.
.

Vợ bị tai biến vì mất hết tài sản, chồng chỉ nói một câu: “Còn người là còn của”


Tập 6 Thuận Vợ Thuận Chồng lên sóng với chủ đề Đồng lòng, mang đến câu chuyện đầy cảm động của đôi vợ chồng Minh Thiện – Bạch Tuyết. Từng bị gia đình cấm cản vì cách biệt văn hóa vùng miền, đến nhiều biến cố trong đời sống hôn nhân, kinh doanh thua lỗ, cặp đôi đã cùng nhau vượt qua để rồi sở hữu cuộc sống viên mãn như hiện tại.

Trước khi bước vào câu chuyện tình cảm của đôi vợ chồng Minh Thiện – Bạch Tuyết, MC Đình Toàn và cố vấn NSND Thanh Điền có dịp trao đổi quan điểm về những điều giúp các cặp đôi gắn kết và đồng hành cùng nhau. Chia sẻ tại chương trình, NSND Thanh Điền bày tỏ: “Để hạnh phúc cùng nhau đi một đoạn đường dài thì cả hai phải thật lòng thương nhau, phải thông cảm, thấu hiểu. Đặc biệt là phải chia sẻ, dù có những chuyện không thích nhưng vẫn phải nói ra, giãi bày với nhau. Có được những yếu tố này thì mới có thể đi trọn cuộc đời được”.

Gặp nhau trong một lần dự tiệc cưới của một người bạn, anh Minh Thiện đã “trúng tiếng sét ái tình”, đem lòng thương nhớ chị Ánh Tuyết và tìm cách liên lạc qua số điện thoại bàn.“Thời điểm đó chưa có số điện thoại di động nên chỉ dùng điện thoại bàn, dù ngại gặp gia đình bạn gái nhưng tôi liều mạng. Khi gọi đến nhà Bạch Tuyết thì gặp một người chị bắt máy, tôi run quá chỉ biết hỏi thăm bạn gái thôi”, anh Minh Thiện kể lại.

IMG_2419 lớn

Trong khi anh Minh Thiện “thầm thương trộm nhớ”, còn chị Bạch Tuyết vẫn chưa biết sự hiện diện của đối phương. Vì thế anh Minh Thiện đã nhờ một người bạn chung của cả hai làm “cầu nối”, hẹn ra quán cà phê trò chuyện. Sau 6 tháng kể từ lần đầu gặp gỡ, Minh Thiện – Bạch Tuyết chính thức yêu nhau. Một năm sau đó, cặp đôi chính thức “về chung một nhà”.

Tuy nhiên, để đi đến hôn nhân, cặp đôi gặp trở ngại khi mẹ anh Minh Thiện không đồng ý chị Bạch Tuyết vì sự khác biệt văn hóa vùng miền. Tuy nhiên, với tình cảm mãnh liệt của lứa tuổi đôi mươi, cả hai cùng nắm tay nhau để thuyết phục phụ huynh. Sau 3 tháng, cuối cùng cũng hái được quả ngọt. Dù vậy, chị Bạch Tuyết không giấu được những nỗi phiền muộn: “Giận thì không giận nhưng tôi rất buồn, vì tôi nghĩ bản thân không xấu, anh Thiện lại hơn mình đến 11 tuổi mà tại sao chỉ vì khác biệt vùng miền mà không đồng ý. Không chỉ buồn, mà tôi còn tự ái nữa, chính vì vậy mà tôi càng quyết tâm hơn”.

IMG_2426 lớn

Tưởng chừng sẽ tận hưởng được những niềm vui sau khi thuyết phục được sự chấp thuận từ mẹ chồng, chị Bạch Tuyết không giấu được những buồn phiền khi phát hiện ông xã có mối quan hệ ngoài luồng khác khi vừa hạ sinh con đầu lòng được 3 tháng. Trước những chia sẻ từ bà xã, tại chương trình, anh Minh Thiện phủ nhận và cho rằng bản thân bị oan dù không giải thích rõ sự việc. “Tôi đã nói về vấn đề này nhưng cô ấy không tin, vì không tin nên tôi không giải thích. Tôi thấy những người phụ nữ họ hay tưởng tượng và tưởng tượng phong phú lắm”, anh nói.

Khi được MC Đình Toàn đề cập đến việc bản thân phải có trách nhiệm giải thích, xoa dịu những nỗi bất an của đối phương, anh Minh Thiện lý do: “Thời điểm đó, tôi lo chuyện học hành, công ăn việc làm nữa nên không có thời gian”. Tiếp lời, chị Bạch Tuyết bày tỏ: “Thật ra ông xã tôi tính tình ít nói, nên khi vướng vào những câu chuyện thì anh không thèm giải thích và bảo rằng muốn nghĩ sao thì nghĩ. Tuy nhiên là phụ nữ, ai mà không ghen”.

Trong đời sống vợ chồng, Minh Thiện – Bạch Tuyết vốn có nhiều những khác biệt lớn. Trong khi nhà trai vốn là người điềm tĩnh, ít nói còn chị Bạch Tuyết lại sở hữu tính cách mạnh mẽ. Vì thế đôi khi không thể tránh những tranh cãi trong đời sống thường ngày. Một trong những biến cố lớn giúp chị Bạch Tuyết thay đổi, trở thành một người phụ nữ mềm mỏng hơn, chính là khoảnh khắc chị kinh doanh thua lỗ với một khoản tiền lớn và không lâu sau đó nhập viện vì bị tai biến.

IMG_2435 lớn

“Thời điểm đó rất khó khăn, nhưng ông xã chỉ nói với tôi đúng một câu: “Còn người là còn của”. Sau câu nói đó, tôi nghĩ cuộc đời mình còn may mắn, vì nếu không xảy ra biến cố thì tôi chưa hình dung được tình cảm của mình tới đâu. Từ đó, tôi cũng đúc kết cho bản thân một điều rằng, tôi phải nữ tính hơn để có một bờ vai dựa vào. Đôi khi mạnh mẽ quá, lúc nào cũng nghĩ rằng tôi sẽ chịu đựng được nên chẳng cần dựa vào ai cả”, chị Bạch Tuyết xúc động.

IMG_2402 lớn

Tiếp lời chị Bạch Tuyết, anh Minh Thiện bày tỏ: “Tôi thì không nghĩ bản thân tôi trở thành bờ vai của ai cả, nhưng nếu bà xã tôi không đi được thì tôi sẵn sàng đẩy xe lăn để cô ấy đi chơi. Tôi không nói nhưng tôi hành động”. Những câu nói của từ ông xã khiến chị Bạch Tuyết rưng rưng vì cảm động.

Lắng nghe chuyện tình yêu “vượt sóng gió” của cặp đôi Minh Thiện – Bạch Tuyết, NSND Thanh Điền nhận định: “Trong cuộc tình nào cũng vậy, phải có những sóng gió và khi vượt qua được thì sẽ thấy hạnh phúc lớn hơn bình thường. Thế nên nếu không có sóng gió thì không phải cuộc tình”.

IMG_2349 lớn

Khép lại chương trình, chị Bạch Tuyết gửi lời cảm ơn đến ông xã vì đã đồng hành cũng cô trong những lúc khó khăn nhất. Về phía Minh Thiện, anh nói lời yêu bà xã: “Cảm ơn em đã đến với cuộc đời của anh, đã đồng hành cùng anh trong suốt nhiều năm, có những lúc thăng trầm em vẫn ở bên anh”.

Tập 6 của Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Đồng lòng sẽ được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 16/8 trên VTV9.

Bảo Bảo/starpress

 



Bài viết cùng chuyên mục