.
.

Bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây!


Không khó, mà cũng không dễ, teamwork (làm việc theo nhóm) là kỹ năng cực kỳ quan trọng quyết định thành công của bạn đó!

Có những người thích làm việc một mình, cũng có những người phải làm việc theo nhóm thì hiệu quả thu về mới cao. Khi bạn làm việc theo cá nhân, bạn có thể làm theo bất kì cách nào bạn muốn, miễn là bạn thích và bạn vẫn đảm bảo rằng công việc vẫn hoàn thành tốt. Nhưng làm việc theo nhóm thì cần nhiều hơn thế, nó yêu cầu sự đóng góp của từng thành viên, tất cả mọi người đều cần những phẩm chất như kiên nhẫn, thấu hiểu và biết tôn trọng đồng nghiệp cùng team với mình.

Hãy thử theo dõi xem chúng ta nên và không nên làm gì để làm việc theo nhóm đạt hiệu quả và thành công nhất nhé!

Làm việc theo nhóm đồng nghĩa với việc bỏ qua cái riêng để hướng tới cái chung. Teamwork không có chỗ cho sự ích kỉ tồn tại.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 2.

Đừng lúc nào cũng chỉ chăm chăm rằng tôi là nhất, tôi làm gì cũng đúng, mọi người nghe theo tôi là đủ. Làm việc theo nhóm tức là từng thành viên đều đóng góp công sức vào công việc, ai cũng có quyền nói lên ý kiến, đánh giá và cả quyền phản bác nếu thấy cách làm của người khác không phù hợp.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 3.

Nếu công việc xảy ra sai sót, trước hết hãy xem lại mình. Bởi các bạn đang làm việc theo nhóm, sai lầm sẽ là sai lầm chung của tất cả các thành viên, thay vì kiếm cớ và đổ lỗi cho nhau, hãy cùng nhận sai sau đó tìm cách giải quyết vấn đề.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 4.

Một lời khen đúng lúc luôn mang lại rất nhiều điều tích cực. Đừng tiết kiệm lời khích lệ các thành viên trong nhóm, nó có thể giúp tinh thần của cả nhóm được nâng cao, đồng thời công việc cũng sẽ được tiến hành thuận lợi hơn rất nhiều.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 5.

Đừng lúc nào cũng đứng ngoài cuộc, nên nhớ đây là làm việc theo nhóm, nếu hỗ trợ được những thành viên khác trong nhóm, đừng ngại ngần đưa cánh tay bạn ra.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 6.

Ai cũng có lúc gặp khó khăn, việc này hết sức bình thường, nên đừng cảm thấy xấu hổ khi bạn cần giúp đỡ. Nếu bạn không nói ra, làm sao bạn biết người đó còn sẵn lòng giúp bạn hay không.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 7.

Một lời xin lỗi có thể không giải quyết được vấn đề nhưng nó có thể xoa dịu vấn đề và giúp bạn thoải mái hơn để tiếp tục công việc. Nhất là khi làm việc teamwork, quan hệ của các thành viên trong nhóm là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của dự án.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 8.

Mỗi người có một quan điểm, một cách nghĩ khác nhau. Chấp nhận sự khác biệt và tìm tiếng nói chung, dung hòa sự khác biệt để tạo nên một tổng thể đa sắc nhất.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 9.

Đã làm việc theo nhóm, đừng lủi thủi một mình. Nếu bạn là leader, bạn hãy giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Sau đó, trong quá trình làm việc, các bạn có thể trao đổi với nhau. Sau khi làm xong, tất cả tổng kết lại và cùng nhau chỉnh sửa.

Bộ tranh: 10 bí quyết để làm việc theo nhóm hiệu quả nhất là đây! - Ảnh 10.

Và hãy nhớ, làm việc theo nhóm nghĩa là nếu thất bại thì đó là thất bại theo nhóm, và nếu thành công thì đó cũng là thành công của cả tập thể, chứ không phải công sức của riêng ai.

(Tranh: Brightside)



Bài viết cùng chuyên mục