Cùng là cảnh hoàng hôn Sài Gòn, thế nhưng khi ngắm tại 6 địa điểm khác nhau trong thành phố, mỗi nơi lại đem đến một cảm giác thật khác lạ. Hãy cùng khám phá những địa điểm này xem Sài Gòn lạ như thế nào nhé!
Bến Bình Đông – nét đẹp xưa
Bến Bình Đông là một không gian di sản nằm bên kênh Tàu Hũ và đại lộ Võ Văn Kiệt. Qua góc chụp rộng 84 độ của LAI Zumbo S, nét cổ kính kết hợp với hoàng hôn trên Bến Bình Đông trở nên hút mắt khi thu gọn nhiều cảnh vật vào một khung ảnh. Sự phản chiếu hình ảnh của mặt nước cùng màu sắc trầm lắng của buổi chiều tà càng làm tăng thêm sự cổ xưa, lâu đời và cuốn hút của nơi đây.
Nguyễn Hữu Cảnh – ảo ảnh từ trên cao
Ít ai nhận ra được đây là một góc của con đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q2) quen thuộc với góc chụp độc đáo, dùng chính sự phản chiếu hình ảnh qua chiếc gương.
Thường trong khoảng thời gian này, các máy điện thoại nếu không có chất lượng tốt sẽ rất dễ sai tone màu và đặc biệt tốc độ gió chụp trên cao mạnh nên cũng cần chế độ chụp nhanh để giữ được độ nét và chất lượng tốt trong mỗi bức ảnh khi cầm máy trong những điều kiện không lý tưởng.
Chụp thử với ISO 100, tất cả các thông số đều ở chế độ mặc định, màu sắc và hình thái LAI Zumbo S thu vào vẫn cho người xem thấy được rõ nét sự tương phản và giữ được độ hài hòa của cảnh vật dù trong điều kiện ánh sáng phức tạp.
Khu vực Thị Nghè
Mặt trời buông xuống trên những mái nhà sầm uất ở khu vực Thị Nghè. Mạnh dạn hơn khi cho camera đối trực diện với ánh sáng mặt trời, chế độ HDR của LAI Zumbo S vẫn đảm bảo được sự sắc nét và mức độ tương phản của tất cả cảnh vật được thu vào trong hình. Khả năng hiệu chỉnh màu sắc của chế độ HDR trên LAI Zumbo S khá tốt khi ảnh bắt màu nắng hoàng hôn cho màu sắc rực rỡ, trung thực, không có cảm giác bị cháy sáng, lóa mắt ở phần mặt trời và vẫn đủ sáng để hiển thị rõ những chi tiết bên dưới. Cùng với camera quét góc 84 độ, LAI Zumbo S tạo sự trải nghiệm mới lạ khi mọi thứ trong bức ảnh trở nên thoáng đãng hơn, rất thích hợp và hữu ích trong các bức ảnh phong cảnh khi đi du lịch.
Một góc Bình Thạnh
Lần này góc chụp đã được di chuyển sang khu vực Bình Thạnh tấp nập. Không chọn “mặt đối mặt” với ánh sáng mặt trời như bức ảnh Thị Nghè như ở trên, góc máy nghiêng chỉ lấy một phần ánh sáng, cũng với chế độ HDR & lấy nét vô cực , bức ảnh của LAI Zumbo S vẫn hiển thị khá tốt các cụm mây trên nền trời và các đường nét vật thể dưới nền đất, màu sắc vẫn đảm bảo độ trung thực và dịu mắt người xem mà không xảy ra trường hợp cháy sáng.
Thông thường chế độ chụp HDR sẽ làm hình ảnh nhạt đi khá nhiều do sự cân bằng màu sắc, ánh sáng giữa hay vùng sáng tối. Tuy nhiên, trong điều kiện dư sáng, với chiếc camera 13MP cùng chế độ chụp chuyên nghiệp, ảnh chụp bởi LAI Zumbo S vẫn đạt được độ rực rỡ, bắt mắt nhất định.
Sông Sài Gòn – quen mà lạ
Sông Sài Gòn có lẽ là địa điểm quá quen thuộc đối với các bạn trẻ Sài Gòn lẫn các “nhiếp ảnh gia” từ chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư. Được chụp vào thời điểm “giờ vàng”, ánh sáng không còn đảm bảo để thể hiện rõ những đường nét sự vật muốn bắt, với sự trợ giúp của tùy chỉnh cân bằng trắng ở chế độ Cloudy, LAI Zumbo S phát huy mạnh mẽ khả năng “bắt ảnh” của mình khi cho ngược lại màu vàng hoàng hôn khá đẹp với màu ảnh đa dạng và phong cách hơn. Đặc biệt, dải tần nhạy sáng của bộ cảm biến ảnh (dynamic range) giúp sự chuyển màu giữa các vùng sáng tối trở nên mượt mà hơn, các vật thể hiển thị trên nền ảnh không bị quá tối và vẫn giữ được những đường nét cần thiết, tạo nên sự độc đáo riêng của từng chi tiết ảnh.
Hoàng hôn ở Sunrise City
Những tòa nhà Sunrise City (Q7) như trở nên vững chắc và thu hút hơn với góc chụp ngược sáng. Vẫn chỉ với chế độ chụp đơn giản HDR, bức ảnh ngược sáng này của LAI Zumbo S khiến người xem không khỏi ngạc nhiên khi hoàn toàn không có cảm giác cháy nắng, chói sáng ở khung hình đằng sau hay tối sầm ở các vật thể hiển thị đằng trước. Độ tái tạo chi tiết của bức ảnh được đánh giá tốt, cộng với đường nét ánh sáng ở thời điểm ráng chiều chiếu xuống mặt đường qua lỗ hổng giữa các tòa nhà tạo cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được sự cứng cáp của các đường nét kiến trúc.
Ảnh được chụp bằng smartphone LAI Zumbo S bởi Kaganagi.