.
.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang “nức nở” trước giọng hát “sao y” Mỹ Tâm của thí sinh Mita Minh Tâm


Tập 8 Biến Hóa Bất Ngờ vừa chiêu đãi khán giả “bữa tiệc âm nhạc” với những bản tình ca tươi sáng, nhẹ nhàng của những năm đầu thế kỷ 21 với màn hóa thân cuốn hút của Tuấn Trần, Mita Minh Tâm và Trọng Bằng.

Sau phần trình diễn hấp dẫn với ca khúc Một thời đã xa của NSƯT Vân Khánh, MC Nam Cường hé lộ, tập 8 của Biến Hóa Bất Ngờ chính là đêm thi của những ca khúc nhạc trẻ, từng “khuấy đảo” giới trẻ của những năm 2010. Đặc biệt, hàng loạt giọng ca đình đám của showbiz với Lam Trường, Mỹ Tâm và Noo Phước lần lượt xuất hiện trên sân khấu dưới màn biến hóa của Tuấn Trần, Mita Minh Tâm và Trọng Bằng.

TUẤN TRẦN hóa thân LAM TRƯỜNG (11) lớn

Mở đầu đêm thi là tiết mục liên khúc Em về tinh khôi, Gót hồng của thí sinh Tuấn Trần. Rút kinh nghiệm từ góp ý về tạo hình của giám khảo Đại Nghĩa, tại vòng này anh xuất hiện đầy bất ngờ với mái tóc mang đậm dấu ấn của ca sĩ Lam Trường. Bên cạnh đó, từ phong cách thời trang đến từng hành động, cử chỉ cũng được nam thí sinh khai thác triệt để.

Với phần thi của Tuấn Trần, nhạc sĩ Nguyễn Quang nhận định nam thí sinh thể hiện ra tinh thần, màu sắc của ca sĩ Lam Trường. Song song đó, ông cũng đưa ra những góp ý để Tuấn Trần chỉnh sửa hoàn thiện nếu bước vào vòng trong. “Ở những đoạn ngân, bạn thể hiện chưa giống và hát còn rõ lời. Còn ở ca sĩ Lam Trường, khi hát chúng ta sẽ thường thấy không rõ lời, hay bị dính chữ”, tác giả ca khúc Dấu chôn tình sầu góp ý.

Dù hóa thân Lam Trường, thế nhưng Tuấn Trần “điêu đứng” khi NSƯT Vân Khánh nhận xét phong cách hát và trình diễn giống ca sĩ Quang Linh. “Nếu nói khách quan, bạn giống khoảng chừng 60 đến 65% ca sĩ Lam Trường. Tinh thần bạn đã thể hiện ra nhưng như giám khảo Nguyễn Quang nói, bạn phải đớt hơn một xíu nữa thì sẽ giống hơn”, nữ giám khảo bày tỏ.

 

Đến lượt giám khảo Đại Nghĩa, anh dành nhiều lời “có cánh” trước sự chuẩn bị chỉn chu của Tuấn Trần cũng như phong cách hát đã tự tin hơn nhiều so với vòng thi trước đó. “Bạn mang đến tiết mục dễ chịu, nhẹ nhàng và vui tươi”, nam giám khảo bày tỏ. Song, anh cũng đồng ý kiến với Vân Khánh khi nhìn thấy phần trình diễn của Tuấn Trần giống với ca sĩ Quang Linh hơn Lam Trường.

Bên cạnh đó, NSƯT Đại Nghĩa cũng chỉ ra một vài điểm để nam thí sinh hóa hoàn thiện hơn. “Cách anh Lam Trường hát gần gũi với khán giả lắm, vừa hát vừa giao lưu, nhảy múa và thân thiện với những biểu cảm trên gương mặt nữa. Nếu chú ý kĩ, anh ấy hát hay nhướng chân mày khiến cái trán nhăn và đây là những điểm đặc trưng của ca sĩ Lam Trường”, nam giám khảo góp ý.

Tiết mục của Tuấn Trần nhận về số điểm 28,5. Trong đó, bộ ba giám khảo đều cùng chấm với 9,5 điểm.

Liên khúc: Em về tinh khôi, Gót hồng – Tuấn Trần (Hóa thân Lam Trường) https://www.thvli.vn/detail/lien-khuc-em-ve-tinh-khoi-got-hong-tuan-tran-hoa-than-lam-truong

Đến với vòng thi này, Mita Minh Tâm tiếp tục phô diễn giọng hát đẹp với bản ballad Dường như ta đã. Ngay từ khi bước ra sân khấu, cô thu hút với bộ trang phục nổi bật cùng giọng hát như “sao y” từ ca sĩ Mỹ Tâm khiến nhạc sĩ Nguyễn Quang trầm trồ.

MITA MINH TÂM hóa thân MỸ TÂM (11) lớn

Nam giám khảo dành lời khen ngợi đến Mita Minh Tâm vì màn hóa thân “một chín một mười” với ca sĩ thần tượng. Vì là người gắn bó với ca sĩ Mỹ Tâm trong những ngày đầu chập chững bước vào con đường nghệ thuật, thế nên anh nhanh chóng nhìn ra được những khiếm khuyết mà thí sinh còn thiếu cùng lời nhận xét công tâm.

“Điều đặc trưng của Mỹ Tâm thì bạn đã đạt được, nhưng chỉ có một chi tiết nhỏ là khi hát, Mỹ Tâm hát chữ rất gọn. Đặc biệt, ở những đoạn phiêu hay cao trào, Mỹ Tâm hát giải phóng giọng hát, giống như kiểu tôi muốn thoát khỏi sự ràng buộc vậy. Lúc nãy, ở phần cuối tôi thấy bạn cũng thể hiện được sự cao trào, nhưng vẫn chưa đã lắm”, ông nói.

Với tiết mục hóa thân Mỹ Tâm cũng gợi cho nhạc sĩ Nguyễn Quang nhiều cảm xúc. Tại Biến Hóa Bất Ngờ, ông nhắc lại kỷ niệm đồng sáng tác ca khúc Mãi yêu với ca sĩ Mỹ Tâm. “Thật ra, bài hát đó tôi “đo ni đóng giày” cho Mỹ Tâm nhưng có những đoạn cô ấy thích hát theo phong cách giải phóng, nên sửa tới sửa lui và tôi cũng chiều. Thế nên, ca khúc Mãi yêu trở thành đồng sáng tác”, nam nhạc sĩ nhắc lại kỷ niệm.

Giám khảo Vân Khánh chỉ ra điểm Mita Minh Tâm cần lưu ý khi trình diễn: “Tôi góp ý về thần thái của bạn chút xíu, bạn có biểu cảm và giọng hát của bạn rất tỉnh, lạnh nhưng ca sĩ Mỹ Tâm dù biểu cảm mặt lạnh nhưng giọng hát không hề lạnh. Bạn để ý thêm về cách biểu diễn cái sắc thái của mình thì sẽ giống nhiều hơn nữa”.

So với màn hóa thân Mỹ Tâm ở vòng thi trước, giám khảo Đại Nghĩa bày tỏ sự thích thú hơn. Anh cho rằng Mita Minh Tâm đã lột tả trọn vẹn từ cách hát đến phong thái trình diễn như “sao y” từ Mỹ Tâm. Thậm chí, nữ thí sinh còn khiến nam nghệ sĩ hào hứng trước chất giọng trầm vang của mình. “Hôm nay, tôi rất thích tiết mục này, nhất là ở những khoảng trầm, độ vang và âm sắc rất giống với ca sĩ Mỹ Tâm, đặc biệt giống nhất ở những nốt cao”, anh nói.

Sau phần hóa thân Mỹ Tâm với ca khúc Dường như ta đã, Mita Minh Tâm nhận về số điểm tương đối cao với 29,25. Trong đó, bộ ba giám khảo Nguyễn Quang, Vân Khánh và Đại Nghĩa đều đồng chấm với số điểm là 9,75.

Dường như ta đã – Mita Minh Tâm (Hóa thân Mỹ Tâm) https://www.thvli.vn/detail/duong-nhu-ta-da-mita-minh-tam-hoa-than-my-tam

Khép lại tập 8 Biến Hóa Bất Ngờ chính là phần trình diễn của Trọng Bằng hóa thân ca sĩ Noo Phước Thịnh với ca khúc Cơn mưa băng giá. Tiếp tục mang đến phong thái của một “hoàng tử ballad”, Trọng Bằng làm giám khảo Đại Nghĩa “ú òa” không ngớt trong hơn 5 phút trình diễn.

TRỌNG BẰNG hóa thân NOO PHƯỚC THỊNH (10) lớn

“Vòng thi trước, bạn khiến tôi bất ngờ vì sở hữu giọng hát quá giống với ca sĩ Noo Phước Thịnh. Hôm nay bạn tiếp tục thuyết phục tôi bằng ca khúc Cơn mưa băng giá. Dù tôi đã biết trước màn hóa thân, song tôi vẫn không thể kìm được cảm xúc của mình. Bạn cất câu hát đầu tiên đã thể hiện đúng với tinh thần của ca sĩ thần tượng với cách hát ngân run và có chút nức nở, nhưng lại không gây ủy mị. Bạn hát một cách nhẹ nhàng nhưng tại truyền tải cảm xúc đến với người nghe, nhất là những chữ gây ấn tượng như băng giá, xót xa,… và những nốt cao”, nam giám khảo bày tỏ.

Bên cạnh những lời khen “có cánh” dành cho giọng hát, nghệ sĩ Đại Nghĩa góp ý về phần nhìn: “Bạn sở hữu gương mặt rất đẹp trai, trắng trẻo và rất giống Noo Phước Thịnh nhưng vì có cặp mắt kiếng nên khiến mình có cảm giác là một người khác hát thôi chứ nếu nhắm mắt lại, tôi vẫn nghĩ rằng đây là Noo Phước Thịnh hát”.

Trước phần nhận xét nhiệt tình của NSƯT Đại Nghĩa, giám khảo Vân Khánh “hờn trách”: “Bạn nói hết rồi, tôi nói còn gì nói nữa?”. Tương tự như nam giám khảo, giọng ca 7X bị thu hút với vẻ ngoài điển trai, thư sinh của Trọng Bằng. Đặc biệt, với cách xử lý ngân, rung khi hát của nam thí sinh.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cũng cho rằng cách ngân nga của Trọng Bằng rất đặc biệt. Đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi nam thí sinh bị “phong ấn” với cặp mắt kính.

Với những lời góp ý từ bộ ba ban giám khảo, Trọng Bằng thừa nhận anh cận đến 5 độ, nhiều lần “cầu cứu” bằng cách đeo lens nhưng không thể đảm bảo chất lượng cho đôi mắt. Tuy nhiên, nam thí sinh hứa hẹn nếu vào vòng trong, anh sẽ cải thiện để phần thi được trọn vẹn hơn.

Gây ấn tượng với màn hóa thân Noo Phước Thịnh, Trọng Bằng nhận về số điểm cao nhất trong tập 8 với 29,5. Trong đó, giám khảo Vân Khánh chấm số điểm tối đa với 10 điểm, còn giám khảo Nguyễn Quang và Đại Nghĩa đồng chấm 9,75.

Cơn mưa băng giá – Trọng Bằng (Hóa thân Noo Phước Thịnh) https://www.thvli.vn/detail/con-mua-bang-gia-trong-bang-hoa-than-noo-phuoc-thinh

Tập 9 Biến Hóa Bất Ngờ với tiết mục dự thi của ba ca sĩ Lê Ngọc Châu, Basker Ngọc Tân và Đào Trung Tín sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 5/9 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Bảo Bảo/starpress



Bài viết cùng chuyên mục