Kết lại MV Đại lộ tan vỡ trên một bờ biển vắng, hóa ra là cách Uyên Linh mở đầu cho những cảm xúc vô định trong MV Khoảng trống vừa ra mắt trước đó không lâu. Đây cũng là MV cuối cùng trong dự án Portrait mà nữ ca sĩ vô cùng tâm đắc.
Nữ ca sĩ Việt Nam Idol cho biết thêm, ca khúc Khoảng trống là một tác phẩm của nhạc sĩ trẻ Linh Lan. Đây cũng là ca khúc trọng tâm của Album Portrait – dự án gây tiếng vang mạnh mẽ và được đông đảo người hâm mộ đánh giá như một “cú lột xác” ngoạn mục của nữ ca sĩ vào khoảng cuối năm 2017. Giọng ca Đại lộ tan vỡ cũng chia sẻ rằng phải đến lần thứ hai gặp lại ca khúc này, cô mới cảm nhận được hết những xúc cảm sâu lắng và mới mẻ nhất mà nó mang lại. Đây cũng là cột mốc đầu tiên giúp Uyên Linh hình thành nên ý tưởng và tạo ra Album để đời của cô – Portrait.
Với vai trò Giám đốc sáng tạo cho MV Khoảng trống, International Make-up Artist Nam Trung – người anh thân thiết đã đồng hành cùng Uyên Linh gần 10 năm chia sẻ: “Diễn biến MV đơn giản là sự buông lỏng để cơ thể chạy theo những cảm xúc bất định, những “khoảng trống” mà trong ai cũng có”. Anh cũng cho biết thêm đây là MV cuối cùng của dự án Portrait mà Uyên Linh tâm rất tâm đắc.
Được biết, Khoảng trống không phải là MV đầu tiên được sản xuất dựa trên ca khúc chính thuộc Album Portrait của Uyên Linh.”Trình làng” trước đây chưa lâu, MV Đại lộ tan vỡ của nữ ca sĩ cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người hâm mộ, không chỉ bởi chất tự sự sâu lắng của ca từ hay giai điệu tinh tế mà còn là sự hài hòa của nội dung và từng khung hình nghệ thuật, cô đọng nhưng sâu sắc vô cùng.
Với MV Khoảng trống, Uyên Linh vẫn mang đến khán giả những giá trị hệt như vậy. Hơn thế nữa, nữ ca sĩ khiến người xem thích thú khi nhìn thấy sự liên kết mượt mà đầy tinh tế giữa các sản phẩm của mình. Dễ dàng nhận ra, đoạn mở đầu MV Khoảng trống với hình ảnh ánhhoàng hôn giữa bờ biển vắng in trong ánh mắt nữ ca sĩ lại tương đồng về mặt không gian với đoạn kết của MV Đại lộ tan vỡ, cũng được khép lại bằng hình ảnh đôi tình nhân bình thản buông tay giữa bờ biển vắng ngập ánh hoàng hôn sắp tắt.
Sự đối lập về cảm xúc được đạo diễn Lâm Đạo Đạo và Giám đốc sáng tạo Nam Trung thể hiện qua những khung hình đối lập nhau, từ những cảnh toàn thiên nhiên với sự hoang hoải của biển chiều cho đến những căn phòng trống trải. Những dãy hành lang đẹp hun hút nhưng cô đơn hoặc những màu sắc đối lập lúc là những gam màu lạnh, lúc là những gam màu ấm.
Mặc dù lựa chọn những hình ảnh ẩn dụ rất đơn giản và cô đọng, nhưng MV Khoảng trống lại dễ dàng tạo ra sự đồng cảm cho người xem. Ai cũng có những nỗi niềm riêng không thể nói thành lời, càng khó khăn hơn khi nội tâm bên trong đang đấu trí với những suy nghĩ của mình, mỗi ngày một càng dữ dội hơn như nhịp của bài. Thời khắc chiếc lá rơi xuống cũng là lúc những “khoảng trống lên tiếng”.
MV “Khoảng trống”
Minh Anh/starpressvn.net