.
.

Phim Tấm Cám kinh dị ghi hình vào các ngày nóng đỉnh điểm của Quảng Trị – Huế


Vừa mới chinh phục cái lạnh 0 độ ở Hà Giang trong Tết Ở Làng Địa Ngục và Kẻ Ăn Hồn, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân tiếp tục “chơi lớn”, chọn ghi hình cho phim điện ảnh CÁM vào tháng nóng đỉnh điểm của Quảng Trị và Huế.

Sau khi phim điện ảnh Cám chính thức ấn định ngày khởi chiếu 27.9.2024 cùng video hậu trường hé lộ hành trình sáng tạo một câu chuyện dị bản mới mới lạ vừa gần gũi, khán giả đã được chiêm ngưỡng loạt đại cảnh gây hiếu kì trong dự án kinh dị được đầu tư nhất từ trước đến nay của ProductionQ, hé lộ một phần tạo hình đáng kinh ngạc của nữ chính Lâm Thanh Mỹ trong vai Cám, cũng như cảm nhận một phần cái nóng gắt gao hơn 42 độ C mà ê-kíp phim điện ảnh CÁM đã trải qua trong hơn một tháng ghi hình tại Quảng Trị và Huế – hai tỉnh thành có khí hậu vô cùng khắc nghiệt tại Việt Nam.

 DSC00218 lớn

Trong bối cảnh điện ảnh Việt đang ngày được đón nhận tại thị trường nội địa, bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đang là một cái tên được biết đến mỗi khi nhắc đến dòng phim kinh dị Việt với đề tài mới lạ, câu chuyện sản xuất gây ấn tượng với khán giả khi luôn có những lựa chọn thử thách như bối cảnh, chất liệu văn hóa dân gian hay các cốt truyện mới mẻ. Yếu tố bối cảnh cũng từng khiến câu chuyện sản xuất của dự án Tết ở làng Địa Ngục và Kẻ Ăn Hồn từng gây ấn tượng mạnh mẽ khi ekip tìm ra được ngôi làng Sảo Há còn đầy nét hoang sơ giữa rừng núi hiểm trở và nhiệt độ giá buốt dưới 4-5 độ C (có lúc giảm sâu xuống 0 độ C) kèm theo mưa to gió lớn. Hay trước đó là bối cảnh Tà Năng Phan Dũng trong dự án Rừng Thế Mạng, một trong những cung đường trekking khó nhất Việt Nam với địa hình hiểm trở và thời tiết thay đổi thất thường.

Đến khi bắt tay vào dự án, bộ đôi này quyết định chọn bối cảnh phim điện ảnh CÁM tại Quảng Trị và Huế – hai tỉnh thành nổi tiếng với nhiều địa điểm lịch sử ấn tượng và cái nóng mùa hè gay gắt nhất miền Trung Việt Nam.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn trên phim trường Con Cám 2 lớn

Ảnh đạo diễn Trần Hữu Tấn tại bối cảnh Quảng Trị

Nói về bối cảnh đẹp và phù hợp là vậy tuy nhiên việc ghi hình tại hai tỉnh thành trên không hề dễ dàng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt: “Cái nóng 42 độ ở Quảng Trị và Huế là thử thách tiếp theo của tôi sau cái lạnh 0 độ ở Hà Giang. Tôi nhớ mãi những ngày quay ở đình làng Hà Trung, trên ứng dụng hiển thị nhiệt độ là 42, tuy nhiên thực tế đo được là 44 độ. Việc nhiệt độ quá cao khiến cho công tác ghi hình gặp rất nhiều khó khăn. Tất cả nhân vật đều mặc rất nhiều lớp áo, thời tiết oi bức ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và diễn xuất của các diễn viên. Do đó rất nhiều bạn diễn viên đã ngất xỉu trong những ngày quay ở bối cảnh đình làng Hà Trung”, đạo diễn Trần Hữu Tấn bộc bạch về những khó khăn trong quá trình ghi hình cho CÁM.

Chia sẻ về lý do khiến cho bộ đôi liên tục chọn ghi hình ở những bối cảnh khó, đạo diễn Trần Hữu Tấn nói: “Tôi nghĩ rằng bản thân mình có duyên với các kịch bản có bối cảnh gai góc. Theo cá nhân tôi, không đoàn phim nào thích quay ở bối cảnh khó khăn vì vừa tốn kém vừa tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhưng kịch bản, câu chuyện của chúng tôi buộc phải quay ở những bối cảnh như vậy mới có thể mang đến hình ảnh, cảm xúc chân thật cho khán giả. Chúng tôi không ngại khó, miễn đạt được hiệu quả cho bộ phim thì bối cảnh khó khăn đến mấy chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng khảo sát và ghi hình”.

 Đạo diễn Trần Hữu Tấn trên phim trường Con Cám 1 lớn

Đối với dàn diễn viên CÁM, hầu hết các bộ phục trang được thiết kế sáng tạo trên nền cổ phục đều sở hữu nhiều lớp áo, dưới tiết trời oi bức của Quảng Trị tháng 3, tháng 4, có những ngày, tất cả diễn viên vài trăm con người phải thể hiện diễn xuất trong cái nóng đỉnh điểm ngoài trời. Thử thách của tất cả là làm sao vừa tập trung cho tâm lý nhân vật, vừa giữ nguyên tạo hình, makeup, độ tươi tắn cần thiết cho cảnh quay. Đặc biệt trong số đó chính là vai Cám của Lâm Thanh Mỹ khi đây là vai diễn đòi hỏi rất nhiều thử thách lần đầu: lần đầu đóng vai chính với ngũ quan dị dạng như hội chứng Quasimodo, lần đầu phải đeo lớp hóa trang đặc biệt che nửa gương mặt và phải diễn những phân đoạn tâm lý nặng, lại gặp cái nóng thách thức của miền Trung – riêng việc giữ lớp hóa trang cố định đã là một thử thách.

DSC03200 lớn DSC00841 lớn Lâm Thanh Mỹ trong tạo hình Cám với lớp hóa trang đặc biệt trong lúc chờ quay tại bối cảnh Huế 

Đi từ những cánh rừng nguyên sinh ở Tà Năng – Phan Dũng đến cái rét cóng người ở Hà Giang và giờ đây là cái nóng cháy da ở Quảng Trị – Huế, các dự án của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân không chỉ là những cuộc phiêu lưu, tham vọng chinh phục thử thách của người làm phim mà còn mong mỏi được quảng bá cảnh đẹp của các địa phương nơi đoàn phim dừng chân đồng thời mang đến những hình ảnh mới mẻ cho khán giả trong và ngoài nước.

CÁM là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp Tết Ở Làng Địa Ngục và Kẻ Ăn Hồn, từ đạo diễn Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân. CÁM là dị bản kinh dị đẫm máu từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, dự kiến khởi chiếu ngày 27.9.2024.

Bảo Bảo/starpress



Bài viết cùng chuyên mục