.
.

Những dự án hợp tác với Hàn Quốc gây xôn xao Vpop


Trong đó, Thanh Bùi thậm chí đã đảm nhận vai trò sáng tác, sản xuất cho nhóm nhạc BTS.

Trong những năm 2000, Mỹ Tâm, Phạm Quỳnh Anh, Ưng Hoàng Phúc… tiên phong hợp tác với ê-kíp Hàn Quốc, trong đó, cuối năm 2006, Mỹ Tâm được công ty của Hàn Quốc mời thực hiện album vol.5 Vút bay.

Cũng cùng năm đó, khi tách khỏi nhạc nhạc nữ H.A.T, Phạm Quỳnh Anh đã đầu tư hoành tráng, thậm chí mời hẳn ê-kíp Hàn Quốc TF Entertainment sang để cùng hợp tác thực hiện album đầu tay.

Đến nay, xu hướng hợp tác với ê-kíp Hàn Quốc càng được ưa chuộng, nhất là khi các MV, nhóm nhạc Kpop… vốn rất nổi tiếng và được fan yêu thích cuồng nhiệt.

Monstar

Monstar gồm 5 thành viên nhưng hiện tại chỉ 3 anh chàng gồm Erik, Key và Nicky được giới thiệu. Nhìn vào Monstar, khán giả sẽ thấy đậm chất một nhóm nhạc Hàn Quốc. Điều này âu cũng dễ hiểu bởi Monstar xuất thân từ nhóm nhảy nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop, từng giành giải cover của Wonder Girls, Sistar…

Chưa kể cả ngoại hình điển trai lẫn kiểu trang phục của Monstar cũng toát lên phong cách đậm chất Hàn Quốc.

Sau khi có dịp tới Hàn Quốc gặp gỡ AOA và B1A4 để cùng trò chuyện, tham quan các hoạt động tại công ty giải trí Hàn Quốc, sắp tới đây, Monstar sẽ tung ra MV đầu tay Baby Baby có sự kết hợp của cả ê-kíp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc trong việc sản xuất MV. Riêng ê-kíp đến từ xứ sở của ngành công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á này đã từng thực hiện các MV cho nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như: Mr Mr (SNSD), Without you (NCT U)…

Lime

Xuất thân từ chương trình Ngôi sao Việt và trực thuộc 1 công ty giải trí liên doanh Hàn Quốc, Lime có nhiều cơ hội hợp tác, thậm chí tham gia các chương trình giải trí của nước bạn.

Theo đó, MV đầu tay của nhóm: Đừng vội, được thực hiện bởi toàn bộ ê-kíp Hàn Quốc, từ nhạc sĩ, rapper và ê-kíp sản xuất MV đều là người Hàn. Và góp mặt trong MV Đừng vội còn là nhóm nhạc Hàn Quốc High4 và đoạn rap trong ca khúc cũng do một thành viên của High4 thể hiện bằng tiếng Hàn.

Về phần ca khúc, đây là một sáng tác bởi nhạc sĩ Hàn Quốc (người từng làm việc với CNBlue, FTIsland, AOA, IU, Lee Seung Gi, Baek Ji Young.

Mới đây, Lime xuất hiện trong chương trình I can see your voice phát sóng trên kênh truyền hình cáp tvN của Hàn Quốc. Tham gia chương trình, LIME thể hiện ca khúc Đừng vội bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn và khiến cả 4 cô gái Wonder Girls lẫn các khách mời, khán giả có mặt trong chương trình phải bất ngờ khi phát âm tiếng Hàn rất nhuần nhuyễn.

Trang Pháp

Thêm một rapper Hàn Quốc góp mặt trong dự án Việt Nam, đó là TY với một MV chưa được hé lộ của Trang Pháp. Không chỉ rapper TY mà cả nhà sản xuất Ray Halm cũng sẽ góp mặt trong dự án mới của cô.

Theo hé lộ của Trang Pháp, cô có dịp gặp gỡ Ray Halm và TY trong một lần lữu diễn ở Hàn Quốc.

Trong ca khúc này, Trang Pháp hát còn TY đọc rap. Trang Pháp cho biết cô tự tin rằng, sự kết hợp giữa họ sẽ mang đến sự hấp dẫn riêng cho bài hát này. Nữ ca sĩ cũng mong khán giả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đón nhận single của họ khi ca khúc được phát hành ở cả hai nơi. Thông tin cụ thể về MV sẽ được Trang Pháp chia sẻ trong họp báo vào giữa tháng 9.

TY hiện thuộc công ty quản lý của nhà sản xuất Ray Halm – người từng làm việc với Rain, SuJu, SS501… Anh từng ‘gây sốt’ trên mạng khi tự thực hiện video mashup Gạt đi nước mắt – bài hit của Noo Phước Thịnh.

Thanh Bùi

Cũng là người hợp tác với ê-kíp Hàn Quốc nhưng Thanh Bùi ở vị trí khác hẳn Trang Pháp, Lime hay Monstar. Theo đó, anh chính là một trong những tác giả sáng tác nên ca khúc chủ đề nổi tiếng của nhóm nhạc Kpop BTS mang tên Danger. Ngay khi ra mắt, Danger đã nhận được sự chú ý nhờ giai điệu hip hop độc đáo và bắt tai.

Không những thế, trong một phiên bản của ca khúc Danger được phát hành ở cả Hàn Quốc và Việt Nam, Thanh Bùi còn xuất hiện cùng các thành viên BTS trong MV. Anh trực tiếp tham gia hát ca khúc Danger, chất giọng khỏe khoắn nhưng không kém phần ngọt ngào của nam nhạc sĩ Việt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Trước BTS, Thanh Bùi từng có cơ hội hợp tác bới TVXQ, Jokwon (2AM)… Thậm chí, Picture of you – một sáng tác của Thanh Bùi – dành cho TVXQ còn trở thành bản hit đình đám ở Hàn Quốc, đứng đầu nhiều BXH âm nhạc Hàn Quốc.



Bài viết cùng chuyên mục