.
.

Điều Con Muốn Nói: Cậu bé 10 tuổi khóc òa khi đọc bức thư gởi mẹ


Chương trình Điều Con Muốn Nói tập 9 sẽ là câu chuyện đầy cảm xúc của bé Anh Kiệt khi cha mẹ ly hôn. Em có những tâm tư, tình cảm đối với mẹ nhưng khó thể hiện ra bên ngoài.

Mở đầu chương trình, MC Hoàng Oanh cùng tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Long lấy ra một bức tranh do bé Anh Kiệt vẽ về gia đình, có mẹ, em gái và bé nhưng lại thiếu ba, kèm theo dòng chữ “Con mong mẹ luôn vui vẻ và hạnh phúc bên hai anh em của con”.

IMG_7834

Bé Anh Kiệt hiện đang sống cùng mẹ và người em gái 5 tuổi của mình. Chia sẻ với MC Hoàng Oanh, bé Anh Kiệt cho biết: “Con có thể trông em và nấu ăn cho em để phụ giúp mẹ, mẹ đi làm đến tối mới về và phải làm nhiều việc khác nhưng mẹ luôn vui vẻ với các con”.

Khi được MC Hoàng Oanh hỏi về lý do không sống cùng ba, bé Anh Kiệt nghẹn ngào: “Hai tháng rồi con chưa được gặp ba và hai cha con không nói chuyện nhiều”. Bé chia sẻ, những lần em học chưa tốt thì mẹ mắng: “Học ngu quá. Về nhà ba ở đi, mẹ hết khả năng nuôi rồi”. Bé cảm thấy buồn vì những lời nói đó chứ không giận mẹ vì biết rằng mẹ thương mình rất nhiều. Bé luôn nói với mẹ: “Con chỉ ở với mẹ thôi vì mẹ thương con từ nhỏ đến lớn, còn ba thì không”. Bé Kiệt cũng mong mẹ sẽ có một người ở bên cạnh “hiền lành, không đánh mẹ, không chửi mẹ, đem hạnh phúc đến cho mẹ” thì bé sẽ cảm thấy rất vui.

IMG_7837 

Ngồi trong căn phòng bí mật, chị Ngọc Thủy chia sẻ với chuyên gia tâm lý Hữu Long rằng sau khi chị mang thai bé thứ hai thì ba của bé Kiệt ngoại tình. Cả hai không thể hàn gắn nên đã ly hôn. Sau khi ly hôn, chị một mình nuôi hai con nhỏ. Về phần ba của bé Kiệt chỉ thỉnh thoảng ghé thăm, mua vài món đồ chơi nhưng không quan tâm con cái nhiều. Trên giấy tờ thì ba vẫn có nghĩa vụ chu cấp cho hai bé nhưng thực tế thì lúc có lúc không.

Áp lực kinh tế cộng với vừa phải làm cha, vừa phải làm mẹ nên nhiều lúc chị Ngọc Thủy nói ra những lời khiến bé Kiệt bị tổn thương. Khi bé Kiệt vào lớp 1, chị Thủy phát hiện bé bị bệnh “tăng động, giảm tập trung” nên có những lúc dạy cho bé học, chị không kềm chế được và la mắng bé. Chị nhận ra mình sai và rất hối hận. Chị canh lúc bé ngủ để xức dầu và an ủi bé. Chị tâm sự: “Vì con mang trong mình căn bệnh “tăng động, giảm tập trung” nên tôi chỉ mong con cố gắng học, nuôi được bản thân là tốt rồi, không cần phải học giỏi như các bạn khác”.

Anh Kiệt là một đứa bé ít nói nên bé rất ít chia sẻ, tâm sự với mẹ. Tiến sĩ Hữu Long gợi ý bé Kiệt đọc lại bức thư cho mẹ cùng nghe. Bé vừa đọc vừa vỡ òa lên khóc vì xúc động.

IMG_7838

Nhìn thấy sự xúc động của cậu bé 10 tuổi, MC Hoàng Oanh chia sẻ: “Đôi khi khóc là mình được giải tỏa những cảm xúc trong lòng nên không phải ngại”. Tiến sĩ Hữu Long bày tỏ ý kiến: “Con không cần phải nói nhiều, chỉ cần hành động. Chỉ cần chăm sóc, lo lắng cho mẹ và em gái là tốt rồi”.

IMG_7843

Nam tiến sĩ cũng gởi gắm thông điệp đối với các bậc phụ huynh rằng trẻ con có những ngôn ngữ riêng. Mỗi bé là một tính cách, suy nghĩ và cách thể hiện riêng nên các bậc phụ huynh hãy lắng nghe và thấu hiểu con của mình, để có thể kết nối sâu sắc hơn với các con, từ đó chúng ta có thể yêu thương con nhiều hơn nữa.

Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Điều Con Muốn Nói tập 9 với câu chuyện đầy cảm xúc của bé Anh Kiệt sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ Sáu 6/9/2024 trên VTV9.

Bảo Bảo/starpress



Bài viết cùng chuyên mục