.
.

Nghệ sĩ Hàn Quốc J-Ko: muốn song ca cùng Chi Pu, thích Độ Ta Không Độ Nàng


Vốn là cái tên nổi tiếng và được yêu mến ở Hàn Quốc với hình tượng một nghệ sĩ đa năng: diễn viên hài, ca sĩ, nhạc sĩ, người dẫn chương trình,…J-Ko bỗng được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến qua các sản phẩm âm nhạc cover mà anh đăng tải trên kênh Youtube của mình.

Gặp anh trong một buổi trưa oi ả giữa Sài Gòn, với phong thái gần gũi và vui vẻ, J-Ko đã có những chia sẻ lần đầu tiên về mối duyên bất ngờ giữa anh và Việt Nam. Anh cũng hé lộ nhiều kế hoạch sắp tới khi quyết định theo đuổi hoạt động nghệ thuật song song giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chào J-Ko, đây là lần thứ mấy anh đến Việt Nam và anh có những cảm nhận thế nào về đất nước và con người nơi đây?

Xin chào, tôi là J-Ko đến từ Hàn Quốc. Tôi rất vui khi đã vài lần có cơ hội đến đất nước Việt Nam xinh đẹp của các bạn. Trong đó, tôi đã được khám phá thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Tôi rất thích món ăn Việt Nam và con người Việt Nam thì trông lúc nào cũng hạnh phúc và vui vẻ.

BMS_8471

Vì sao J-Ko lại chọn Việt Nam sẽ là nơi tiếp theo để phát triển sự nghiệp của mình mà không phải là một đất nước nào khác?

Cách đây 6 tháng, tôi bắt đầu thu âm và sản xuất các video clip cover lại các bài hát Hàn Quốc nổi tiếng. Rất bất ngờ là có rất nhiều khán giả Việt Nam vào xem và tương tác trên kênh Youtube của tôi. Cùng với đó, một người bạn của tôi đang là giám đốc đài truyền hình Hàn Quốc đã khuyên tôi sao không thử tấn công vào thị trường giải trí đầy tiềm năng như Việt Nam xem sao. Chính từ những cơ duyên đó, tui suy nghĩ và quyết định chọn đất nước của các bạn để phát triển con đường nghệ thuật của mình. Rất mong khán giả Việt Nam sẽ ủng hộ J-Ko.

Một bản cover nhạc Hàn của J-Ko trên Youtube

Hiện tại, J-Ko có biết đến ca sĩ nào nổi tiếng ở Việt Nam không và anh sẽ hợp tác với người đó để ra sản phẩm âm nhạc kết hợp Hàn Quốc và Việt Nam chứ?

Tôi hiện đang làm việc cùng Mr.Park, người phụ trách sản xuất âm nhạc cho ca sĩ Chi Pu. Tôi biết cô ấy rất được yêu thích tại Việt Nam. Chúng tôi cũng đang có dự định sẽ kết hợp song ca cùng Chi Pu trong sản phẩm sắp tới. Đó phải là một ca khúc thật hay và phù hợp cho cả hai. Ngoài ra, tôi cũng hy vọng sẽ có cơ hội được làm việc với các nghệ sĩ khác của Việt Nam nữa.

page

Liệu J-Ko và Chi Pu sẽ có màn kết hợp đầy bất ngờ trong một MV mới?

Được khán giả Việt Nam yêu thích qua các bài hát cover với thể loại ballad nhẹ nhàng, vậy J-Ko sẽ tiếp cận với khán giả Việt bằng dòng nhạc này?

Đúng vậy, bản thân tôi rất yêu thích ballad và cả hip hop. Ở Hàn Quốc thì hip hop được yêu thích nhiều hơn nhưng ở Việt Nam thì tôi biết thị hiếu khán giả nghiêng về ballad hơn, đó cũng là lí do khán giả Việt Nam biết đến tôi. Nhưng là một nghệ sĩ tôi cũng rất thích sự mạo hiểm. Sẽ rất tuyệt nếu có sự kết hợp giữa ballad và hip hop.

Anh đã nghe những ca khúc nào của Việt Nam chưa? Anh nghĩ mình sẽ cover lại chứ?

Tôi được bạn bè giới thiệu và có nghe các ca khúc đang được yêu thích Việt Nam. Gần đây nhất, tôi thích bài Một Nhà của Da LAB và Độ Ta Không Độ Nàng. Chắc chắn tôi sẽ cover lại những bài hát Việt Nam mà tôi yêu thích bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Việt nếu có thể. Tôi muốn mang âm nhạc Việt Nam đến với nhiều người Hàn Quốc hơn vì thực sự các bạn có rất nhiều ca khúc tuyệt vời.

BMS_8559

Vậy anh đã có những kế hoạch cụ thể nào khi tấn công vào thị trường âm nhạc Việt Nam?

Tôi và ê-kip của mình đã có những kế hoạch rõ ràng và chi tiết cho từng bước đi của mình tại Việt Nam. Gần nhất tôi sẽ cover lại những ca khúc tiếng Việt bằng tiếng Hàn để giới thiệu với khán giả của hai nước và tiếp cận ban đầu với thị trường giải trí Việt Nam, tiếp theo sẽ là sự ra mắt chính thức của cái tên J-Ko khi kết hợp song ca cùng các nghệ sĩ Việt Nam trong các sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản. Sau cùng sẽ là một album tập hợp những bài hát cả tiếng Việt và tiếng Hàn mà mọi người đều yêu thích.

Là một nghệ sĩ nổi tiếng và đa tài và giàu kinh nghiệm tại Hàn Quốc, từng làm việc với nhiều ngôi sao khác của K-biz, vậy khi chọn Việt Nam làm điểm đến, J-Ko có ý định sẽ giúp đỡ phát triển các tài năng nghệ thuật trẻ của Việt Nam?

Tại sao lại không chứ? (Cười) Tôi yêu quý đất nước các bạn vì vậy tôi xem mình như một cầu nối văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi theo dõi thì thấy ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam rất tự tin và tài năng tham dự các cuộc thi quốc tế. Do đó, tôi mong muốn sẽ mở một học viện đào tạo nghệ thuật từ âm nhạc, diễn xuất, nhảy múa,…tại Việt Nam. Bằng kinh nghiệm và các mối quan hệ của mình, tôi tin rằng học viện của tôi sẽ giúp được các tài năng trẻ của Việt Nam vươn tới ước mơ và thành công. Xa hơn nữa sẽ có một nhóm nhạc quốc tế có thành viên người Việt Nam do chính công ty của J-Ko đào tạo ra thì sao. Điều đó thật tuyệt! (Cười)

KakaoTalk_20190723_155439294

KakaoTalk_20190723_155442754

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, J-Ko có thể  chia sẻ về công việc hiện tại của anh tại Hàn Quốc?

J-Ko xuất thân từ một diễn viên hài và một người dẫn chương trình. Năm 2014, J-Ko đã thử sức mình sang ca hát và sáng tác khi ra mắt album đầu tay. Từ đó đến nay, tôi đã ra được 3 album với các phong cách khác nhau. Nhưng đều có chút comedy (hài kịch) trong các MV của mình. J-Ko vẫn đang gắn bó công việc cùng đài truyền hình KBS của Hàn Quốc cũng như nhận các hợp đồng quảng cáo, diễn xuất tại Hàn.

KakaoTalk_20190723_155450984

KakaoTalk_20190723_155457774

tjday3-025

Dù sẽ Việt Nam tiến trong thời gian tới nhưng tôi xác định vẫn sẽ hoạt động nghệ thuật và làm việc song song tại cả hai nước. Tháng 8 tới tôi sẽ có một chuyến đi từ thiện tại một đảo nhỏ ở Hàn Quốc. Và tôi cũng sẽ làm điều tương tự ở Việt Nam vì tôi luôn hướng tới sự gắn kết yêu thương giữa hai đất nước mà tôi yêu mến. Xin cám ơn.

Cám ơn J-Ko vì cuộc trò chuyện vừa rồi. Hẹn gặp anh trong các dự án của mình tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Bảo Bảo/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục