.
.

Diễn viên Phương Dung đau đầu vì có con gái nuôi đang tuổi nổi loạn


Diễn viên Phương Dung mệt mỏi khi suốt ngày bị nhà trường phàn nàn về cô con gái nuôi vi phạm nhiều nội quy.

Trong tiểu phẩm mở đầu của tập 65 chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng vào 17g ngày 7/7 trên THVL1, nữ diễn viên Phương Dung vào vai một bà mẹ đơn thân có đứa con nuôi đang trong tuổi nổi loạn. Con gái nuôi của Phương Dung tên là Tiên, đang trong độ tuổi dậy thì và có những hành động khiến cho giáo viên liên tục “mắng vốn”. “Con có biết là nhà trường gửi thư mời má lên trường vì chuyện học hành của con đó. Tháng này con hạng nhất từ dưới đếm lên, con làm mất mặt má vừa phải thôi Tiên. Má từng làm nhà giáo nhưng bây giờ má phải lên trường xin thầy giáo cho con học tiếp, rồi xin lỗi phụ huynh vì con đánh bạn”.

vlcsnap-2019-07-08-11h14m45s478

 

Nghĩ rằng lời răng đe của mình có thể khiến con gái biết hối hận, ngược lại Tiên lại càng khiêu khích khiến mẹ mình “lên tăng xông”: “Má định đánh con sao? Má đánh đi, để cho người ta biết một người từng là giáo viên cũng dạy con bằng biện pháp đòn roi nè!”.

vlcsnap-2019-07-08-11h15m16s488

 

Má nói cho con biết, con đừng viện lý do để biện minh sự lười biếng và học dở của con. Con tối ngày cúp học, tụm năm tụm bảy, chia bè chia phái đi đánh nhau, lần này má không lên trường xin cho con học tiếp nữa đâu. Tại sao càng lớn con càng hư vậy?”, nữ diễn viên mất bình tĩnh.

 

vlcsnap-2019-07-08-09h56m14s588

Sau khi theo dõi tiểu phẩm, nữ diễn viên Đào Vân Anh chia sẻ kỷ niệm: “Hồi trước mình không phải là học sinh cá biệt nhưng lại là ban cán sự, được giáo viên căn dặn theo dõi sát những thành phần cá biệt ấy. Bản thân mình lại thấy các bạn đó có điểm hay là “dám nghĩ dám làm” nhưng đôi cũng vì vậy mà các bạn đi quá giới hạn cho phép”.

Nam diễn viên Bảo Trí cho rằng chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Theo anh, trường hợp của diễn viên Phương Dung là do cô con gái không có được dạy dỗ từ cha. “Vì không có tình thương của cha, chỉ có tình thương của mẹ, mà đôi khi người mẹ không cương quyết hay quá rắn rỏi. Vì vậy mà hai mẹ con không thấu hiểu nhau, cô bé tuổi dậy thì này mới có những hành động “lấn lướt” mẹ. Con nói lời không hay với mẹ thì cha sẽ là người la rầy và ngược lại”.

vlcsnap-2019-07-08-11h17m39s232

Diễn viên Đào Vân Anh lại cho rằng vì những đứa trẻ cá biệt thường có những hành vi để chứng tỏ mình có vị thế trong xã hội. Điển hình là việc tạo bè phái đi đánh nhau như nhân vật con gái trong tiểu phẩm.

Đồng tình với nữ diễn viên, chuyên gia tâm lý Đào Lê Hoà An khuyên các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho con có thể thể hiện và phát triển nhân cách. Thêm vào đó, bố mẹ nên công nhận, khen thưởng và động viên con, quan trọng nhất là thường xuyên tâm sự với con để giúp con gỡ rối vấn đề tâm sinh lý càng sớm càng tốt.

Đón xem tập 66 của Phụ nữ ngày nay sẽ phát sóng vào 17g Chủ nhật, ngày 14/7/2019 trên kênh THVL1.

 

Lisa/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục