.
.

Hạt Gạo Chia Đôi 2016 mang Tết sum vầy, Xuân ấm áp về Củ Chi


starpressvn.net – Hạt Gạo Chia Đôi đã tiếp tục chuyến hành trình mang Tết đến cho 200 gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại huyện Củ Chi và các vùng lân cận ngoại ô TP.HCM.

Sáng ngày 31/1, chương trình Hạt Gạo Chia Đôi do Mạng lưới những người sống chung với HIV/AIDS (VNP+) và Uỷ ban nhân dân Củ Chi  tiếp tục mang đến niềm vui Tết đến cho 200 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS tại miền đất thép Củ Chi và các vùng lân cận nằm ngoài trung tâm TP.HCM.

Hoi truong nha van hoa huyen cu chi

Diễn ra từ 8h sáng tại Trung Tâm Văn Hoá huyện Củ Chi, chương trình Hạt Gạo Chia Đôi đã trao tặng 200 phần quà, trị giá hơn 300.000 đồng/phần, bao gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, 1kg đường, 1kg bột ngọt, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 10 hộp váng sữa, 6 lon nước ngọt, 5 quyển tập, quần áo… Các phần quà được tài trợ từ nhiều mạnh thường quân cùng nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lớn như: Sá Xị Chương Dương, váng sữa Monte, Topmot.vn…. cùng sự hỗ trợ truyền thông của CTY TNHH Truyền thông Ngôi Sao Thời Đại.

Ong Nguyen Anh Phong - Truong dai dien VNPplus

Ông Nguyễn Anh Phong – Trưởng đại diện VNP+

Tham gia cùng chương trình lần này, có sự hiện diện của các nghệ sĩ nổi tiếng thường xuyên đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện của VNP+ như:  Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, nhà báo – ca sĩ Ngô Bích Phượng, ca sĩ Việt Linh và Mộc Saigon band, ca sĩ Thái Quốc, Vỹ Khang, Nguyên Hy, Cao Mạnh Thắng, nữ diễn viên Lương Duyên, đạo diễn Thái Huỳnh,…. Ngoài ra còn có sự đóng góp của nhóm từ thiện – thiện nguyện huyện Củ Chi, nhóm từ thiện Huệ Nhàn, Ngày Mai.

NSUT Kim Xuan

NSUT Kim Xuan (2)

NSUT Kim Xuan (3)

NSƯT Kim Xuân chia sẻ: “Có lẽ ít người biết, Củ Chi cũng chính là quê hương của Kim Xuân nên khi nhận được lời mời, dù bận rộn thế nào Kim Xuân vẫn cố gắng thu xếp đồng hành cùng với chương trình lần này. Khi đến đây, Kim Xuân cảm thấy rất xúc động trước nhiều hoàn cảnh không may mắn chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều đang rất cần những tấm lòng, sự rộng mở của xã hội chung tay giúp đỡ, Kim Xuân hy vọng Hạt Gạo Chia Đôi sẽ tiếp tục duy trì và ngày càng được nhân rộng, lớn mạnh hơn nữa để có thể mang nhiều cái Tết đến với nhiều vùng miền khác, nhiều hoàn cảnh khó khăn tương tự khác.”

Nha bao - Ca si Ngo Bich Phuong (2)

Nhà báo – Ca sĩ Ngô Bích Phương

Nha bao - ca si Ngo Bich Phuong

Nha Bao Ca si Ngo Bich Phuong

Nha Bao - ca si Ngo Bich Phuong (3)

Cô thể hiện ca khúc Bóng Cả dành tặng cho các em thiếu nhi và gia đình

Nhiep anh gia Pham Hoai Nam

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam

Ca sy Vy Khang

Ca sĩ Vỹ Khang

Ca si Viet Linh

Ca si Viet Linh cung cac ban nho

Ca si Viet Linh hat cung cac ban nho

Ca sĩ Việt Linh cùng Mộc SaiGon Band hoà mình cùng các em nhỏ trong một liên khúc vui nhộn

Ca si Nguyen Hy

Ca sĩ trẻ Nguyên Hy

Ca si Cao Manh Thang

Ca sĩ trẻ Cao Mạnh Thắng

Ca si Thai Quoc

Ca sĩ Thái Quốc

Tại chương trình, anh Nguyễn Anh Phong – Trưởng đại diện VNP+ cũng đứng ra tổ chức quyên góp ủng hộ cho một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS. Đây là trường hợp một bé trai chỉ mới 8 tuổi, có mẹ bị nhiễm HIV đã qua đời, ba bé bỏ nhà ra đi. Hiện tại, bé đang sống chung với bà ngoại. Bé thường xuyên bị các cơn đau đầu hành hạ mà gia đình thì quá khó khăn không có tiền để đưa bé đến bệnh viện siêu âm, chuẩn đoán.

Cau chuyen be trai 8 tuoi (3)

Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của một bé trai chỉ mới 8 tuổi khiến cả hội trường xúc động

Theo như lời anh Phong chia sẻ, đối với các hoàn cảnh có mẹ bị nhiễm HIV như bé thì khi xuất hiện các cơn đau đầu thương xuyên như vậy là triệu chứng rất nguy hiểm vì có thể đó là triệu chứng ban đầu của bệnh lao não. Do đó, để giúp bé tìm ra chính xác căn bệnh và kịp thời cứu chữa, gia đình rất cần sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Khi lắng nghe chia sẻ về hoàn cảnh đặc biệt này, các anh chị em nghệ sĩ, các mạnh thường quân đều rất xúc động, có người đã không kìm được nước mắt. Mọi người đã cùng chung tay đóng góp số tiền gần 5 triệu đồng giúp bé đi khám bệnh và mua thuốc chữa trị.

Cau chuyen be trai 8 tuoi

Cau chuyen be trai 8 tuoi (4)

Mọi người cùng chung tay quyên góp cho bé đi khám bệnh và mua thuốc điều trị

Trao qua (9)

Trao qua

Trao qua (3)

Trao qua (4)

Trao qua (8)

Trao qua (5)

Trao qua (2)

Trao qua (11)

Trao qua (10)

Những phần quà tuy không lớn nhưng là cả một cái Tết ấm no cho những hoàn cảnh đặc biệt như thế này

Kết thúc hành trình tại Củ Chi, chương trình Hạt Gạo Chia Đôi đã hoàn thành sứ mệnh mang đến cái Tết Bính Thân sum vầy, ấm no cho 400 gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình xin gửi lời cám ơn chân thành và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các anh chị nghệ sĩ, các mạnh thường quân, quý doanh nghiệp để có thật nhiều cái Tết ý nghĩa như thế này trong những năm tiếp theo.

Doan tu thien Hat Gao Chia Doi

Một hành trình đầy ý nghĩa khép lại tại miền đất thép Củ Chi. Hạt Gạo Chia Đôi xin hẹn gặp lại vào mùa Xuân năm sau. Chương trình cùng gửi lời chúc đến tất cả mọi người hưởng một cái Tết sum vầy và ấm áp.

Photo: Trần Dũng

Thực hiện: Bảo Bảo



Bài viết cùng chuyên mục