.
.

Đại học Văn Lang tổ chức Talkshow AI – Blockchain và câu chuyện khởi nghiệp”


Talkshow chủ đề “AI – BLOCKCHAIN và câu chuyện khởi nghiệp” được tổ chức tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang vào ngày 01/11/2019, quy tụ các trí thức hàng đầu trong giới khởi nghiệp công nghệ.

_MG_8184

Các diễn giả hàng đầu trong giới startup công nghệ Việt Nam và thế giới sẽ cùng hội tụ tại Trường Đại học Văn Lang

Sự kiện là cơ hội hiếm có để sinh viên đại học Việt Nam giao lưu với các tên tuổi lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ. Các diễn giả hàng đầu trong giới startup công nghệ Việt Nam và thế giới sẽ cùng hội tụ tại Trường Đại học Văn Lang, gồm TS. Vũ Duy Thức – nhà sáng lập, CEO Kambria & OhmniLabs; TS. Lưu Thế Lợi – nhà sáng lập, CEO Kyber Network; ThS. Văn Đinh Hồng Vũ – Nhà sáng lập, CEO Elsa Speak; ThS. Ngô Chí GiangNhà sáng lập, CEO Everest Education; cùng các khách mời từ Google, GoogleBrain, Amazon, Grab, Facebook, VinBrain, VinAI,…, và các nhà khoa học từ nhiều trường đại học trên thế giới.

IMGL0802

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ cốt lõi của Cách mạng công nghiệp 4.0, là nguồn gốc tạo ra những tiến bộ vượt trội của con người trong kỷ nguyên mới. Nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận những thành tựu to lớn của AI trong các lĩnh vực khoa học – công nghệ, điện tử, nông nghiệp, sản xuất,… Trong xu hướng phát triển toàn cầu, Việt Nam xem phát triển ứng dụng AI là một trong những ưu tiên của khoa học – công nghệ.

_MG_8152

Talkshow thu hút đông đảo khách mời,  sinh viên tham gia

Talkshow được tổ chức trước thềm sự kiện VietAI Summit 2019, là cơ hội để sinh viên đại học được cập nhật xu hướng phát triển, khả năng nghiên cứu, tính ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên. Các diễn giả uy tín và thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ sẽ cùng sinh viên thảo luận những câu chuyện khởi nghiệp, những nghiên cứu AI thành công với ứng dụng cụ thể phục vụ giáo dục, công nghệ,…

_MG_8300

Trường Đại học Văn Lang là đại học tiên phong chuyển giao các chương trình giáo dục công nghệ chất lượng vượt trội cho sinh viên từ năm 2008 với chương trình hợp tác với Đại học Carnegie Mellon (đại học số 1 Hoa Kỳ về kỹ thuật phần mềm). Hiện nay, Văn Lang đặt trọng tâm vào một trong những cột trụ thúc đẩy chất lượng giáo dục đại học là chuyển đổi số, với vai trò lớn của AI và các công nghệ mới.

_MG_8266

Thông qua chia sẻ và thảo luận tại Talkshow, Trường Đại học Văn Lang mong muốn sự lan tỏa của những câu chuyện khởi nghiệp công nghệ và sản phẩm sử dụng nền tảng tích hợp trí tuệ nhân tạo sẽ tạo động lực cho sinh viên, khơi dậy khát khao phát triển trí tuệ nhân tạo cho Việt Nam trong tương lai, đồng thời mang lại những giá trị thực tế trong học tập và đời sống sinh viên.


DIỄN GIẢ TALKSHOW

1.Vũ Duy ThứcNhà sáng lập, CEO Kambria & OhmniLabs: Vũ Duy Thức hoàn thành bậc tiến sĩ công nghệ thông tin chuyên ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học danh tiếng Stanford. Anh từng được Tạp chí Silicon Valley Business Journal vinh danh top 40 người dưới 40 tuổi nổi bật nhất tại thung lũng Silicon năm 2017. Là một trong những người khai sinh robot gia đình, đồng sáng lập của rất nhiều startup công nghệ tại Thung lũng Silicon (Mỹ), như Katango, Tappy, OhmniLabs, Kambria,… TS. Vũ Duy Thức cũng là đồng sáng lập VietAI – tổ chức giáo dục phi lợi nhuận có sứ mệnh hỗ trợ và phát triển cộng đồng nghiên cứu AI Việt Nam. Hiện nay, TS. Vũ Duy Thức là nhà đầu tư cho các công ty khởi nghiệp và hợp tác với các trường đại học Việt Nam theo nhiều mảng dựa trên nền tảng Kambria.

2.Lưu Thế Lợi Nhà sáng lập, CEO Kyber Network: Lưu Thế Lợi tốt nghiệp loại Giỏi chương trình chất lượng cao ngành Khoa học máy tính – Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2016, anh giành học bổng nghiên cứu khu vực châu Á của Viện nghiên cứu Microsoft – học bổng trao cho 10 nghiên cứu sinh xuất sắc nhất châu Á. Trong thời gian làm nghiên cứu sinh lĩnh vực blockchains và tiền điện tử tại Đại học Quốc gia Singapore, anh cũng thuộc top nghiên cứu sinh xuất sắc ngành Khoa học máy tính (năm 2017). Lưu Thế Lợi là đồng sáng lập Kyber Network (trụ sở tại Singapore) – một dự án dựa trên công nghệ blockchain để giải quyết những khó khăn trong hệ thống thanh toán quốc tế. Kyber Network lọt top 10 thế giới các startup huy động vốn bằng tiền mã hóa trong năm 2017. Trong năm 2018, TS. Lưu Thế Lợi là một trong 5 người Việt Nam được tạp chí Forbes Asia bình chọn trong top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á.

3.ThS. Văn Đinh Hồng Vũ – Nhà sáng lập ứng dụng học tiếng Anh Elsa Speak

ThS. Văn Đinh Hồng Vũ tốt nghiệp Cao học hai chuyên ngành Giáo dục và Quản trị kinh doanh tại Đại học Stanford, từng giữ vị trí trưởng dự án cấp cao của Booz & Company – 1 trong 4 tập đoàn tư vấn đứng đầu nước Mỹ. Ngoài ra, chị là người châu Á đầu tiên làm trợ lý Tổng Giám đốc Tập đoàn Maersk (tập đoàn vận tải & năng lượng có trụ sở tại 136 quốc gia). Từ năm 2015 đến nay, chị là nhà sáng lập và CEO Dự án ứng dụng Elsa Speak – ứng dụng duy nhất luyện phát âm chuẩn giọng bản ngữ hoạt động theo cơ chế của trí thông minh nhân tạo (AI). Văn Đinh Hồng Vũ và Elsa được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí tuệ nhân tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng AI hàng đầu hiện nay. Với những thành tích nổi bật, Vũ đã vinh dự trở thành 1 trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

4.ThS. Ngô Chí GiangNhà sáng lập Everest Education

ThS. Ngô Chí Giang tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật Công nghiệp của Đại học Stanford và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ). Anh có 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Wall Street trước khi về Việt Nam và đồng sáng lập Everest Education (E2) – tổ chức giáo dục uy tín tại TP. HCM. Everest Education phát triển mô hình giáo dục tiếng Anh với phương pháp dạy học cá nhân hoá, kết hợp giữa công nghệ của trí thông minh nhân tạo và các giáo viên giỏi. Everest Education cũng vừa gọi vốn thành công 4 triệu USD từ Quỹ đầu tư vốn tư nhân Hendale Capital.

Theo Trí Thức Trẻ

 



Bài viết cùng chuyên mục