.
.

Bản Đồ Máu: Xúc động rơi nước mắt nhưng không kém phần vui nhộn


Ngoài diễn xuất xúc động của Cha Seung-won trong vai Gosanja, Bản Đồ Máu còn mang lại tiếng cười trào phúng đến từ sự duyên dáng của những diễn viên phụ. Đặc biệt đằng sau sự thành công của Cha Seung-won là đạo diện Kang Woo-seok, minh chứng cho sự phối hợp hoàn hảo của họ.

Đạo diễn Kang Woo-seok với phim đầu tay Silmido (2003) rất thành công, tiếp sau đó ông thử sức với nhiều thể loại và yếu tố mới như Moss, Fist of Legend. Kang Woo-seok được ví von như một vị đạo diễn chuyên làm những phim dành cho cánh đàn ông. Bởi vì trong phim của ông nhân vật chính luôn là một người đàn ông với ý chí thép, gắn với một bối cảnh hay một hoàn cảnh đặc biệt nào đó. Ông còn được biết đến là người dẫn dắt điện ảnh Hàn với hơn 30 năm làm phim cùng nhiều tác phẩm nổi tiếng.

press_still_06

Diễn viên Cha Seung-won vốn được yêu thích bởi sự đa dạng trong diễn xuất, từ các thể loại khác nhau như dã sử, hành động, hài. Với gia tài những tác phẩm thành công như: Blood Rain, Blood Rain, My Teacher Mr. Kim, No. 815(Jail Breakers), Kick the Moon.

Cha Seung-won chia sẻ về đạo diễn Kang Woo-seok trước truyền thông: “Tôi và đạo diễn Kang Woo-seok đã quen nhau trong 1 thời gian dài với tư cách là nhà sản xuất và diễn viên. Trực tiếp tiếp xúc với anh ấy tại trường quay thì thấy anh ấy là người biết lắng nghe nhất, mở lòng mình nhất, điều đó đã hỗ trợ tôi rất nhiều”.

Còn Đạo diễn Kang Woo-seok thì nói “Diễn viên Cha Seung-won kể từ khi xuất hiện ở trường quay thì anh ấy đã trở thành một Kim Jeong-ho hoàn hảo”.

press_still_08

Kim In-kwon đã hóa thân thành ‘Bau’ – nghệ nhân điêu khắc đã giúp Kim Jeong-ho làm bản khắc gỗ. Với nét hài hước đầy duyên dáng, mỗi lần anh xuất hiện đều khiến khán giả thích thú. Mặc dù luôn bị “cha vợ hờ” la mắng nhưng Bau vẫn luôn đứng đằng sau để giúp đỡ Gosanja Kim Jeong-ho hoàn thành tác phẩm.

press_still_18

Nam Ji-hyeon trong vai cô con gái Sun-sil luôn nghĩ thấu đáo cho cha, cùng với Cha Seung-won trở thành cặp đôi bố con đáng yêu trên màn ảnh rộng. Sự kết hợp thú vị này không chỉ đem tới những tiếng cười thoải mái cho khán giả mà còn lấy đi nước mắt của họ, bởi những tình huống “dở khóc dở cười” của sự quan tâm vụng về mà ông bố dành cho con, hay là sự quan tâm âm thầm của Sun-sil dành cho người cha thường xuyên xa nhà nên không có nhiều cơ hội để thể hiện. Tất cả kết hợp một cách sâu sắc và gần gũi với những gì đang diễn ra trong xã hội hiện tại. Đôi khi khán giả tìm thấy mình đâu đó trong những câu chuyện rất “đời” của họ.

still_07

still_08

still_02

still_01

Bản Đồ Máu là bộ phim về cuộc đời có thật của vĩ nhân Kim Jeong-ho – cha đẻ của kiệt tác bản đồ nước Hàn Quốc. Ông đã ròng rã khắp chiều dài đất nước trong 27 năm với toàn bộ tâm huyết và đã vượt qua vô vàn khó khăn thử thách, thậm chí bị khép vào tội mưu phản để hoàn thiện tấm bản đồ vĩ đại này. Bộ phim mở ra một thời đại cổ xưa với những cảnh trí sống động và đặc trưng của mọi miền đất nước Hàn Quốc, và hơn tất thảy là câu chuyện về Kim Jeong-ho – với những góc khác chưa từng được ghi lại về con người vĩ đại này.

Bảo Bảo/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục