.
.

Những nghệ sĩ đã làm nên kỳ tích trong Vpop


Đây đều là những ngôi sao nổi đình nổi đám trong Vpop thời gian qua chỉ nhờ “chịu” thoát khỏi dấu ấn cá nhân để thay đổi phong cách âm nhạc trở nên khác biệt.

Thời gian gần đây, Vpop liên tục đón nhận những bản hit lớn của các nghệ sĩ trẻ. Điều đáng nói là, những bản hit này “vụt sáng” một cách nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn ra mắt nhờ hai lý do khá đơn giản: đánh trúng tâm lý khán giả và phong cách khác biệt.

Sơn Tùng: Tạo hiệu ứng mạnh nhờ phá cách hợp lý

Nói về các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng có lẽ đã quá quen thuộc với khán giả. Nhất là ở mỗi sản phẩm, Sơn Tùng đều có một nét riêng biệt khó lẫn. Tuy nhiên, MV “Lạc Trôi” mà nam ca sĩ ra mắt khán giả vào ngày 1/1/2017 vừa qua lại mang về hiệu ứng lớn đến mức độ “kinh khủng”. Chỉ sau 24 giờ ra mắt, MV đã cán mốc 5 triệu lượt xem và lọt top trending thế giới, vượt qua cả MV của các ngôi sao đình đám thế giới như Justin Bieber, Bruno Mars … Tất nhiên, sản phẩm này vẫn đậm chất “ngông” của Sơn Tùng, nhưng là ở một không gian hoàn toàn mới, hình ảnh hoàn toàn mới. Và điều mang lại phần lớn thành công cho sản phẩm này chính là phần nhìn, điểm cộng số 1 trong thời đại công nghệ số.

“Lạc trôi” MV – Sơn Tùng M-TP

Xây dựng theo phong cách cổ trang, kể về một ông vua dù đứng ở đỉnh cao quyền lực vẫn cô đơn vì không thể sở hữu một tình yêu đích thực. Ông ta che giấu con người của mình bằng vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần. Xu hướng MV cổ trang được nhiều nghệ sĩ quốc tế ưa chuộng trong những năm gần đây, đặc biệt ở Trung Quốc, Hàn Quốc. Với “Lạc Trôi”, dưới bàn tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, MV trở nên đẹp huyền ảo từ bối cảnh cho đến tạo hình của Sơn Tùng, hoàn toàn khác với một Sơn Tùng M-TP hiện đại, cá tính quen thuộc. Sự kết hợp giữa cổ trang và hiện đại, âm nhạc điện tử và truyền thống chính là nét phá cách giúp Sơn Tùng nổi bật ngay đầu năm 2017.

Soobin Hoàng Sơn: Thành công nhờ “tạm gác” phong cách underground đã được định hình

Chắc hẳn không hề quá lời khi cho rằng “Phía sau một cô gái” là sản phẩm đánh dấu sự nghiệp âm nhạc của Soobin Hoàng Sơn – nam ca sĩ đã quá quen thuộc với hàng loạt ca khúc underground bắt tai. Không ai nghĩ đến hay mường tượng được rằng Soobin Hoàng Sơn hát nhạc ballad sẽ như thế nào khi anh chàng đã gắn liền với dòng nhạc RnB hip hop thời thượng. Và chính lần “bắt tay” hợp tác của Soobin Hoàng Sơn với nhạc sĩ Tiên Cookie để tạo nên bản hit “Phía sau một cô gái” lại là một thành công lớn bất ngờ của nam ca sĩ trong thời gian vừa qua.

“Phía sau một cô gái” MV – Soobin Hoàng Sơn

Hiệu ứng của ca khúc “Phía sau một cô gái” lớn đến mức chính bản thân Soobin cũng không ngờ tới. Cán mốc 17 triệu lượt nghe chỉ sau hơn chục ngày ra mắt và trải qua nhiều tháng, ca khúc vẫn nằm chễm chệ trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, bất chấp bao ca khúc mới cứ liên tục “xuất xưởng” – đó mới chỉ là thành công bước đầu, điều quan trọng vẫn là nhờ sự thay đổi sang phong cách ballad trầm buồn này đã giúp Soobin được đánh giá cao về sự đa dạng trong âm nhạc, cũng như giúp cho sự nghiệp âm nhạc của anh thăng tiến hơn rất nhiều.

Hari Won: Hết “loay hoay” chỉ sau một ca khúc

“Anh cứ đi đi” là ca khúc giúp Hari Won thăng hạng vượt bậc trong Vpop năm vừa qua, đồng thời cũng là một bản hit hiếm hoi trong Vpop có sức lan truyền mạnh mẽ đến khán giả . Có thể nhận định rằng, “Anh cứ đi đi” chính là ca khúc mang về cho Hari nhiều thành công trong âm nhạc, đánh dấu một bước tiến trong sự nghiệp ca hát của mình.

“Anh cứ đi đi” MV – Hari Won

Trước đây, khán giả biết đến Hari Won qua những ca khúc đậm chất Hàn Quốc, nhí nhảnh, dễ thương, vũ đạo đáng yêu và nhiều màu sắc, còn với “Anh cứ đi đi”, Hari Won đã biến mình thành một người hoàn toàn khác – u buồn, nhẹ nhàng, sâu lắng. Điểm cộng lớn ở ca khúc này còn là khả năng tiếng Việt của Hari được cải thiện đáng kể, kết hợp với những giai điệu đánh trúng tâm lý nhiều khán giả đã giúp Hari tạo nên một “cú nổ” thực sự trong Vpop. Sau khi chuyển hướng theo đuổi dòng nhạc ballad, các sản phẩm ballad tiếp theo của Hari như: “Yêu không hối hận”, “Làm sao để yêu”… cũng được đón nhận nhiệt thành từ khán giả.

Miu Lê: Hạnh phúc nhân lên gấp bội nhờ nhạc Trịnh

Cho đến bây giờ, nhiều khán giả ắt hẳn vẫn còn thổn thức khi nghe Miu Lê thể hiện ca khúc “Còn tuổi nào cho em” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong bộ phim “Em là bà nội của anh”. Dù chỉ là một ca khúc được hát trong phim, nhưng lần thử sức này của Miu Lê đã thành công hơn cả mong đợi.

Miu Lê – Còn Tuổi Nào Cho Em

Đối với ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ thì thể hiện một ca khúc nhạc Trịnh là điều không hề dễ dàng, nhưng Miu Lê lại làm được điều đó và còn làm rất tốt. Dĩ nhiên ca khúc đến được với khán giả là từ bộ phim “Em là bà nội của anh”, nhưng nhờ giọng hát quá ngọt ngào, cảm xúc mà Miu Lê đã đưa phần thể hiện ca khúc nhạc Trịnh này vượt ra khỏi cả màn ảnh.

Bích Phương: Từ “Nữ hoàng nhạc lụi” bỗng chốc trở thành hiện tượng gây “ám ảnh”

Nếu như khán giả đã quá quen thuộc với Bích Phương trong hình ảnh “Nữ hoàng nhạc lụi” qua hàng loạt ca khúc ballad não nề như: Có khi nào rời xa, Chỉ là em giấu đi, Nếu hạnh phúc không phải em… suốt 4 năm nay thì đầu năm 2017, Bích Phương đã “lột xác” hoàn toàn bằng hình ảnh cô gái vui tươi, yêu đời, hóm hỉnh chỉ bằng ca khúc đánh trúng tâm lý giới trẻ – “Bao giờ lấy chồng?”. Dĩ nhiên vào năm 2014, Bích Phương cũng từng thay đổi phong cách âm nhạc bằng ca khúc “Mình yêu nhau đi” và tạo hiệu ứng mạnh một thời gian dài. Nhưng sự trở lại “lợi hại” này của Bích Phương trong năm 2017 đã giúp cô chốc lát trở thành hiện tượng của Vpop.

“Bao giờ lấy chồng” MV- Bích Phương

Dù cho những ca khúc có tựa đề dễ đánh trúng tâm lý khán giả đã nhiều như lá rụng mùa thu trong Vpop, nhưng nét biến hóa đầy vui nhộn của Bích Phương sau hàng loạt MV mang màu sắc trầm buồn mới là điểm đặc biệt mang lại thành công cho sản phẩm. Điều đó cũng được chứng minh bằng việc hàng loạt ảnh chế biểu cảm của Bích Phương trong MV tràn ngập khắp các trang mạng xã hội đầu năm 2017, điều mà chưa bao giờ Bích Phương có được suốt 4 năm theo nghề.

Theo Tri thức trẻ



Bài viết cùng chuyên mục