Sự thấu hiểu, động viên của người yêu là nguồn sức mạnh tinh thần lớn để Trương Ngọc Ánh toàn tâm toàn ý phát triển nghệ thuật và cống hiến nhiều sản phẩm điện ảnh hay.
Tạm gác lại những “hạt sạn”, những vấn đề chưa ổn thỏa trong bộ phim Truy sát ra mắt cách đây ít ngày, có thể thấy diễn xuất của Trương Ngọc Ánh, nhất là những cảnh quay hành động rất ấn tượng và đáng khen ngợi.
Là người phụ nữ, chân yếu tay mềm lại bận rộn trong việc chăm con, đương nhiên việc thực hiện những cảnh quay hành động không dễ dàng với Trương Ngọc Ánh. Nhưng điều đó đâu có thể làm khó Trương Ngọc Ánh, nhất là khi phía sau cô luôn có sự hỗ trợ, đặc biệt là mặt tinh thần của một người đàn ông “bí mật”, mà theo chia sẻ của Trương Ngọc Ánh, người này cũng hoạt động trong ngành giải trí.
– Chào Trương Ngọc Ánh, với “Truy Sát”, đây là lần thứ mấy chị vừa là diễn viên, vừa sản xuất. Và việc đảm nhận 2 vai trò có khiến Ánh gặp khó khăn?
Với Trương Ngọc Ánh, đây cũng là lần thứ 3. Lần đầu tiên là sản xuất phim với anh Phước Sang, nhưng hồi đó không có kinh nghiệm như bây giờ. Chỉ đến Hương ga và Truy sát thì mới am hiểu được mọi thứ hơn.
Với vai trò sản xuất thì Ánh thấy khó, vì những dự án mình chọn đều đi vào hướng hành động, thành ra bài toán kinh tế phải khá là công phu, mạo hiểm.
– Vậy chắc hẳn Trương Ngọc Ánh rất vất vả?
Vất vả lắm, dù đã chuẩn bị hết mọi thứ nhưng bản thân việc sản xuất thường nảy sinh chuyện này chuyện kia mà vẫn phải giải quyết.
Còn về vấn đề kinh doanh thì thực ra mình chịu áp lực từ rất lâu rồi, chứ không phải mới đây. Trong lĩnh vực kinh doanh nào cũng có áp lực và phim ảnh cũng vậy. Mình vẫn phải chấp nhận áp lực đó và xử lý nó. Và để vào vai của mình, cũng phải tập trung hết sức.
– Ôm đồm quá nhiều vai trò, vậy Trương Ngọc Ánh có bao nhiêu thời gian trong ngày dành cho việc nghỉ ngơi?
Bình thường Ánh nghỉ ngơi, rồi đi ngủ rất trễ. Sáng ra lại đưa con đi học, cho con ăn… nên một ngày, Ánh ngủ chỉ được 6 tiếng là nhiều.
– Vai trò sản xuất có phải cái đích mà Trương Ngọc Ánh hướng tới trong tương lai?
Thực ra, vai trò sản xuất khá vất vả. Bởi vì, mình phải là người phải đầu trò, định hướng mọi thứ, mọi hướng đi, như nuôi con vậy, xem nó lớn lên, xem nó trưởng thành…
– Từng tham gia những bộ phim đậm chất nghệ thuật như “Áo lụa Hà Đông”, “Hòn ngọc Viễn Đông”… Tại sao Trương Ngọc Ánh lại chuyển hướng sang những dự án mang tính giải trí nhiều hơn như “Hương ga”, “Truy sát”?
Ánh nghĩ rằng phim giải trí vẫn phải có yếu tố nghệ thuật và ngược lại nghệ thuật cũng phải có tính giải trí. Đối với Ánh là như thế. Nếu mà đơn thuần chỉ có một cái thì rất khó và kén khán giả.
Và mình cũng đang phục vụ số đông, mình cũng không thể nói phục vụ 100% tất cả khán giả vì gu coi phim là khác nhau, nhưng mình vẫn cố gắng làm sao, số đông vẫn coi phim của mình.
– Tham gia một bộ phim thuần chất hành động, chắc hẳn Ánh đã gặp nhiều tai nạn?
Trong quá trình quay phim, cũng vài lần, Ánh bị đấm vào má. Nhưng nói chung, 1-2 đấm thì cũng không sao, vẫn chịu được, diễn cố cho nó xong để cảnh quay hoàn thiện. Chỉ đến khi bị một cái vào mắt, đau trời giáng thì lúc đó, Ánh mới ngừng quay và không chịu được nữa. Lúc đó thì cũng chỉ là tai nạn thôi, không ai cố ý cả, nhưng Ánh thấy hoảng sợ thật sự.
Ngay cả các fan mà Ánh cho đến trường quay để biết quay phim vất vả thế nào cũng khóc tu tu. Đó là kỷ niệm mà Ánh không bao giờ quên.
Lúc đó Ánh còn nghĩ rằng mình đi mất đôi mắt của mình rồi. Với điện ảnh, đôi mắt vô cùng quan trọng. Trong diễn xuất, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi mắt biết nói. Nghĩ đến đó, Ánh thực sự rất lo lắng và chỉ cầu mong rằng mắt không sao. Mà có sao thì cũng phải xong hết bộ phim này vì đã ngốn hết 20 tỷ rồi.
May mắn là sau khi kiểm tra, Ngọc Án chỉ bị trầy xước giác mạc một chút thôi. Đó là một trong những cảnh nguy hiểm nhất trong quá trình quay phim. Và thực ra, rất nhiều diễn viên trong phim này bị thương, đặc biệt là Thiên Nguyễn.
Ví dụ như cảnh lao ra cửa kính rồi kính vỡ vụn ra thì Thiên Nguyễn cũng tự đóng nên không tránh khỏi bị thương. Ban đầu Thiên Nguyễn không thấy đau đâu, nhưng Ngọc Ánh thấy máu ra nhiều quá, Ánh mới nói rằng: “Bị chảy máu kìa”, khi đó Thiên Nguyễn vẫn nói: “Không sao, không sao”.
Hay như Cường Seven, bạn ấy là diễn viên mới mà Trương Ngọc Ánh rất trân trọng. Bạn ấy làm việc hăng say, kể cả những cảnh quay nguy hiểm. Ngọc Ánh nghĩ rằng sau bộ phim này, sẽ phát hiện thêm nhiều nhân tố mới cho điện ảnh Việt Nam.
– Dù khó khăn nhưng với “Truy sát”, dường như Trương Ngọc Ánh vẫn rất máu lửa?
Máu lửa hơn bao giờ hết chứ (cười). Đây là khoảng thời gian Ánh sung sức nhất. Mọi người hay nói làm nghề phải có đam mê, không đam mê không làm được. Nên thành ra, khi được làm những việc mình thích có nghĩa là mình không phải “bị” làm, mà là “được” làm.
– Vì sao vậy?
Có lẽ là vì Ánh đang yêu chăng (cười lớn).
-Vậy chắc chị nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ người yêu?
Cũng hoạt động trong lĩnh vực này nên anh ấy hỗ trợ rất nhiều. Nhất là về mặt tinh thần.
– Chị dự định bao giờ sẽ tái hôn?
Tôi chưa thấy phía kia nói gì.
– Sau Truy sát, kế hoạch của Trương Ngọc Ánh là gì?
Sắp tới, Ánh và Kim Lý sẽ cùng nhau kết hợp với ê-kíp Hollywood làm phim I Am Wanted. Bộ phim này có hành động nhưng drama cũng nhiều lắm và mang tính nghệ thuật quốc tế hơn.
Cảm ơn Trương Ngọc Ánh!
Theo emdep.vn