.
.

Admin fanpage LGBT lớn nhất Việt Nam từng nghĩ ‘lập page là làm cho vui’


Ít ai biết rằng, chàng trai có khuôn mặt trẻ măng này lại là admin của trang page về LGBT có lượng người theo dõi lớn nhất Việt Nam.

Chẳng ồn ào, chẳng màu mè, mỗi sáng thức dậy, Trần Viết Đạt (SN 1992, Quảng Ngãi) lại tất bật với công việc kinh doanh của mình. Với anh chàng này, làm giàu là mục tiêu thứ hai trong danh sách kế hoạch của mình, sau những tháng ngày đã dành trọn thời gian cho LGBT.

Ít ai biết rằng, chàng trai có khuôn mặt trẻ măng này lại là chủ nhân của trang page về LGBT có lượng người theo dõi lớn nhất Việt Nam. Và cũng chắc chắn, không nhiều người biết về hành trình xây dựng, chăm sóc cho đứa con tinh thần ấy mỗi ngày.

admin fanpage lgbt lon nhat viet nam tung nghi lap page la lam cho vui

Trần Viết Đạt – Admin của fanpage “LGBT Việt Nam

Tự nhận mình là thành viên LGBT, Viết Đạt từng mong muốn “làm một điều gì đó” đối với cộng đồng người thiểu số về xu hướng tính dục này.

Thế nhưng, đó chỉ là từng mảnh ghép suy nghĩ hiện lên trong đầu chàng trai này. Với Đạt, “mình chỉ là một chàng trai bình thường và có những nghĩ suy bình thường nên hy vọng việc nhỏ góp dần thành việc lớn”.

Tất cả mọi việc mà chàng trai này tự sắp xếp làm… đúng như phương châm “làm cho vui!”.

Khi còn trong thời gian nghĩa vụ quân đội, một lần tình cờ, Đạt nảy ra ý tưởng “Tại sao mình không lập một page dành cho cộng đồng LGBT”.

“Nghĩ là làm”, “Làm không hề tính toán sự phát triển của nó sau này!”, “Làm cho vui vể mình cảm thấy thoải mái tinh thần trong thời gian quân ngũ”, Đạt quyết định lập page vào năm 2014.

Ban đầu là những ngày dò dẫm từng bức ảnh về LGBT, thu thập bài báo hay về LGBT để đăng tải, Đạt không ngừng dành thời gian để lựa chọn câu chuyện hay nhất đến cộng đồng LGBT.

Suy nghĩ giản đơn chỉ mong tất cả các thành viên đều có thể biết đến một thế giới LGBT rộng lớn, để bất kỳ ai cũng đều nhận ra mình không cô đơn, Đạt khá cầu kỳ chăm sóc đứa con tinh thần đặc biệt này.

“Khi đầu tư thời gian và chăm viết bài chắc chắn page sẽ được nhiều người quan tâm. Cảm giác nhìn số lượng người theo dõi tăng nhanh khiến mình rất vui.”

admin fanpage lgbt lon nhat viet nam tung nghi lap page la lam cho vui

Trần Viết Đạt bất ngờ vì fanpage của mình trở thành page lớn nhất về LGBT.

Đạt cho biết: “Sau một thời gian, mình phải tuyển thêm quản trị viên làm page cùng. Nhìn đứa con tinh thần lớn dần lên mà thấy hạnh phúc. Nhớ nhất ngày làm page, có một bài viết được 2.000 lượt chia sẻ. Cảm giác vui sướng cứ âm ỉ mãi trong lòng. Nghĩ lại lần huy hoàng đó mà lòng vẫn còn bồi hồi, tự hào.”

Bên cạnh niềm vui, đôi lúc chàng trai 9X này cũng gặp phải không ít phiền toái. “Thi thoảng, nhiều lúc đăng hình, gặp một số người không thích, họ chửi mình không ra gì. Lúc đó thấy buồn và nản. Sau tự nhủ, làm dâu trăm họ sao được ai ai cũng thích.”

Là một fanpage dành cho cộng đồng LGBT, Đạt đã vô tình trở thành “chuyên gia tư vấn” cho rất nhiều bạn trong cộng đồng. “Các bạn nhắn nhiều quá mình trả lời không xuể. Thời gian đầu, mình còn trò chuyện chia sẻ với mọi người. Thời gian sau, do mải bận kinh doanh lo cho cuộc sống, mình đành giao phó cho các quản trị viên khác”.

admin fanpage lgbt lon nhat viet nam tung nghi lap page la lam cho vui

Chàng trai sở hữu khuôn mặt trẻ măng.

Hơn 3 năm qua, giờ đây fanpage “LGBT Việt Nam” đã trở thành fanpage có lượng theo dõi lớn nhất Việt Nam. Nơi đây cũng là mái nhà nhỏ là nơi gửi gắm tâm sự của hàng vạn thành viên LGBT.

Với chàng trai Trần Viết Đạt, kết quả mà cậu bạn này nhận được chỉ từ một lần “tự nhận làm cho vui vì rảnh” bất ngờ hơn cả những gì chàng trai 9x này nghĩ.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Đạt cho biết: “Page vẫn hoạt động theo quy định cũ, lựa chọn những thông tin hấp dẫn, nhân văn đến các bạn LGBT. Mong muốn lớn nhất của mình đó chính là tất cả thành viên trong cộng đồng LGBT luôn cảm thấy hạnh phúc khi có những người bạn bên mình.”

Việt Khoa

Theo Đời sống & Pháp lý



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục