.
.

Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân”


MV “Mẹ Ơi Đừng Khóc” nhạc phim “Hành Trình 10 Bước Chân” khiến nhiều người rơi nước mắt cảm động vì tình mẫu tử thiêng liêng.

Phim ngắn Hành Trình 10 Bước Chân được sản xuất để ủng hộ cho chiến dịch vận động gây quỹ giúp trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn phẫu thuật mổ tim. Phim ngắn dài 10 phút nằm trong chuỗi chiến dịch Vết Sẹo Cuộc Đời đã khiến nhiều người xúc động bởi tình cảm của người mẹ dành cho đứa con trai bé bỏng. Ca khúc nhạc phim Mẹ Ơi Đừng Khóc với ca từ tha thiết, giản dị, một lần nữa lại khiến khán giả rơi nước mắt.

MV “Mẹ Ơi Đừng Khóc”

Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 2.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 3.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 4.

Mẹ Ơi Đừng Khóc do nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ sáng tác, được thể hiện qua giọng ca của ca sỹ Việt Bằng và Đô Đô. Giai điệu nhẹ nhàng nhưng da diết của Mẹ Ơi Đừng Khóc như chính tình yêu vĩ đại của người mẹ dành cho đứa con, lặng thầm mà vô cùng mạnh mẽ: “Mẹ đếm một, hai ba… gạt nước mắt rơi/ Con biết con đã lấy mất nụ cười bình yên trên môi… Bốn, năm sáu… bàn chân ơi, đớn đau rã rời/ Mẹ buông tuổi thanh xuân ấy để dành cho con cuộc đời”.

Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 5.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 6.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 7.

Mỗi bước chân của con là mỗi bước mẹ đau thắt lòng và tràn đầy hi vọng. Cậu bé Ti trong phim ngắn từng là một cậu bé hoạt bát, hiếu động, nhưng căn bệnh tim bẩm sinh đã cướp đi của cậu bé từng bước đi. Mỗi lần cậu “đau đớn rã rời” là mỗi lần mẹ gạt nước mắt. Để con trai có thể lại bước đi, chạy nhảy như những cậu bé cùng lứa tuổi, mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân và “kéo cả trời ánh sao, ôm trọn cuộc đời khát khao”.

Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 8.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 9.

Nhưng có lẽ cảm động nhất chính là lời của cậu bé đáp lại mẹ: “Và con xin lỗi vì không thể trở thành siêu anh hùng/Cũng chưa từng cất đôi cánh bay lên trời cao như ước mơ”. Cậu bé xin lỗi mẹ không phải vì trở thành siêu anh hùng cứu cả thế giới, mà xin lỗi vì không thể làm siêu anh hùng để bảo vệ mẹ, để nước mắt ngừng rơi. Nhưng dẫu có mãi nhỏ bé trong vòng tay mẹ, dẫu có sinh ra với căn bệnh quái ác, người con ấy vẫn: “Vì con nguyện ước, dù phải sinh ra biết bao nhiêu lần/Con vẫn mãi mãi là con của Mẹ thôi…”.

Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 10.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 11.
Xúc động tình mẫu tử thiêng liêng trong “Hành Trình 10 Bước Chân” - Ảnh 12.

Tại Việt nam, mỗi năm có thêm 12.000 trẻ em trên khắp đất nước sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh, cho tới nay có khoảng 20.000 em vẫn còn trong danh sách chờ mổ và rất nhiều những em khác vẫn chưa được phát hiện. Dự án Hành trình 10 bước chân mong muốn trở thành một hành trình kết nối yêu thương từ trái tim tới những trái tim để giúp cứu sống các em, làm hồi sinh những trái tim người mẹ.



Bài viết cùng chuyên mục