Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã xảy ra, cướp đi mạng sống của một cô bé ngay trước mặt người cha của mình. Nhưng điều kỳ lạ là mọi diễn tiến cứ lặp đi lặp lại “luân hồi” với người cha, về khoảng thời gian ngay trước khi con gái mình gặp nạn. May mắn hay có điều gì uẩn khúc? Khả năng này liệu có giúp người cha cứu được con gái mình?
Đó là câu chuyện về Kim Joon Young (Kim Myung Min đóng) trong bộ phim của điện ảnh Hàn “A Day” (Tên phim Việt hoá: Ngày Luân Hồi). Kim Joon Young là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực nổi tiếng, nhưng công việc bận rộn khiến anh không dành đủ sự quan tâm chăm sóc cho đứa con gái duy nhất của mình. Một ngày nọ, Kim Joon Young tận mắt nhìn thấy con mình tử vong trong một tai nạn ô tô.
Điều kinh hoàng là sau hôm đó, Kim Joon Young liên tục trải qua những ngày y hệt nhau và cảnh tượng mất con cứ lặp đi lặp lại. Kim Joon Young cố gắng tìm cách giải thoát bản thân mình khỏi vòng lặp vô tận, để rồi sau đó phát hiện ra chìa khoá bí mật nằm ở người nhân viên trực xe cấp cứu đã cứu chữa cho con gái ông vào ngày định mệnh – người cũng đang bị vướng vào “vòng lặp luân hồi” như anh.
Đây cũng là phim đánh dấu sự tái ngộ của Kim Myung Min và Byun Yo Han sau hai năm kể từ dự án truyền hình đình đám Six Flying Dragons (Lục Long Tranh Bá).
CON GÁI LÀ “NGƯỜI TÌNH” KIẾP TRƯỚC CỦA CHA & LỜI XIN LỖI CÓ THỂ CỨU RỖI THẾ GIỚI NÀY.
Ngay từ cảnh mở đầu thì bộ phim này đã gần như nhấn rất mạnh vào mối quan hệ Cha và Con gái. Với những cảm xúc hờn dỗi, lo lắng, nuối tiếc, yêu thương. Cũng chính bằng tình yêu sâu đậm và thiêng liêng này đã kéo theo hàng loạt những rắc rồi chết người, từ quá khứ đến hiện tại mà người đàn ông Kim Myung Min phải đối mặt. Liệu sự cố gắng bằng mọi giá để cứu lấy đứa con gái của mình như cách của bác sĩ Myung Min đã làm là đúng ?
Vẫn là đề tài cha con, chồng vợ, gia đình – yếu tố “drama” nền tảng của điện ảnh Hàn – nhưng với “Ngày Luân Hồi”, người xem sẽ thấy ẩn sâu đằng sau đó là những trăn trở, ray rức và cả lỗi lầm đầy tính tội lỗi, khi vì một lý do nào đó chúng ta đã vô tình hoặc thậm chí cố ý tạo ra. Và cho dù một ngày nào đó, Thượng đế cho chúng ta cơ hội được quay lại lặp lại thời gian quá khứ, chúng ta cũng vẫn không cách nào thay đổi được. Chi bằng, một lời xin lỗi, một hành động hối lỗi ngay ở hiện tại, có thể sẽ giải quyết được mọi chuyện.
DIỄN VIÊN NHÍ ĐANG LÀM ĐIÊU ĐỨNG CỘNG ĐỒNG NETIZEN HÀN “CHO EUN HYUNG” GÂY XÓT XA TRONG CẢNH QUAY BỊ Ô TÔ ĐÂM TUNG LÊN TRỜI
Người xem sẽ không thể rời mắt với hầu hết các cảnh quay trong “Ngày Luân Hồi”, từ cảnh rượt đuổi cho kịp thời gian “chết” của ông bố Kim Joon Young, đến cảnh đánh nhau, vật vã trong vô vọng khi tắt kẹt trong “vòng lặp luân hồi” của hai người đàn ông phải bị mất đi người thân cùng một lúc.
Tuy nhiên, cảnh quay để lại ấn tượng nhiều nhất có lẻ sẽ là cảnh cô bé Eun-jung (Eun-hyung Jo đóng) bị hất tung lên trời do tai nạn ô tô. Những viên kẹo ngọt nhiều màu, chiếc tai nghe màu đỏ tươi tắn, cùng thân thể nhỏ bé của Eun-jung đều nằm sóng soài trên đường, ngay trước mắt người cha của mình.
Theo những hình ảnh hậu trường, cảnh quay tai nạn chủ điểm của câu chuyện phim này không hề có diễn viên đóng thế. “Mỹ nữ nhí xứ củ Sâm” đã hoàn toàn tự thực hiện cảnh quay va chạm và chấp nhận bị hất tung người lên không trung rất nhiều lần, để có được cảnh phim chân thật. Chắc hẳn đây sẽ là vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả, sau hình ảnh khá mờ nhạt từ vai phụ của Eun-hyung Jo trong The Handmaiden (Cô Hầu Gái – 2016) của cô bé sinh năm 2005 này.
Phim có thời lượng 90 phút. Khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 01.12.2017
Bảo Bảo/starpressvn.net