.
.

Điều Con Muốn Nói: Ba mẹ ly hôn, con trai 13 tuổi cứ muốn cả nhà đi chơi cùng nhau


Chương trình Điều Con Muốn Nói tập 6 sẽ là câu chuyện đầy cảm xúc của bé Thành Long với những mong muốn chỉ đơn giản là được đi chơi với ba mẹ vì gia đình không được sống cùng nhau.

Mở đầu chương trình, MC Hoàng Oanh cùng tiến sĩ tâm lý Linh Trang cùng nhau mở chiếc hộp bí mật lấy ra một tờ giấy kèm theo dòng chữ: “Con mong có đủ Ba Mẹ chở con đi chơi”. Dòng chữ tuy ngắn gọn nhưng đủ để MC Hoàng Oanh và tiến sĩ tâm lý Linh Trang hiểu được nhân vật chính của ngày hôm nay mong muốn điều gì.

batch_IMG_8858 lớn

Bé Thành Long nói nếu có thể gửi bức thư này đi thì bé sẽ gửi đến ba của mình và chỉ cần “có đủ ba và mẹ, chở con đi đâu cũng được”. Vì ba phải đi làm xa, một đến hai năm mới gặp một lần. Mẹ thì ở gần nên buổi tối vẫn có thời gian để chơi với bé.

Bé Thành Long và em gái 6 tuổi của mình sống chung với ông bà ngoại, mẹ và ba dượng. Những lúc Long đi học thì bà ngoại sẽ là người đưa đón. Bé Thành Long tâm sự chỉ được gặp riêng ba hoặc mẹ chứ không có cơ hội ở chung với ba mẹ cùng lúc. Những lần nhớ ba thì bé Thành Long sẽ gọi cho ba và luôn hỏi: “Ba với mẹ và con chừng nào cùng đi chơi?”. Đó luôn là mong ước của bản thân nhưng bé chưa từng nói với mẹ, bé Thanh Long cũng chia sẻ là gia đình chưa từng có những kỉ niệm vui cùng nhau.

batch_IMG_8799 lớn

MC Hoàng Oanh mong bé Thành Long thổ lộ mong ước của mình với mẹ: “Con hãy nói với mẹ để có thể hiện thực hóa ước mơ của mình, vì đây là ươc mơ rất đẹp. Em bé nào cũng cần có những kỉ niệm được đi chơi với ba và mẹ”. Nữ MC tin chắc rằng mẹ của Thành Long rất vui lòng để thực hiện ước mơ này cho bé. Bé Thành Long còn tiết lộ thêm một ước mơ khác là có thể học giỏi để kiếm tiền để nuôi ông bà, ba mẹ. Công việc bé thích là “được phát triển công ty về lĩnh vực xây dựng” vì ông ngoại của bé là một kiến trúc sư.

batch_IMG_8812 lớn

Ngồi trong căn phòng bí mật, chị Mỹ Duyên – mẹ của bé Thành Long chia sẻ với tiến sĩ tâm lý Linh Trang rằng lúc Thành Long một tuổi đã ở với mẹ đến bây giờ vì ba của bé đã có những sai lầm trong cuộc sống, chị Mỹ Duyên cũng “cố gắng nhiều để giúp đỡ cho ba nhưng ba không thay đổi được”. Từ khi vào mẫu giáo, bé Thành Long đã nhiều lần hỏi bà ngoại là ba mẹ đi đâu, vì thời điểm đó khó khăn về kinh tế mẹ phải đi làm xa lo cho gia đình, bé Thành Long chỉ có thể tâm sự với ngoại nhiều hơn so với mẹ. Có những điều mà bé Thành Long không thể hiện cho mẹ biết và luôn hỏi bà ngoại trước, chị cũng cho rằng có thể là bé không được gần mẹ nhiều nên sợ. Khoảng thời gian đó ba có qua lại hỏi thăm, chở bé đi chơi và sau đó tầm một, hai năm sau mới gặp bé.

Về mong ước được đi chơi chung ba mẹ của bé Thành Long, chị Mỹ Duyên chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ chưa có lần nào ba và mẹ cùng chở bé đi chơi. Ba bé có một số việc nên có thể là sẽ không được như vậy, tôi cũng muốn nhưng mà trong hoàn cảnh của tôi thì hơi khó”.

Chuyên gia tâm lý Linh Trang đồng cảm và mong bé Thành Long ngoài bà ngoại ra thì có thể tâm sự thêm với mẹ để mẹ hiểu trực tiếp và mẹ cũng có cơ hội để nói lại với con những điều mà mẹ muốn giãi bày.

batch_IMG_8822 lớn

Chuyên gia tâm lý Linh Trang mong khi Thành Long lớn lên có đủ sự hiểu biết về vấn đề của ba mẹ hơn. Chị nói: “Đôi khi có những thứ trong cuộc đời, sự quyết định không chỉ ở mình, mà còn ảnh hưởng đến người khác. Như sự quyết định của ba mẹ con ảnh hưởng đến cuộc sống của con. Chuyện có hai người đi chơi cùng là nguyện vọng của con, nhưng quyết định đi cùng hay không là ở hai người đó, cô nghĩ là chính con sẽ là cầu nối chứ không phải ai khác”.

Nghe chuyên gia tư vấn, bé Thành Long phần nào hiểu rõ vấn đề của mình. Bé cũng bày tỏ suy nghĩ của mình với mẹ rằng: “Con lớn rồi, con tự chăm sóc bản thân. Mẹ chỉ cần lo cho con một chút thôi là được rồi”.

batch_IMG_8954 lớn

“Bé càng ngày càng lớn, điều kiện học ngày càng cần nhiều hơn, mặc dù tôi cố gắng thế nào thì cũng có một giới hạn. Mình muốn con mình bằng con người ta thì mình cũng chỉ nỗ lực được tới đó thôi, không thể hơn được nữa”, chị Duyên chia sẻ với tiến sĩ tâm lý Linh Trang về những lo lắng của mình hiện nay về việc nuôi dạy bé.

Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Điều Con Muốn Nói tập 6 với câu chuyện đầy cảm xúc của bé Thành Long sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ Sáu 16/8/ 2024 trên VTV9.

Bảo Bảo/starpress



Bài viết cùng chuyên mục