả cảm nhận cái hồn, cái thật của ca khúc, chạm đến tim của họ, được họ chấp nhận và yêu mến mình, chị nghĩ đó là sự thành công của một ca sĩ rồi.

53558675_303994583626108_3508665548399443968_n

Còn dòng nhạc Bolero thì không bao giờ lỗi thời, các lứa tuổi đều nghe, nhất là các lứa tuổi trung niên và già, thường thì họ quay về dòng Bolero để chìm đắm trong những cuộc tình, nhiều bài hát gắn liền với cuộc sống, vì thế mà chị theo đuổi dòng nhạc này nhiều, tất nhiên vẫn đang giữ dòng nhạc trữ tình, lâu lâu hát nhạc mạnh để đáp ứng các gu cho từng khán giả khác nhau.

Khi Stress thì Ebony thường vượt qua bằng cách nào?

Những lúc như vậy thì chị sẽ hát thôi (cười lớn). Hát mọi lúc mọi nơi, lúc rửa chén cũng hát. Âm nhạc là phương cách rất hay để giảm stress mà.

Nếu nói về chính mình thì Ebony nghĩ mình có điểm mạnh và điểm yếu gì?

Điểm mạnh chắc là giọng hát Trời ban tặng cho Ebony, Trời cho Ebony cảm được âm nhạc, cảm được cái thương cảm trong khi hát, mình cảm nhận được âm điệu của nó, giữ nhịp tốt và làm gì làm mà cứ đụng đến hát là mình hào hứng nhất (cười), ngoài ra thì Ebony là người sống gần gũi với mọi người, ai mình cũng tiếp xúc được hết, những người càng khó khăn mình càng trân quý họ, mình đến gần với họ đôi lúc sẻ chia cùng họ nên có nhiều fan cảm động, có nhiều câu chuyện lắm nhưng không có thời gian kể ở đây, mình sống chân thật, không thích nói dối, cũng thẳng tính, nhiều lúc thật quá cũng không tốt nhiều người không thích mình, họ nghĩ sai về mình cũng nhiều.

20181005_111720

Nói về điểm yếu thì Ebony nghĩ là diễn xuất, khi hát là cháy hết mình nên ít quan tâm hình thể bên ngoài, khuôn mặt biểu diễn thì không đẹp lắm, chưa tốt,  tuy nhiên giờ khá hơn rồi nhưng vẫn thấy chưa hài lòng, Ebony sẽ tiếp tục học hỏi, khắc phục để nâng cấp mình lên mỗi ngày mỗi sáng.

Đam mê ca hát và đi diễn nhiều nơi, vậy thời gian nào mà “nàng Mun” chăm lo cho gia đình nhỏ của mình? Ông xã có ủng hộ con đường ca hát của chị không?

Nói thật là  “Mun” rất quan tâm đến gia đình, ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến ca hát rồi kiếm tiền, còn kinh tế có ông xã lo. Dù có  những show sự kiện rất hấp dẫn nhưng gia đình có chuyện con nhỏ, vì vấn đề gì đó “Mun” đành từ chối show để chu toàn cho mái ấm của mình.

FB_IMG_1536498289620

Còn Ông xã là người rất tuyệt vời, anh ủng hộ và khích lệ rất lớn trên con đường ca hát của “Mun”, chính anh là người thúc đẩy nguồn cảm hứng âm nhạc trong mình mạnh mẽ hơn. Ở Việt Nam hay bên Úc mỗi lần đi diễn anh giúp chị giữ con, chăm sóc con, đưa con đi cùng ủng hộ tinh thần cho chị nữa.

53309070_853317621727103_5385488792721293312_n

Và cũng phải nhắc đến cô em gái Thanh Tâm cũng hết lòng ủng hộ “Mun” cô gái đó mới nhận giải nhất Nhạc nhẹ Sao Mai 2019 khu vực miền nam. Đó là hạnh phúc của cuộc đời Ebony.

Chị có thể bật mí cho khán giả được biết thêm về ông xã của mình?Lần đầu gặp anh ấy chị có cảm xúc gì đầu tiên?

FB_IMG_1547762617621

Ông xã người Úc, gốc Anh. Ông đến Việt Nam 2009 sống gần 10 năm rồi, ông biết tiếng Việt, ông chăm học lắm, học đến khi nào giỏi tiếng Việt mới đi làm, ông vô cùng yêu Việt Nam từ cái đầu tiên đặt chân đến, khi ông trở lại Úc mà ông nói rất nhớ Việt Nam.

54169402_2350522978512767_5661350698147643392_n

Lần đầu gặp anh ấy chị có cảm xúc gì đầu tiên: Cái nhìn đầu tiên: Wow, anh ấy cao và rất đẹp trai (chị cười lớn), rất giản dị, chân thành. Ông có nụ cười cuốn hút trái tim Ebony và hát nhạc Việt của Phan Đình Tùng hay lắm làm Ebony mê luôn ( cười hihi).

FB_IMG_1544883118231

Hai cậu con trai kháu khỉnh và vô cùng đáng yêu của ca sĩ Ebony cùng ông xã

FB_IMG_1544883121877

Ngày đầu tiên đã thích nhau rồi, nên 3 ngày làm quen kết nối làm bạn trai bạn gái,  khi càng tiếp xúc mình nhìn thấy anh là người có đạo đức tuyệt vời, kinh doanh rất giỏi, đặc biệt sống nội tâm nhưng lại rất hài hước, trên facebook toàn khoe cái xấu của mình không thích khoe những cái đẹp dù ông rất đẹp. 4 tháng sau kết hôn, hai người đến với nhau là vì cùng niềm tin cũng như tính cách nhiều cái cũng giống nhau , hiện tại có 2 người con trai, rất hạnh phúc, mà càng sống lâu với nhau thì càng yêu thương nhau nhiều hơn, nó lạ vậy đó, hôn nhân của gia đình chị là hôn nhân trong Chúa, sống với lời hứa nguyện cùng nhau đến khi cái chết chia lìa, vì vậy có thể chia sẻ mọi điều cho nhau, cầu nguyện cho nhau, tin tưởng hoàn toàn vào nhau dù đi xa công tác thì ông cũng rất an tâm.

Chị thường bay xa đi hát có lúc nào chị bị đuối sức không?

FB_IMG_1550723009170

Hầu như là không, trừ một chuyến gần nhất từ Việt Nam về Úc thì lần này rất là mệt, 2 ngày nay vẫn chưa phục hồi được, yếu lắm nằm la liệt, ói, mất 2 kg rồi, đồ không xếp nổi luôn vì Ebony tập trung cho việc quay MV và một số cái chuẩn bị tốt nhất cho sản phẩm ra mắt khán giả, ăn uống không đủ, biết rằng không nhiều thời gian ở Việt Nam nên tận dụng mọi thứ có thể để dồn công sức làm, về đến Úc là chồng lo cho Ebony mọi thứ chứ không là không biết thế nào luôn. Mong rằng nghỉ ngơi vài này nữa tinh thần sẽ tốt trở lại, vì vậy mong rằng khán giả luôn yêu thương và luôn khích lệ Ebony nhé.

Lúc chị rời Việt Nam qua Úc sinh sống và tham gia các hoạt động bên đó,  cảm xúc của chị lúc ấy thế nào?

Có một chút tiếc nuối, bên Úc cộng đồng Việt Nam nhỏ, nhưng bên Úc cuộc sống tốt cho sức khỏe cả gia đình. Mình nghĩ khi qua đây là quyết định đúng của mình, thỏa lòng và gần gũi bố mẹ chồng nữa. Khán giả bên Úc cũng đón nhận giọng hát của mình, họ quan tâm ca sĩ lắm, họ chân tình, Ebony may mắn được gặp các bầu show gần gũi giúp đỡ Ebony rất nhiều, mấy tháng trước Ebony giành giải Gọng ca xuất sắc tại Úc qua bài hát Phút Cuối của nhạc sĩ Lam Phương, nói chung  rất enjoy cho những chuyến bay xa.

Mới đây, chị tổ chức đêm hội ngộ 17/2 vừa qua và giao lưu thân mật với nghệ sĩ đạo cội trong nghề, chị muốn nói điều gì qua sự kiện này?

FB_IMG_1550477086760

Thật chất đây là đêm Mimi liveshow nhưng Ebony gọi là đêm nhạc hội ngộ cho nó thân mật làm khán giả thấy thỏa mái và chính mình cũng thấy thỏa mái,  cái này cũng ngẫu nhiên lắm Ebony làm đạo diễn luôn cùng một số anh chị em hỗ trợ, phải nói là một đêm nhạc rất thành công, ngoài sự mong đợi, được hát hết mình trên sân khấu, đêm đó khán giả, bạn bè, anh chị em nghệ sĩ đến rất đông ủng hộ và chung vui cùng Ebony. Cảm ơn mọi người rất nhiều .

Và trong đêm nhạc có sự xuất hiện của ba nuôi của chị. Ông ấy là người như thế nào?

received_352871092236754

Ba nuôi cũng thật tình cờ, cái duyên khi quen biết nhau qua facebook, Ông là bầu show ở Cali (Mỹ), trước đây ông là Giám đốc trung tâm Người đẹp Bình Dương, là người phát hiện ra Mạnh Quỳnh năm 96, thu âm cả trăm bài Tuấn Vũ, 500 bài cho Mạnh Quỳnh, làm CD cho Ngọc Lan, thu âm cho hầu hết các ca sĩ gạo cội hải ngoại, giờ ông về hưu rồi nhưng khi ông bắt gặp tiếng hát Ebony ông thấy sự gần gũi và có trách nhiệm giới thiệu giọng ca này,  rồi nhận làm ba nuôi luôn, Ông nói vui rằng, khi gặp Ebony làm ông “ngứa nghề” thổn thức nghệ thuật trong ông cháy bỏng trở lại. Từ cuộc gặp đó, ông bắt đầu có ý tưởng quay MV và phối nhạc cho con gái để trình làng sản phẩm đặc sắc sắp đến.

MV sắp được trình làng với khản giả chị kỳ vọng điều gì qua các sản phẩm của mình sắp đến?

Bật mí với khán giả một chút là MV lần này được quay nhiều cảnh đẹp, MV ngoại cảnh chủ yếu được quay quận 1 những cảnh sài gòn về đêm, nhà hát thành phố, …có cảnh quay Bình Dương nữa với bài hát 60 năm cuộc đời, tổng cộng 11 MV, trong đó có một  MV song ca cùng Trường Tam học trò của ca sĩ Quang Lê trong thời gian ngắn, chắc chắn mọi người sẽ thấy một Ebony hoàn toàn khác với phong cách thời trang và biểu diễn mới lạ. Mọi người chờ xem nhé.

FB_IMG_1550723003602

Vì MV đầu tay không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, có ý gì làm cái đó, hình ảnh chưa đẹp lắm. Ebony hi vọng khán giả góp ý chân thành, thông cảm bỏ qua những thiếu xót để Ebony có dịp  về Việt Nam sẽ đầu tư về hình ảnh cũng như sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp gửi đến khán giả.

Điều Thanh Tuyền Ebody muốn gửi đến các bạn đang theo đuổi con đường âm nhạc là gì?

53641308_2310342675653320_3780880966461947904_n

Cảm ơn bạn về câu hỏi rất hay và sâu sắc, Ebony đi hát 10 năm rồi tuy chưa va chạm nhiều lắm, nhưng cũng hiểu về những khó khăn, nhìn thấy được các bạn trẻ theo đuổi con đường ca hát chân chính thì rất vất vả, mình cũng nhìn thấy trong showbiz rất phức tạp, nhiều cám dỗ, cũng có tiêu cực nữa. Nếu có một lời khuyên cho các bạn thì Ebony nghĩ rằng: “Nếu các bạn có tố chất, có khả năng thì bạn không cần phải sợ, không cần phải làm sai với đạo đức, đạo nghề của mình, không nhất thiết phải suy nghĩ con đường đi tắt để nổi tiếng nó là con đường ngắn không lâu bền, mà cái đạo nghề  không cho phép mình làm như vậy”. Dù Ebony không nổi tiếng nhưng khán giả đón nhận, yêu thương và tôn trọng mình, và  Ebony cảm nhận được điều đó mà khán giả đã dành cho , nhiều người nhắn tin bảo vệ mình, yêu thương mình, thế là đủ rồi, mà nổi tiếng hay không là Trời cho mình. Nếu mình sống không như vậy thì mình sẽ tự ái, xấu hổ, tuy không nói ra thôi, Ebony khát khao nghệ thuật đi chân chính sẽ có nghệ sĩ chân chính kèm theo và chắc chắn sẽ có khán giả chân chính đón nhận chúng ta.

53365814_376784176248611_2173795249015488512_n

Không một khó khăn nào quá sức con người, vì vậy các bạn cứ cháy hết mình đi, làm hết tâm huyết của mình đi, chịu khó học tập rèn luyện thì một ngày không xa thành công sẽ đến với các bạn, tất cả đem đến nghệ thuật đẹp cho đời, cho khán giả thân yêu.

Và cũng nhân ngày 08/03, Thanh Tuyền Ebony chúc cho tất cả chị em phụ nữ sẽ được yêu thương, vì chúng ta sinh ra là để được yêu. Đặc biệt chúc những người làm vợ có một tình yêu thật lớn từ người chồng, từ người con của mình. Hãy luôn giữ sức khỏe thật tốt, quan tâm đến sắc đẹp, đầu tư vẻ đẹp tâm hồn. Thân chúc mọi người sức khỏe và thành công./

Ảnh NVCC

Esther Lisa/starpressvn.net



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục