.
.

Thành tích đóng phim của dàn sao “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”


Tất tần tật về dàn diễn viên chính trong bộ phim đang gây bão “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.

Dù chỉ mới ra mắt từ 19/8 nhưng “Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã gây được làn sóng dư luận khá mạnh mẽ. Những ý kiến trái chiều xung quanh bộ phim càng khiến tác phẩm của đạo diễn Ngô Thanh Vân dành được nhiều sự chú ý. Cùng tìm hiểu dàn diễn viên đều là những trai xinh – gái đẹp của “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.

Ngô Thanh Vân – vai Dì Ghẻ

Ngô Thanh Vân định cư ở Na Uy khi mới 16 tuổi. Khi trở về Việt Nam vào năm 1999, Ngô Thanh Vân đã dành ngay ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi HH Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Từ đó, Ngô Thanh Vân gia nhập làng giải trí Việt với vai trò người mẫu. Tới năm 2002, Ngô Thanh Vân lấn sân ca hát khi thu âm chung với Tuấn Hưng lúc gia nhập Phương Nam Film. Sau đó, dưới sự giúp đỡ của NS Quốc Bảo, Ngô Thanh Vân ra mắt album đầu tay mang tên “Thế giới trò chơi” và sau đó là album “Bí Ẩn Vầng Trăng”.

Năm 2004, Ngô Thanh Vân tạo nên cú nổ lớn với truyền thông khi cô tham gia bộ phim ca nhạc Rouge – Những thiên thần đỏ cùng nhiều diễn viên châu Á khác, có độ dài 14 tập phát sóng trên MTV asia. Cô cũng được bình chọn là diễn viên yêu thích nhất trong phim Rouge trên website của MTV Asia.

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 1.

Ngô Thanh Vân

Sau khi tiếp tục ra album vol3 mang tên “My way”, Ngô Thanh Vân bỗng dưng tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Cô tham gia nhiều bộ phim như “Chuyện tình Sài Gòn” và “Dòng máu anh hùng” với Johnny Trí Nguyễn. Thành công của “Dòng máu anh hùng” khiến tên tuổi Ngô Thanh Vân trở thành nữ diễn viên hạng A lúc bấy giờ. Sau đó, chuyện tình cảm riêng tư của cô và Johnny Trí Nguyễn lại càng khiến dư luận quan tâm đến cô hơn. Cô cũng đoạt giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong “Dòng máu anh hùng”.

Kể từ thành công của “Dòng máu anh hùng”, Ngô Thanh Vân vẫn theo đuổi và gặt hái được những thành quả nhất định trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, khán giả vẫn luôn nhớ tới hình ảnh “đả nữ” của cô trong hàng loạt bộ phim ăn khách của điện ảnh Việt.

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 2.

Tạo hình vai Dì ghẻ của Ngô Thanh Vân

Năm 2009, Ngô Thanh Vân thành lập công ty VAA và trở thành “bà bầu”, dẫn dắt thành công nhóm nhạc 365 daband. Sau những bộ phim như “Bẫy rồng”, “Lửa phật”… Ngô Thanh Vân càng dành được nhiều tình cảm của công chúng cũng như giới chuyên môn. Điểm nhấn lớn nhất trong sự nghiệp của Ngô Thanh Vân là cô có cơ hội được tham gia bộ phim nổi tiếng Thế giới “Ngọa hổ tàng lòng 2” trong năm 2016.

Với “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, Ngô Thanh Vân đã gây được tsự chú ý của dư luận khi giữ vai trò đạo diễn. Bên cạnh đó, Ngô Thanh Vân còn vào vai Dì ghẻ với diễn xuất “ác” thuyết phục khán giả. Chưa biết về doanh thu, bộ phim đầu tay của Ngô Thanh Vân có thắng hay không nhưng chắc chắn về mặt truyền thông, bộ phim này đã dành chiến thắng mà không phải đạo diễn nào cũng “mát tay” như vậy.

Ninh Dương Lan Ngọc – Vai Cám

Ninh Dương Lan Ngọc được khán giả biết đến khi cô lấy nước mắt của người xem với vai diễn Nương trong “Cánh đồng bất tận”. Đây có thể nói là vai diễn để đời của Ninh Dương Lan Ngọc khi cô gặt hái được nhiều thành công từ bộ phim này. Với vai diễn này, Ninh Dương Lan Ngọc đã nhận giải Mai Vàng lần thứ 16 trong hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất”. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục dành giải Cánh diều vàng 2010 cho diễn viên nữ chính phim truyện nhựa…

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 3.

Ninh Dương Lan Ngọc

Với thành công đầu đời khi chỉ mới 20 tuổi, Ninh Dương Lan Ngọc được ví như ngọc nữ mới của điện ảnh Việt Nam, sau Tăng Thanh Hà. Tuy nhiên, vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” quá thành công khiến Ninh Dương Lan Ngọc gặp nhiều áp ực. Cô không thoát ra khỏi cái bóng của vai diễn và cảm thấy cô đơn trong chính thế giới của mình. Phải tới khi gặp được đạo diễn Hàn Quốc Kim Jae Han, tin tưởng trao cho Ninh Dương Lan Ngọc vai diễn Thúy trong bộ phim mang tên “Chào cô Thúy” kể về số phận của cô dâu Việt trên đất nước Hàn Quốc, nữ diễn viên mới thoát ra khỏi nỗi ám ảnh của chính mình. Tuy không được quảng bá rầm rộ trong nước, nhưng “Chào cô Thúy” đã dành được sự quan tâm lớn lại các LHP Quốc tế.

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 4.

Tạo hình của Ninh Dương Lan Ngọc trong vai Cám

Tuy nhiên, Ninh Dương Lan Ngọc chỉ thực sự trở lại đường đua khi tham gia bộ phim truyền hình ăn khách “Vừa đi vừa khóc” cùng Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà, Nhã Phương… Vai diễn cô Lụa hồn nhiên, vui tính, trong sáng, hài hước khiến Lan Ngọc tới gần hơn với rất đông khán giả truyền hình. Tiếp nối thành công, Ninh Dương Lan Ngọc tham gia bộ phim “Trúng số” với vai diễn Út Thơm. Và với vai diễn này, cô tiếp tục dành được giải Cánh diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh năm 2015.

Ngay khi tạo hình đầu tiên của Lan Ngọc khi vào vai Cám trong tác phẩm của đạo diễn Ngô Thanh Vân, cô đã khiến người ta suýt xoa bởi biểu cảm “ác tuyệt đối” của mình. Vốn được đánh giá cao về thực lực diễn xuất, nên khi Ngô Thanh Vân chọn Ninh Dương Lan Ngọc cho vai cám, nhiều khán giả đã chờ đợi sự trở lại của cô.

Hạ Vi – vai Tấm

Nếu như Ninh Dương Lan Ngọc là cái tên quen thuộc của điện ảnh Việt với thành tích đầy mình thì Hạ Vi lại là cái tên quá mới. Cô nàng hotgirl nổi lên với danh xưng “gương mặt không góc chết”. Hạ Vi bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu ảnh. Tuy nhiên, khi chuyện tình cảm của cô cùng Cường Đô La được công khai, Hạ Vi trở thành từ khóa được dư luận vô cùng chú ý.

Ngay khi tin tức Hạ Vi đảm nhận vai Tấm trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” của Ngô Thanh Vân nhiều người khá bất ngờ. Bởi so với dàn diễn viên còn lại, Hạ Vi khá “non” khi cô chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Tuy nhiên, ngoại hình của Hạ Vi nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi vẻ đẹp không góc chết của mình.

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 5.

Hạ Vi trên poster của phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”

Với vai diễn Tấm, Hạ Vi chính thức chạm ngõ điện ảnh. Tuy nhiên, diễn xuất của cô bị cho là khá đơ và non kém so với các diễn viên còn lại. Nhiều người cho rằng cô sẽ lép vế trước những diễn viên có diễn xuất tốt như Ngô Thanh Vân hay Ninh Dương Lan Ngọc và điều này đã trở thành sự thật. Nhưng tất nhiên, không thể phủ nhận cái tên Hạ Vi ở thời điểm này cũng là một nhân tố khiến “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” trở nên có sức hút với dư luận.

Isaac – vai Thái Tử

Là trưởng nhóm 365, từ khi ra mắt, Isaac đã dành được nhiều tình cảm của khán giả. Cùng nhóm 365, Isaac đã dành được không ít thành công trong sự nghiệp âm nhạc. Với ngoại hình bắt mắt, nụ cười thân thiện, Isaac nhanh chóng trở thành gương mặt quảng cáo ăn khách. Bên cạnh đó, trưởng nhóm 365 cũng là người đầu tiên đóng phim điện ảnh. Anh đảm nhận vai chính trong phim “Gia sư nữ quái” vào năm 2012 cùng Bảo Thy, Trấn Thành, Hoài Linh, Chí Tài… Với vai diễn này, Isaac được đạo diễn Lê Bảo Trung nhận xét là: “Isaac đóng đạt đến mức tôi phải thốt lên trong phòng casting: ‘Chàng gia sư của tôi đây rồi”.

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 6.

Isaac – thái tử điển trai nhất điện ảnh Việt

Trong phim điện ảnh “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, Isaac hóa thân thành Thái Tử. Anh có mối tình tay ba với Tấm và Cám. Với vai diễn này, một lần nữa Isaac khẳng định sự cố gắng của mình cho nghệ thuật với hình tượng nghệ sĩ đa năng. Đây cũng là vai diễn đầu tiên tốn rất nhiều công sức và là vai diễn khiến Isaac ám ảnh. Isaac đã phải học thêm rất nhiều kỹ năng diễn xuất để hoàn thành tốt nhất vai diễn trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.

Jun – vai Thuận Nô

Nếu Isaac cũng có vai diễn đầu tay ấn tượng thì Jun đã từng thành công với bộ phim đầu tay “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”. Anh vào vào vai Lâm – chàng họa sĩ truyện tranh cung Bảo Bình thẳng thắn, nhiệt tình và sôi động. Vai diễn của Jun được đánh giá cao về diễn xuất có duyên và khéo léo khiến khán giả rất yêu mến nhân vật Lâm.

Dàn sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể - Người thành tích đầy mình kẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh - Ảnh 7.

Vai diễn Thuận Nô của Jun nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả

Trước khi tới với vai Lâm, Jun từng đóng vai khách mời trong “Lửa phật”. Ngoài ra, Jun còn thể hiện tài năng của mình khi là đồng biên kịch cho phim điện ảnh “Ngày nảy ngày nay”. Với tác phẩm điện ảnh của người thầy Ngô Thanh Vân làm đạo diễn, Jun cũng là đồng biên kịch trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Chính vì bận rộn với đội ngũ biên kịch, Jun chỉ tham gia một vai phụ là thái giám Thuận Nô trong tác phẩm này.

Dù vai diễn của Jun rất ngắn, nhưng ấn tượng anh để lại cho khán giả với diễn xuất đầy duyên dáng của mình là rất lớn. Có thể nói, Jun là một vai diễn hiếm hoi nhận được nhiều lời khen của khán giả trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Nhiều khán giả còn tiếc nuối và mong Jun sẽ có nhiều đất diễn hơn trong tác phẩm điện ảnh đang làm mưa làm gió này.

Theo HC / Trí Thức Trẻ


Bài viết cùng chuyên mục