.
.

Ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân: “Tôi đang trở lại”


Sau một thời gian khá im ắng với các hoạt động nghệ thuật, nam ca sĩ bước ra từ cuộc thi Nhân tố Bí Ẩn (X-Factor) 2014 đã có những chia sẻ của mình về chặng đường đã qua cũng như những kế hoạch âm nhạc sắp tới của mình.

Ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân được biết đến như một nhân tố bí ẩn trong nhiều game show truyền hình thực tế cũng như nhiều cuộc thi. Anh được công chúng yêu mến từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên (X-Factor 2014), tiếp nối tiếng vang đó với hàng loạt các bài hit được yêu mến như: Lạ, Nhưng Anh Vẫn Yêu, I’m so sorry, Đưa em đi khắp thế gian,…Anh  đang theo đuổi hình ảnh nghệ sĩ đa năng vừa hát vừa sáng tác nhạc, diễn xuất tốt trước ống kính và một số tài lẻ mà ít ai biết đến. Hãy cũng nghe Thái Ngân chia sẻ nhé.

IMG_7192

Chào Thái Ngân, anh có thể chia sẻ về con đường ca hát của mình sau X- Factor 2014?

Xin chào các khán giả yêu mến Thái Ngân, cảm ơn bạn về câu hỏi này. Sau X- Factor 2014 thì Ngân cũng đã có gần một năm đi hát với hành trang là Single Lạ gồm 3 bài hát nhưng sau đó nhận thấy bản thân khó có thể đi tiếp nếu cứ tiếp tục như thế và Ngân đã dừng lại để tập luyện thêm trong khoảng thời gian 2 năm. Thật sự, đó là khoảng thời gian rất dài với một người nghệ sĩ, khi không được đi hát với Ngân đó là một điều gì đó rất kinh khủng nhưng Ngân vẫn muốn chuyên tâm học tập và nghe theo người thầy của mình là chị Hồ Quỳnh Hương. Có thể nói đó là những tháng ngày khổ luyện nhưng cũng đầy niềm vui với người thầy dìu dắt mình.

Vậy sau khoảng thời gian 2 năm đó thì sao?

Sau khi hoàn thành thời gian tập luyện thì Ngân đã có một bước quay lại với 2 bài hát tự sáng tác là: Nhưng Anh Vẫn Yêu, I’m So Sorry và 1 bài song ca cùng chị Hồ Quỳnh Hương mang tên Sống Trọn Hôm Nay do cô Phương Uyên và chị Thiều Bảo Trang sáng tác. Nhưng thật sự mà nói bước quay lại ấy không như Ngân mong đợi vì khoảng thời gian im lặng quá lâu khiến những khán giả thân quen quên Ngân là ai cộng với việc mới chập chững sáng tác của Ngân lúc bấy giờ còn non trẻ, nên không đủ sức để vực dậy chính bản thân mình thông qua các bài hát như vậy được. Tiếp theo sau đó là sự cố gắng của bản thân trong gần một năm sau đó với hàng  loạt những bài hát: Đưa Em Đi Khắp Thế Gian, Ánh Mắt Buồn, Tết Vui Sum Vầy cũng không tạo nên sức hút do tiềm lực bản thân không đủ để tạo nên một kế hoạch quảng bá tốt cho các bài hát ấy.

IMG_7427

Vậy Ngân có cảm thấy hối tiếc khi đánh mất 2 năm ca hát khi dừng lại để tập luyện?

Trong 2 năm đó Ngân được học hỏi và trau dồi thêm về các kỹ năng thanh nhạc, nhảy, chơi nhạc cụ đặc biệt là các kỹ năng mới như là piano và sáng tác. Nếu hỏi Ngân có hối tiếc hay không thì câu trả lời là không. Vì đó là việc mình đã quyết định và mình phải có trách nhiệm với điều ấy. Nhưng cái mà Ngân muốn thay thế cho từ hối tiếc đó là giá như, giá như trong 2 năm ấy Ngân được kết hợp song song giữa tập luyện và hoạt động ca hát để gần gũi khán giả thì sẽ tuyệt vời biết mấy.

Được biết trong 2 năm đó Thái Ngân đã ký hợp đồng với công ty của chị Hồ Quỳnh Hương phải không? Và chị ấy đã hỗ trợ những gì cho Ngân?

Như Ngân đã nói thì sau gần một năm ca hát Ngân đã quyết định mình phải cần thay đổi cái gì đó, cần một chỗ dựa hay một người có thể giúp mình định hướng tốt và Ngân đã tìm đến chị Hồ Quỳnh Hương và rất may mắn là sau nhiều lần gặp gỡ thì chị ấy đã siêu lòng mà “thu nạp“ Ngân ( cười lớn). Chị ấy vừa là một người thầy, vừa là người chị, người bạn của Ngân nên sau nhiều lần tâm sự thì chị em quyết định chỉ làm việc với nhau bằng sự tin tưởng chứ không hề muốn có hợp đồng gì cả, thật tâm chị ấy chỉ muốn giúp cho Ngân một cái gì đó trên con đường nghê thuật này. Chị Hương đã bỏ rất nhiều công sức, tài chính và tính thần để giúp Ngân nhưng đổi lại chị ấy chỉ ra một điều kiện đó là “Ngân phải chăm chỉ học thật tốt“. Nói tóm lại để hoàn thiện một Phạm Đình Thái Ngân “siêu thị“ như ngày hôm nay thì phần công lớn từ chị Hồ Quỳnh Hương đã yêu thương, nghiêm khắc giúp Thái Ngân rất rất là nhiều. Nhân đây Ngân cũng xin cám ơn chị một lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất, em cảm ơn chị Quỳnh Hương nhiều nhiều lắm ạ.

IMG_7346

Bạn có thể giải thích kỹ hơn về từ “siêu thị“ như bạn vừa nhắc tới không?

Đó là cách mà những khán giả hâm mộ nói vui về sự đa dạng của Ngân. Vì tại X Factor mọi người đều biết đến Ngân như một hoàng tử tình ca chuyên trị dòng nhạc ballad nhưng ít ai biết rằng Ngân biết nhảy trước khi biết hát. Ngân đi tập nhảy và nhảy cho ca sĩ từ năm lớp 9. Nhưng cũng nhờ X Factor và các anh chị em trong ekip chương trình, đặc biệt là cô Phương Uyên, chú Đàm Vĩnh Hưng, chị Hồ Quỳnh Hương giúp Ngân biết được điểm mạnh nhất của mình đó là pop ballad, nhưng Ngân có thể tự tin khẳng định rằng việc vừa hát vừa nhảy và khả năng thần thái trên sân khấu sôi động không thua kém bất kì ai (cười). Bởi lúc đó Ngân chưa có dịp để thể hiện nhiều khả năng ấy cho mọi người biết mà thôi, bật mí thêm chút là Ngân có thể tự đàn tự hát tự làm bài hát cho chính bản thân mình, cần gì có đó nên hai chữ “siêu thị“ từ đó mà ra. (cười lớn)

Trong nghệ thuật sẽ có khó khăn nhất định, những lúc như vậy thì chỗ dựa lớn nhất với Thái Ngân trong âm nhạc và cuộc sống là ai?

Trong cuộc sống hằng ngày thì cho dù đó là những lúc khó khăn hay những lúc vui vẻ thì điểm tựa của Ngân đó chính là Chúa, Đức Chúa Trời. Vì đó niềm tin của Ngân, Ngân cầu nguyện mỗi ngày, mỗi nan đề cho mình và cho cả những người khác, ngay cả việc Ngân quyết tâm đi hát cho đến lúc này cũng là do sự cầu nguyện của Ngân với Chúa. Ngoài ra, người không thể thiếu bên cạnh Ngân đó là mẹ, mẹ là người động viên rất lớn khi luôn ủng hộ con cái mình trong mọi sự, luôn lo lắng những gì có thể để con trai bớt gánh nặng. Gần đây thì ba của Ngân cũng quan tâm Ngân rất nhiều. Đó thật sự là nguồn động lực lớn vì Ngân muốn mình phải thành công sớm và báo hiếu cho cha mẹ trong lúc họ còn trên đất này, họ được vui hưởng cùng Ngân những ngày tháng phước hạnh và bình an thật sự. Chứ để một ngày nào đó không còn cha mẹ thì báo hiếu cũng thành vô nghĩa mà thôi.

IMG_7292

Có phải sắp tới Ngân sẽ trở thành một nhạc sĩ ? Vì theo như mình được biết thì bài hát Thương Anh của ca sĩ Sasha Mai thì Ngân đã đóng vai trò là một nhạc sĩ sáng tác ca khúc này?

Chắc chắn Ngân vẫn sẽ là một ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân mà thôi. Ngân không dám so sánh mình với các nhạc sĩ nổi tiếng và tài giỏi hiện nay. Những sản phẩm như Thương Anh là những thứ thiên về cảm xúc của Ngân hơn là việc cố giành lấy danh hiệu nhạc sĩ cho chính bản thân mình, Ngân chưa bao giờ show ra mình là một nhạc sĩ để bán bài hát cả, thậm chí có người tìm đến các sáng tác của mình nhiều nhưng Ngân cũng chưa muốn bán vì thấy họ không hợp, nhưng nếu có người biết và yêu thích các sáng tác của Ngân thì mình vẫn sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì mà mình có thể .

Thời gian sắp đến Thái Ngân có dự án nào bật mí cho khán giả biết không?

Sắp tới sẽ là một trận đánh thật sự của Ngân khi trở lại với showbiz Việt. Lần trở lại này Ngân đã chuẩn bị một kế hoạch khá dài với liên tiếp nhiều bài hát đa dạng về thể loại với nhiều sự kết hợp đáng chú ý để phục vụ  khán giả nghe nhạc trên khắp nơi. Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng chờ ngày tấn công mà thôi. Thái Ngân ao ước sẽ tiếp tục nhận được sự yêu quý, ủng hộ và đồng hành của tất cả mọi người. Hãy chờ xem nhé, Ngân đang trở lại.

IMG_7216

Cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân, chúc bạn luôn thật nhiều sức khỏe, luôn có những sáng tác mới và gặt hái thành công trên con đường mình đã chọn.

Hải Lan/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục