.
.

Chuyện tình hai chàng trai dễ ‘mít ướt’ và hay ‘tổn thương’


Chỉ là những bữa ăn dọc vỉa hè, những cái nắm tay đi dạo phố hay những bộ quần áo đôi giá bình dân, cặp đôi Phạm Tuấn Điền (SN 1994, Đồng Nai) và Võ Minh Ái (SN 1995, Đà Nẵng) vẫn cảm nhận được hạnh phúc của riêng mình.

Điểm chung của cả hai chàng trai này đều dễ “mít ướt” và hay “tổn thương”.

chuyen tinh hai chang trai de mit uot va hay ton thuong

Phạm Tuấn Điền và Võ Minh Ái. (Anh: NVCC).

Từ mục đích trả thù đến “say nắng”

“Tôi làm make up và anh ấy là sinh viên năm cuối của trường Đại học Sư phạm. Tôi chưa bao giờ suy nghĩ sẽ quen một người thầy giáo tương lai. Và anh ấy cũng nghĩ sẽ không quen 1 đứa xăm mình như tôi. Nhưng định mệnh cho tôi và anh quen nhau qua mạng xã hội. Đó là lần anh ấy về trường cấp 3 gần nhà để ôn thi đại học cho học sinh.

Anh ấy từng muốn cưa tôi để trả thù đàn ông vì ba của anh ấy đã bỏ rơi mẹ con anh. Sau này, anh kể với tôi rằng: ‘Lần đầu tiên sau khi nói chuyện, anh ấy đã thực sự cảm thấy cần cưa bằng được tôi chỉ vì sự rung động thực sự trong trái tim’.” – Đó là những dòng đầu tiên mà Điền viết lên trang cá nhân của mình về câu chuyện tình đang diễn ra.

Thời đó, Điền chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ tiến tới với người con trai này, cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tin vào tình yêu đồng giới. Hơn nữa, hoàn cảnh của hai người hoàn toàn khác nhau, một chàng trai thích xăm mình và hưởng thụ, một người xuất thân trong gia cảnh khó khăn.

“Lần đầu tiên, anh ấy đã mượn chiếc xe máy của bạn để đưa mình đi chơi. Điền rất có cảm tình với Ái nên khi gặp nhau đã ngầm ý tạo cơ hội cho Ái cưa cẩm. Nhưng Điền đưa ra một nguyên tắc: Nếu đi ăn trên 50.000 đồng sẽ chia đôi còn dưới 50.000 đồng mình sẽ để anh ấy trả. Vì mình biết anh ấy rất khó khăn. Anh đã khóc vì không nghĩ

mình nói vậy.

Đúng là duyên số, ghét của nào trời trao của đấy. Chúng mình không chỉ khác nhau về hoàn cảnh gia đình, cách sống mà còn cả khác về tín ngưỡng. Nhưng hai người vẫn yêu nhau.”- Điền kể.

Nhận lời yêu nhau bởi một người con gái….

Trước khi đến với Điền, Ái đã từng có mối tình 3 năm với bạn gái. Trong thời gian cưa cẩm, cặp đôi không ít lần giận hờn bởi chuyện người bạn gái muốn níu kéo. Phải đến khi…

“Ngày anh ấy nhập viện, mình lên nuôi. Cô bạn gái cũng tới. Lúc đó mình bảo hãy quyết định rõ ràng đi… Trước mặt mình và bạn gái, Ái đã nói: “Điền là người anh thương và muốn đi hết cuộc đời. Nghe anh nói xong, cô bạn gái bật khóc vì tủi thân. Còn mình cũng vô cùng xúc động.”

chuyen tinh hai chang trai de mit uot va hay ton thuong

Cặp đôi luôn dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt. (Ảnh: NVCC).

Từ câu nói khẳng định ấy, Ái và Điền chính thức nhận lời yêu nhau sau những tháng ngày “tình trong như đã mặt ngoài còn e”.

Với cặp đôi 9X này, chuyện tình của họ luôn là sự quan tâm, chăm sóc dành cho nhau ngay từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Biết gia đình Ái khó khăn, Điền cố gắng bỏ tất cả thói quen mua đồ xa xỉ của mình bằng việc lựa chọn những bộ quần áo giống Ái. Bởi chàng trai đó hiểu rằng, cách tốt nhất để người yêu không bị tổn thương vì khoảng cách chênh lệch giàu nghèo chính là việc tự lựa chọn cách sống giống nửa còn lại.

“Điều mình hạnh phúc nhất chính là dù khó khăn, Ái luôn nhường cho mình những gì tốt nhất. Có lúc trong ví chỉ còn 10.000, biết mình thích ăn bánh mỳ, anh lại mua. Đi dạy thêm được 2 triệu một tháng, anh gom góp tiết kiệm để mua tặng mình cặp nhẫn đôi. Nhiều lúc mình lén để tiền vào trong ví của Ái để anh có thể đủ tiền chi tiêu hơn. Thế nhưng, bị phát hiện, anh lại gọi điện giận dỗi vì “cách mình làm chỉ làm tổn thương anh ấy, khiến anh cảm thấy bất lực hơn”. Anh luôn muốn trở thành người chở che bao bọc cho mình.

chuyen tinh hai chang trai de mit uot va hay ton thuong

Tuần Điền mong muốn sẽ có một đám cưới trong tương lai. (Ảnh: NVCC).

Những lúc cãi vã, mình hay ngang bướng nói anh nặng lời khiến anh khóc. Anh không bao giờ nói nặng hay làm mình tổn thương. Nhiều lúc nghĩ bản thân hơi quá đáng, mình đã khóc vì thương anh đã nhẫn nhịn cho tính của mình.”

Hạnh phúc của cả hai chính là những tháng ngày cùng nhau dạo phố, ngồi uống cốc nước mía, ăn miếng chả cá dọc phố, cùng nhau cười tận hưởng hạnh phúc.

May mắn hơn nhiều cặp đôi khác, cả gia đình hai bên đều không hề phản đối. “Mẹ anh ấy không phản đối chỉ im lặng. Còn gia đình mình rất quý anh.”

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Điền cho hay: “Mình mong muốn có một đám cưới để đánh dấu cuộc hôn nhân của hai đứa. Và để chứng minh cho mọi người thấy, dù bạn là ai chỉ cần bạn sống tốt với bản thân mình với xã hội là đủ. Nếu yêu ai đó hãy cứ yêu hết mình nhưng cần chọn người có ý chí phấn đấu. Yêu nhau chắc chắn sẽ không tránh khỏi giận hờn. Nhưng đừng để sự việc đi quá xa, đừng lên mạng than thở. Hãy tự giải quyết và vun đắp cho tình yêu mình.”

 Việt Khoa

Theo VNM – PL.XH



Bài viết cùng chuyên mục