.
.

Phim Hàn duy nhất được mời dự Cannes 2024 với tràng pháo tay 10 phút sắp đổ bộ rạp Việt


Đố Anh Còng Được Tôi (tên tiếng Anh: I, The Executioner) – siêu phẩm điện ảnh hài hành động của Hàn Quốc với sự góp mặt của Hwang Jung-min, Jung Hae-in chính thức đổ bộ rạp Việt vào ngày 27/9/2024.

Đố Anh Còng Được Tôi là phần phim tiếp theo của bom tấn Veteran từng xác lập kỷ lục mọi thời đại tại Hàn Quốc với hơn 13 triệu vé bán ra vào năm 2015. Tại thời điểm đó, Veteran được ca ngợi là đã định nghĩa lại dòng phim hành động, trinh thám Hàn Quốc nhờ những pha đánh đấm mãn nhãn và cốt truyện lôi cuốn. Phim ghi lại hành trình thực thi công lý của thanh tra cảnh sát Seo Do-cheol (Hwang Jung-min) đối với những kẻ lạm dụng quyền lực trong xã hội, từ đó thành công chinh phục và thoả mãn khán giả bởi màn trừng trị thích đáng cho kẻ thủ ác.

Trở lại sau 9 năm, Đố Anh Còng Được Tôi hứa hẹn mang đến thước phim hành động cải tiến hơn khi bổ sung vào cốt truyện một nhân tố mới do Jung Hae-in thủ vai. Mỹ nam của Love Next Door vào vai thanh tra tân binh Park Sun-woo, anh gia nhập Đội điều tra Tội phạm Bạo lực dưới sự giám sát của Seo Do-cheol. Lúc này, cả đội đang vướng vào một vụ điều tra căng thẳng nhằm truy bắt kẻ giết người hàng loạt gây xôn xao dư luận Hàn Quốc. Liệu sự góp sức của tân binh Park Sun-woo sẽ mở ra những mắt xích quan trọng nào cho vụ án?

Hwang Jung Min-Teaser-Poster-Action-2 lớn

Jung Hae In_Teaser-Poster-Action-1 lớn

Hwang Jung-min và Jung Hae-in trong bộ poster hành động cực chiến

Đố Anh Còng Được Tôi vừa công bố 2 poster hành động cực chiến của ông hoàng phòng vé Hwang Jung-min và gương mặt K-Drama đình đám Jung Hae-in. Tuy là 2 poster riêng biệt mang câu chuyện, cá tính nhân vật khác nhau, nhưng khi đặt cạnh nhau sẽ tạo nên một khung hình hoàn chỉnh và thống nhất. Dưới màn mưa tầm tã, cả hai đều đang ra sức trấn áp một tên tội phạm bí ẩn, gợi sự bàn tán nơi khán giả về một bộ phim hành động căng thẳng, đẳng cấp đến từ thương hiệu Veteran. 

EXE_STI-MKT-02 lớn

Ngoài ra, đoạn trailer gần 1 phút của bộ phim cũng đã hé lộ nhiều chi tiết thú vị về cuộc rượt đuổi gay cấn giữa phe đại diện cho pháp luật và kẻ ẩn mình trong bóng tối. Trailer tập trung khắc họa những pha hành động cận chiến chân thật như cảnh đuổi bắt bằng ô tô ly kỳ, những màn đánh đấm đối đầu kịch tính. Đặc biệt, câu thoại bỏ ngỏ “Giết người mà còn được phân biệt tốt xấu hay sao?” của nhân vật Seo Do-cheol càng khiến khán giả tò mò về động cơ gây án và thân thế thực sự của kẻ giấu mặt đang bị truy nã. 

EXE_STI-MKT-01 lớn

Trước đó, bộ phim của đạo diễn Ryoo Seung-wan đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu khi liên tiếp nhận được lời mời tham dự LHP Cannes và LHP Quốc tế Toronto. Vào tháng 5 vừa qua, Đố Anh Bắt Được Tôi đã được chọn cho hạng mục Chiếu lúc nửa đêm của LHP Cannes, cũng là phim Hàn duy nhất được mời dự Cannes trong năm 2024. Phim chinh phục giới phê bình với tràng pháo tay dài khoảng 10 phút và sự công nhận rộng rãi của truyền thông quốc tế. Tờ Screen Daily ca ngợi đây là “phim hành động hoàn hảo, đáng kinh ngạc nhất kể từ John Wick 4”, còn Cinemateaser khẳng định “Phim ra mắt gần 10 năm sau thành công về mặt thương mại của Veteran và phần tiếp theo này không gây thất vọng”.

EXE-STI-MKT-04 lớn

Riêng về Jung Hae-in, anh hiện đang là gương mặt phủ sóng màn ảnh Hàn với bộ phim truyền hình hài lãng mạn Love Next Door, đóng cặp cùng Jung So-min. Trái ngược với vẻ ngoài thư sinh, dịu dàng của một kiến trúc sư thành đạt, trong phim Đố Anh Còng Được Tôi, Jung Hae-in vào vai cảnh sát trẻ nhiệt huyết, quyết đoán và lăn xả trong từng pha hành động. Cùng lúc tấn công màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng trong hai dự án phim đầy tiềm năng, Jung Hae-in hứa hẹn sẽ là cái tên bùng nổ rating lẫn doanh thu phòng vé cho nền điện ảnh Hàn Quốc năm 2024. 

Đố Anh Còng Được Tôi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 27/9/2024.

Bảo Bảo/starpress



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục