.
.

Sau ‘Người tình ánh trăng’ , Jun Ki có xứng đáng là mỹ nam cổ trang xuất sắc ?


Bộ phim ‘Người tình ánh trăng’ đã một lần nữa minh chứng Lee Jun Ki không chỉ có gương mặt đẹp như hoa, mà còn khả năng hóa thân tuyệt vời trong các dòng phim cổ trang.

Trước khi được ‘chọn mặt gửi vàng’ trong bộ phim Bộ bộ kinh tâm phiên bản Hàn, mỹ nam Jun Ki đã kịp ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ bởi khả năng diễn xuất cũng như khuôn mặt hút hồn của mình qua hàng loạt vai diễn, trong đó ấn tượng nhất là Yongee trong ‘Nhất Chi Mai’, Kim Eun Oh trong ‘Arang Sử Đạo Truyện’, Kim Seung Yeol trong ‘Thư Sinh Bóng Đêm’.

Nói không ngoa rằng, bất cứ phim cổ trang nào, Lee Jun Ki cũng đều thể hiện một cách hoàn hảo ‘không tỳ vết’, từ tạo hình cho đến tính cách nhân vật.

Vào vai Yongee trong ‘Nhất Chi Mai’, Lee Jun Ki đã lột tả sự thay đổi hình tượng từ một hiếu niên có vẻ ngoài tinh nghịch, quậy phá và thường mang đến nhiều chuyện vừa buồn cười, vừa phiền toái cho dân làng bỗng chốc trở thành tên trộm bí ẩn chuyên đi cướp đồ của nhà giàu chia cho dân nghèo.

Vai diễn này cũng đánh dấu một Jun Ki – chính là người khởi xướng trào lưu nam tài tử có vẻ đẹp nữ tính, Lee Jun Ki hiện là cái tên nổi tiếng khắp Châu Á với biệt danh ‘mỹ nam đẹp hơn hoa’.

Arang Sử Đạo Truyện‘ là dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Lee Jun Ki sau khi giải ngũ. Trong phim anh đóng vai Kim Eun Oh – vị quan sử đạo trẻ tuổi có khả năng đặc biệt, nhìn và tiếp xúc với ma quỷ. Điều đó đã gây ra vô vàn phiền toái với anh, nhưng cũng chính vì nó mà anh đã gặp mối tình của mình với Arang.

Eun Oh có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại mang trong mình một trái tim nhân hậu và một nỗi đau thầm kín. Diễn xuất của ‘mỹ nam Jun Ki’ đã khiến dân mọt phim cũng như người hâm mộ luôn chờ đón, háo hức và hồi hộp dõi theo Eun Oh trong hành trình đi tìm đáp án cái chết của Arang.

Bên cạnh một Eun Oh lạnh lùng thì đôi khi khán giả phải bật cười thích thú khi chứng kiến chàng phán quan lạnh lùng lại hăng say đấu khẩu với cô ma nữ bướng bỉnh.

Cũng chính vai diễn này mà người hâm mộ đã phong tặng cho anh mỹ danh ‘mỹ nam mặt đẹp tựa hơn hoa’.

Không phải là những vai diễn mỹ nam – người bình thường như các vai diễn trước đây, lần này Jun Ki đã hóa thân trong vai ma cà rồng ‘hot’ nhất màn ảnh Hàn năm 2015 – Thư sinh bóng đêm.

Vào vai học giả Kim Sung Yeol có vẻ ngoài ưu tú nhưng lại là ma cà rồng, Jun Ki đã chứng minh rằng anh chính là sự lựa chọn sáng suốt của dự án này (khi ban đầu hàng loạt cái tên nổi tiếng được đưa ra như Kim Soo Hyun, Park Hae Jin..)

Với gương mặt sắc nét cùng tài năng diễn xuất đa dạng, Lee Jun Ki sẽ thể hiện vai diễn học giả ma cà rồng cực kỳ xuất sắc. Đặc biệt, trong phân cảnh Sung Yeol trở thành một con người hoàn toàn khác khi uống máu người mình thương yêu Yang Sun, đã cho thấy diễn xuất xuất thần của ‘mỹ nam’ khi vừa thể hiện hình ảnh một Sung Yeol hung ác, tham vọng, bên cạnh một Sung Yeol lương thiện mang trái tim của con người. Sự đau đớn, giằng xé, khi Sung Yeol phải đối diện với cả 2 phe thiện – ác trong mình đã được Jun Ki thể hiện một cách ‘xuất thần’.

Vẫn là đề tài cổ trang và Jun Ki một lần nữa chứng minh ‘dòng phim cổ trang’ mình không hề có đối thủ, khi anh đảm nhận vai chính hoàng tử Wang So – một nhân vật mang vẻ ngoài lạnh lùng nhưng chứa đựng nhiều nỗi đau, khi bản thân bị mẫu thân quay lưng và dùng chính kiếm rạch mặt con trai mình.

Chỉ mới vài tập phim phát sóng, nhưng Jun Ki đã nhận được vô vàn lời khen trầm trồ và có cánh dành cho diễn xuất gai góc trên cả tuyệt vời của anh.

Sự vô cảm, đơn độc, đầy bí ẩn của một sát thủ máu lạnh trong bộ trang phục dạ hành đen tuyền cùng với vẻ ngoài băng giá, ánh mắt sắc bén được che khuất sau lớp mặt nạ – tất cả đã tạo nên lớp vỏ bọc hoàn hảo để che đậy cho nỗi cô đơn sâu thẳm ở tận đáy cùng bên trong, mỹ nam Lee Jun Ki đã khiến khán giả càng xem càng cuốn hút không chỉ tình tết hay cốt truyện hấp dẫn mà chính khả năng diễn xuất đầy biến hóa của anh.

Sau hàng loạt vai diễn đình đám cổ trang: Yongee trong ‘Nhất Chi Mai’, Kim Eun Oh trong ‘Arang Sử Đạo Truyện’, Kim Seung Yeol trong ‘Thư Sinh Bóng Đêm’, Lee Jun Ki sẽ tiếp tục làm nên chuyện trong ‘Người tình ánh trăng’?



Bài viết cùng chuyên mục