.
.

NTK Minh Châu “đánh thức” tình yêu áo dài với BST “Hồi Sinh” tại AVIFW 2021


Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, NTK Minh Châu hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thiết kế mới lạ cho giới mộ điệu thời trang với BST “Hồi sinh” tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm và mang trong mình tình yêu mãnh liệt với tà áo dài Việt Nam, NTK Minh Châu không còn là cái tên xa lạ với người yêu thời trang. Gắn bó 10 năm với thời trang, anh nổi tiếng với những bộ trang phục mang đậm chất riêng khi kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại trong từng tà áo dài của mình. Trải qua từng mùa Aquafina Vietnam International Fashion Week, NTK Minh Châu luôn trình làng những thiết kế độc đáo, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ như: “Kim” (2019), “Kim lang” (2020). Trở lại với Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021, NTK Minh Châu chắc chắn sẽ trình làng những thiết kế vô cùng mãn nhãn. Mới đây, anh đã có những chia sẻ đầu tiên về BST “Hồi sinh” ra mắt sắp tới.

1NTKMI~2

Cũng giống như nhiều NTK khác, thương hiệu áo dài Minh Châu cũng gặp không ít khó khăn khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp và mọi hoạt động giải trí dường như bị “đóng băng”. Tuy vậy, anh vẫn tìm thấy được niềm vui và sự lạc quan trong công việc sáng tạo ra những mẫu thiết kế mới. Thời điểm này, nhà thiết kế ấp ủ dự định thực hiện những bộ trang phục vừa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, vừa truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự trở lại mạnh mẽ của thị trường thời trang nói chung và của áo dài nói riêng sau khi hết giãn cách. Đó cũng chính là lý do BST “Hồi sinh” được ra đời.

3HLNHN~1

Theo NTK Minh Châu tiết lộ, ở các thiết kế trong “Hồi sinh”, anh vẫn giữ phom dáng truyền thống của áo dài, thêm vào đó một hơi thở hiện đại thông qua những họa tiết độc đáo, chất liệu mới mẻ và chi tiết cách điệu ở phần cổ, tay áo. NTK Minh Châu vẫn trung thành với những màu sắc nổi bật như xanh, trắng, đỏ, bởi nhà thiết kế mong muốn bộ sưu tập lần này “tươi sáng hơn”. Trong thời gian qua, thị trường thời trang Việt dường như “giậm chân tại chỗ”. Chính vì thế, với BST này, NTK Minh Châu không chỉ đánh dấu sự trở lại của mình mà hơn hết còn lan tỏa thông điệp về sức sống của áo dài, của thời trang trong đời sống tinh thần của người Việt. Bên cạnh đó, đối với nhà thiết, BST này còn truyền tải ý nghĩa to lớn hơn về sự hồi sinh của đất nước sau khoảng thời gian “u ám”. Anh bộc bạch: “Tôi tin rằng khi kinh tế phục hội, người dân không còn áp lực nhiều về kinh tế, “cơm áo gạo tiền” thì nhu cầu mặc đẹp cũng sẽ hồi sinh trở lại. Đối với tôi, sự phục hồi của nền kinh tế đóng một vai trò quan trọng trong việc hồi sinh hoạt động nghệ thuật, thị trường thời trang“. Và những ý nghĩa sâu sắc của NTK Minh Châu hoàn toàn trùng khớp với niềm mong mỏi của bà Trang Lê khi đặt tên cho chủ đề của AVIFW 2021 là “Shining Life – Thắp sáng cuộc sống” với mong muốn sự kiện hoành tráng này sẽ là bước đệm cho thời trang Việt Nam phát triển sau những ngày tháng “ngủ đông”, làm thức tỉnh tình yêu thời trang trong mỗi con người.

2NTKMI~1

NTK Minh Châu cũng chia sẻ thêm lý do anh chọn sàn diễn của Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 để giới thiệu những thiết kế mới bởi bản thân anh cũng đã bén duyên với sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế này ở các mùa trước, và nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả qua các BST. Nhà thiết kế đánh giá cao cách làm việc chuyên nghiệp của ban tổ chức nên anh tin tưởng gửi gắm “đứa con tinh thần” của mình đến với Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021. Bên cạnh đó, NTK Minh Châu còn cho biết thêm, bản thân anh trung thành với công việc sáng tạo áo dài, khi quyết định trình làng bộ sưu tập mới, anh mong muốn hình ảnh trang phục truyền thống của người Việt sẽ được tỏa sáng trên một sàn diễn quốc tế, để có thể giới thiệu thêm về văn hóa dân tộc. Và Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam là sự lựa chọn tốt nhất để anh có thể thực hiện nguyện vọng mang áo dài đến với năm châu.

4NTKMI~1

BST mang đầy tình yêu với tà áo dài truyền thống dân tộc của NTK Minh Châu còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, những thông tin được hé lộ càng khiến không khí của Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 năm nay trở nên vô cùng háo hức và sôi động hơn bao giờ hết. Hãy cùng chào đón show diễn đến từ NTK Minh Châu vào 7:30 ngày 22/12/2021 tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021.

Bảo Bảo/starpress



Bài viết cùng chuyên mục