.
.

Quán quân Thần Tượng Bóng Rổ mùa đầu tiên chiến thắng thuyết phục


Sau phần thi đối kháng, Will và Cường Seven sốc khi Top 5 lộ diện nhưng Quán quân Thần Tượng Bóng Rổ lại hoàn toàn thuyết phục HLV và người hâm mộ.

Sau 12 tập được phát sóng, chặng đường tìm ra nhân tố sáng giá cho ngôi vị Thần Tượng Bóng Rổ mùa đầu tiên đã đi đến hồi kết. Will và Cường Seven không khỏi bất ngờ khi công bố kết quả top 5, sẽ bước vào trận chiến 1 – 1 tiếp theo để giành ngôi vương.

Trong top 12, đội Tê Giác Lạc Quan do Will và HLV Thiên Sơn có phần yếu thế hơn đối thủ khi chỉ có 3 thành viên góp mặt vào vòng bình chọn, trong khi toàn đội Sư Tử Vui Vẻ của Cường Seven và HLV Chong Paul đều có cơ hội. Tưởng chừng hi vọng của Will là HLV Thiên Sơn rất thấp, nhưng bất ngờ, cả 3 thành viên đều lọt vào top 5 bao gồm Huỳnh Khương, Ngọc Tài và Hải Triều. Trong khi giữa 9 tài năng sáng giá của đội Cường Seven – HLV Chong Paul, chỉ có Thế Kiệt và Tiến Tân nhận được cơ hội.

_MG_4343

Đây là kết quả của sự bình chọn từ khán giả trên fanpage chiếm 30%, và phần hội ý bỏ phiếu kín từ hội đồng chuyên môn với sự góp mặt của bà Đỗ Thị Nguyệt Nga – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Thành phố Hồ Chí Minh.

Cường Seven đã rất tự tin vào những chiến thắng vang dội của đội mình, sẽ tăng cơ hội cho các thí sinh ở vòng bình chọn. Ngay khi nhận được kết quả top 5, anh chàng và các thành viên đội Sư Tử Vui Vẻ khá tiếc nuối. “Tôi khá bất ngờ với kết quả này vì cả ba bạn đội Will đều có mặt trong đội hình này. Thật sự tôi có chút buồn.” – thành viên SpaceSpeakers chia sẻ.

h

5 gương mặt tài năng, sáng giá của hai đội sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp 1 – 1 theo vòng tròn, để chọn ra người duy nhất đạt danh hiệu Thần Tượng Bóng Rổ mùa đầu tiên. Sau chặng đường dài đồng hành luyện tập, thi đấu cùng nhau, sự hiểu biết về kỹ thuật và khả năng chiến đấu của đối phương vừa là lợi thế, vừa là áp lực tinh thần cho các thí sinh.

Nay đã trở thành đối thủ, Thế Kiệt – nhân tố sáng giá được nhiều người đặt kỳ vọng, đã có những chia sẻ về người đồng đội Thế Tân của mình. “Em với Tân đã hứa một trong hai người chắc chắn phải giành được chức vô địch. Nếu lần đối kháng này, Tân có thể vượt trội bứt phá hơn những trận trước em sẵn sàng nhường cơ hội đi tiếp cho bạn.”

45

Không còn được hướng dẫn trực tiếp các chiến thuật thi đấu từ HLV, các thí sinh phải “tự lực cánh sinh”, vận dụng hết những kỹ thuật đã được chỉ dạy để chiến đấu. Không để hai HLV thất vọng, top 5 liên tục có những đường bóng cực gắt áp sát đối thủ để ghi những cú úp rổ ngoạn mục. Will và Cường Seven cũng không giấu nổi sự phấn khích và tự hào với sự trưởng thành đột phá của từng bạn.

Bốn lượt thi đấu căng thẳng kết thúc, trụ lại vững vàng chỉ còn hai cái tên Huỳnh Khương – người rất được HLV Thiên Sơn tin tưởng và Thế Kiệt – niềm tự hào của HLV Chong Paul. Bước vào màn đối kháng với quyết tâm cháy bỏng phải giành được ngôi vị cao nhất. Cả hai liên tục tấn công trực tiếp vào rổ, cản phá đối phương bằng những đường chuyền nguy hiểm, ngăn đối thủ có cơ hội phản công.

Đồng hồ đếm ngược từng giây, sự cỗ vũ nhiệt tình từ đồng đội càng làm hai thí sinh máu lửa hơn. Lợi dụng được sơ hở của đối thủ, học trò HLV Chong Paul xuất sắc giành cú dứt điểm cuối cùng, nhận về chiến thắng thuyết phục. Thế Kiệt bước lên ngôi vị quán quân của Thần Tượng Bóng Rổ năm đầu tiên trong sự hò hét vui sướng của đồng đội, và những cái ôm chúc mừng từ đội đối thủ.

last day

Quán quân Thần Tượng Bóng Rổ mùa đầu tiên – Lâm Thế Kiệt là học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM). Xuất hiện tại chương trình, Thế Kiệt gây bất ngờ bởi ngoại hình điển trai, cao ráo và rất mạnh mẽ khi chỉ là nam sinh lớp 10. Sở hữu chiều cao 1m84 vượt bậc so với bạn đồng trang lứa, Thế Kiệt nhanh chóng gây ấn tượng với nhiều kĩ năng chắc chắn. Tuy nhiên, tại vòng casting anh chàng khiến các HLV lo lắng đã gặp khá nhiều chấn thương. Theo chia sẻ, Thế Kiệt cũng từng nản chí vì những cơn đau vì chấn thương này.

Điểm qua loạt thành tích của Thế Kiệt, chắc chắn ai cũng phải bất ngờ vì anh chàng sở hữu khá nhiều huy chương như: 3 huy chương Vàng giải Năng khiếu cấp quận, toàn thành và giải Festival 2020 thành phố; 3 huy chương Bạc giải 3×3 U18, Năng khiếu trẻ cấp thành phố 2020 và Năng khiếu U14-15 cấp thành phố 2018; huy chương Đồng giải Toàn quốc 3 năm liền 2018 – 2019 – 2020. Đặc biệt, Thế Kiệt còn đoạt giải Vô địch ném 3 giải Eballs năm 2018 và lọt Top 16 Allstar Jrnba 2018.

Mặc dù có vẻ dành khá nhiều thời gian với các giải đấu và mang về nhiều thành tích khủng, nhưng Thế Kiệt vẫn duy trì xuất sắc 10 năm liền là học sinh Giỏi.

Kết quả trên đã chính thức khép lại mùa đầu tiên của Thần Tượng Bóng Rổ, mỗi thí sinh đều là nhà vô địch cho sự nỗ lực, cố gắng của bản thân trong thời gian qua. Những bạn trẻ 15 – 17 tuổi ngày nào còn bỡ ngỡ, ngại ngùng đến casting đã thực sự trưởng thành thành những cầu thủ bóng rổ tiềm năng cho tương lai của thể thao Việt Nam. Giờ đây, sự gắn kết của tất cả đã như một gia đình thực thụ, dù chương trình có kết thúc vẫn hứa hẹn những sự hội ngộ tiếp theo của dàn thí sinh và hai vị HLV cùng Will, Cường Seven.

Tuy tổ chức mùa đầu tiên, Thần Tượng Bóng Rổ vẫn thành công ghi được dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Chương trình đã tạo cơ hội cho những đam mê có cơ hội được tỏa sáng, và truyền nguồn cảm hứng tích cực cho các thế hệ trẻ tương lai sẽ mạnh dạn theo đuổi khát vọng, ước mơ. Khán giả rất mong đợi sự trở lại của chương trình trong mùa tiếp theo, với những đột phá lớn hơn nữa.

Bảo Bảo/starpressvn



Bài viết cùng chuyên mục