.
.

Lắng nghe nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam chia sẻ về “Lối nào cho yêu thương”


Sau khi hé lộ teaser trailer, phim ngắn Đường Về 2: Lối Nào Cho Yêu Thương được xem là bộ phim đầu tiên mà nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam đảm nhận một vai diễn chính, nhân vật bác sĩ đồng tính đã gây nhiều bất ngờ cho khán giả. Nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã có những chia sẻ chân thành và thẳng thắn về vai diễn đầy ý nghĩa này của mình.

Nhiep anh gia Pham Hoai Nam

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam

Vừa qua, nhiều khán giả khá bất ngờ với vai diễn một nhân vật bác sĩ đồng tính trong phim ngắn sắp ra mắt “Lối Nào Cho Yêu Thương” của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam. Được biết chính anh cũng tham gia vào viết kịch bản của bộ phim này, từ đâu mà anh xây dựng hình tượng một nhân vật mới mẻ như vậy?

– Thực ra, kịch bản của phim ngắn “Lối Nào Cho Yêu Thương” là của tôi, diễn viên Lương Duyên và anh Nguyễn Anh Phong (VNP+) cùng tham gia bàn bạc và đưa ra ý tưởng.Sau Đường Về phần 1 năm ngoái, chúng tôi muốn đưa ra một câu chuyện khác, một câu chuyện mới lạ trên phim ảnh nhưng lại có thật ở ngoài đời. Có lẽ, chính vì vậy, câu chuyện này sẽ gây được nhiều cảm xúc chân thật hơn cho khán giả khi xem phim. Hình ảnh một vị bác sĩ trí thức, giàu có lại bị nhiễm HIV chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thông điệp HIV không chừa một ai. Bất kỳ ai trong chúng ta, dù sống trong hoàn cảnh nào thì cũng có thể mắc phải. Hơn thế nữa, chính sự kỳ thị về HIV từ gia đình cho đến xã hội sẽ càng làm yếu đi sức chống lại con virus đó và gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho chính bản thân người nhiễm và những người xung quanh họ. Thay đổi ý thức và cách nhìn nhận của xã hội và mọi người về căn bệnh này, chính là mục đích chính của chúng tôi khi làm phim này.

Nhiep anh gia Pham Hoai Nam trong phim Loi Nao Cho Yeu Thuong

Nhiep anh gia Pham Hoai Nam vao vai bac si dong tinh trong phim

Lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn xuyên suốt, nhiếp ảnh gia tự thách thức bản thân khi hoá thân thành một bác sĩ đồng tính.

Với một vai diễn phức tạp như vậy, liệu nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam có gặp khó khăn gì trong diễn xuất khi anh không phải là một diễn viên chuyên nghiệp? Tính cách nhân vật trong vai diễn này có điều gì giống với nhiếp ảnh gia ở ngoài đời không?

– Tôi nghĩ vai diễn này giống khoảng 60% đến 70% con người bình thường của tôi ở ngoài đời. Tức là một người khá nghiêm túc trong cuộc sống gia đình và trong tình cảm, muốn sống thật với bản thân mình và không muốn người khác phải bị tổn thương vì mình. Nhưng để lột tả hết những diễn biến nội tâm của nhân vật ra bên ngoài thì tôi vẫn còn nhiều điểm chưa hài lòng về diễn xuất của mình. Vì là lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn dài hơi nên tôi cũng khá áp lực. Tôi đã phải tập luyện từ trước khá lâu, khoảng gần 2 tháng trước khi quay. Tôi cũng quan sát và học hỏi để có thể hoá thân tốt vào hình tượng của một vị bác sĩ sao cho thật nhất có thể. Vì mình là diễn viên tay ngay nên tất cả mọi thứ phải bắt đầu và phát triển từ chữ “học” mà thôi. Vì điều kiện đoàn phim không cho phép, nếu có cơ hội thì tôi vẫn muốn cải thiện một số phân đoạn chưa thật sự thể hiện tốt nhất khi quay.

Khi vào vai một người đồng tính và bị nhiễm HIV, Phạm Hoài Nam có lo ngại vai diễn này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và hình ảnh của mình?

– Khán giả họ xem phim thì tất nhiên họ có quyền nghi ngờ và đặt câu hỏi. Mình không thể bắt ép suy nghĩ của người khác được. Người duy nhất mà tôi ngại đó chính là vợ của mình. Trước khi nhận vai, tôi đã đưa kịch bản phim cho vợ xem và cô ấy hoàn toàn ủng hộ tôi tham gia vào một dự án ý nghĩa như thế này. Điều quan trọng là mình biết mình là ai, mình sống như thế nào nên không phải lo mọi người nghĩ khác về mình. Mình nghĩ tất cả những người bạn tham gia nhóm đồng hành cùng VPN+ như NTK Sĩ Hoàng, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Hùng Phương,…Chúng tôi có tấm lòng, chúng tôi có năng lượng và năng lực để làm những việc có ích cho cộng đồng nên chúng tôi không việc gì phải sợ những tin đồn. Càng tham gia nhiều, chúng tôi mới hiểu chúng tôi cần phải làm gì, chúng tôi nên bảo vệ mình như thể nào và chúng tôi và VNP+ sẽ cùng đồng hành với nhau.

Pham Hoai Nam luon dong hanh cung VNP+

Nhom dong hanh cung VNP+

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam luôn đồng hành với các hoạt động của VNP+ từ nhiều năm qua.

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam có kỳ vọng gì khi phim ra mắt với đông đảo khán giả? Liệu anh sẽ tham gia tiếp những phần tiếp theo của Đường Về?

– Tôi không kỳ vọng gì, hy vọng duy nhất mà tôi muốn đó là khán giả khi xem phim sẽ cảm nhận được thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải cũng như có cái nhìn khác đi về những con người đang sống chung với HIV. Dù bạn là ai đi nữa thì chỉ cần bạn sống tốt thì đều xứng đáng được yêu thương, tôn trọng. Còn về việc tham gia những phần tiếp theo thì tôi nghĩ tất cả sẽ do chữ “duyên” quyết định vậy. Đồng hành cùng VNP+ qua nhiều chương trình rồi, tôi càng thêm yêu mến những con người này và tất nhiên tôi sẽ luôn sẵn sàng khi mọi người cần.

Nhac phim Loi Nao Cho Yeu Thuong

Ngoài vai trò là một diễn viên, đồng tác giả kịch bản, Phạm Hoài Nam còn là người thể hiện ca khúc chính của bộ phim mang tên “Lối Nào Cho Yêu Thương”. Anh chia sẻ: “Hát bằng tình cảm thật, vừa hát vừa đắn đo suy nghĩ, có những lúc hụt chân, nhưng có vẻ như thế mới đúng là một bản nhạc dành cho phim.” Cùng lắng nghe ca khúc chính trong phim ngắn “Đường về 2: Lối Nào Cho Yêu Thương” do nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt sáng tác được chính nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam thể hiện.

Ca khúc “Lối Nào Cho Yêu Thương” – Thể hiện: Phạm Hoài Nam

Bảo Bảo/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục