.
.

Y Tý lọt top 12 điểm đến còn bí ẩn ở châu Á


Trang Thrillist mới đây vừa liệt kê 12 điểm đến ở châu Á được ví như những kho báu còn đang ẩn mình chưa được khám phá. Bên cạnh Kep (Campuchia), Vieng Xai (Lào), bang Sabah (Malaysia)… thì Y Tý thuộc tỉnh Lào Cai của nước ta cũng được Thrillist bình chọn là điểm du lịch tuyệt đẹp mà ít người biết đến ở châu Á.

1. Y Tý, Việt Nam

Y Tý nằm ở phía Tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 100km, là điểm đến tuyệt đẹp để ngắm khung cảnh núi rừng hùng vĩ.  Hành trình khám phá Y Tý không thể bỏ qua trải nghiệm “săn mây” từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm với những vạt mây mờ ảo, vờn quanh triền núi, bồng bềnh trên những chặng đường du khách đi qua. Bên cạnh đó, mùa lúa chín với những thửa ruộng bậc thang đẹp đến ngỡ ngàng cũng là thời điểm vẫy gọi du khách về với mảnh đất vùng cao này. Theo Thrillist, Y Tý là điểm đến lý tưởng để tránh sự đông đúc của Sapa nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa dân tộc vùng cao ở phía Bắc Việt Nam.

2. Kep, Campuchia

Kep là một trong những thị trấn ven biển ở Campuchia vẫn còn ẩn mình e ấp. Đến với Kep, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hoàng hôn tráng lệ bên các tòa nhà theo lối kiến trúc Đông Dương được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Bãi biển ở Kep rất đẹp với dải cát trắng mịn, nước trong xanh, thoai thoải dốc. Bạn sẽ hoàn toàn rũ bỏ những hối hả, nhộn nhịp của cuộc sống bộn bề lo toan và hưởng thụ sự yên bình, tĩnh lặng của vùng nông thôn hoặc thưởng thức những món hải sản tươi ngon do người dân đánh bắt. Thành phố này có khá ít du khách biết đến nên thường chỉ đông khách vào dịp cuối tuần.

3. Vieng Xai, Lào

Ngoài Luang Prabang và Vang Vieng, Vieng Xai cũng là điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Lào. Được xây dựng ở tỉnh Hua Phan trong những năm 1960, Vieng Xai là một trong những công trình ngầm ngoạn mục nhất thế giới, là nơi ẩn náu của các chiến sĩ cách mạng trong thời kì chiến tranh. Người dân Lào luôn tự hào về hệ thống hang đá này, nó không chỉ đẹp mà còn là một phần lịch sử của dân tộc họ. Hiện nay, Lào cũng đưa khu vực này vào phục vụ du khách du lịch giống như hệ thống địa đạo Củ Chi tại Việt Nam.

4. Gili Meno, đảo Gili, Indonesia

Quần đảo Gili cách đảo Bali không xa, nằm ở đầu phía Tây Bắc của Lombok, Indonesia và phía Tây của Bali bao gồm ba hòn đảo Gili Trawangan, Gili Meno và Gili Air. Gili Meno là hòn đảo nằm giữa hai hòn đảo còn lại, có khí hậu khá giống một ốc đảo sa mạc. Đây là hòn đảo yên bình và hoang sơ nhất trong quần đảo Gili. Biển ở đây sở hữu một màu xanh trong tuyệt đẹp với đường chân trời trải dài vô tận, là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích môn lặn biển.

5. Bang Sabah, Malaysia

Bang Sabah nằm ở bờ Đông Malaysia là nơi có nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp, những hòn đảo quyến rũ, các khu rừng nguyên sinh rậm rạp, nền văn hóa truyền thống bản địa đa dạng và nhiều món ăn ngon. Trải nghiệm du khách nên thử khi đến Sabah là leo lên “mái nhà” của Đông Nam Á – núi Kinabalu với độ cao 4.095,2m.

6. Punjab, Ấn Độ

Punjab nằm ở vùng biên giới Tây Bắc Ấn Độ, điểm đến khá bí ẩn đối với nhiều du khách do các vấn đề an ninh. Nếu là một người yêu ẩm thực, ắt hẳn bạn sẽ rất muốn một lần đặt chân đến Punjab, vì đây là quê hương của những món ăn Ấn Độ nổi tiếng nhất thế giới như gà tandoori, tikka masala, samosas. Chưa hết, Punjab có lịch sử khá lâu đời với đạo Xích và đạo Hindu, mà nổi tiếng là hai ngôi đền Mata và Đền vàng Harmandir Sahib.

7. Pindaya, Myanmar

Ẩn mình dưới những ngọn đồi của bang Burman’s Shan, phong cảnh Pindaya là sự kết hợp hài hòa của đồng ruộng và rừng già. Du khách có thể thư giãn hoặc ngồi thiền trong hang động, ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình của hồ Pone Ta Lote, hoặc học làm đất sét, đồ thủ công từ giấy, từ những dân làng hiếu khách. Đặc biệt, hệ thống hang động đá vôi Pindaya tọa lạc tại bang Shan nổi tiếng bởi nhiều tượng Phật đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Hang động này có chứa tổng cộng trên 8.000 tượng Phật và tháp xá lợi. Pindaya là địa điểm hành hương quan trọng của các tín đồ Phật giáo Myanmar và cũng là điểm tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế.

8. Kandy, Sri Lanka

Kandy là một thành phố cổ nổi tiếng, nơi cư ngụ của triều vua Sri Lanka cuối cùng, là thủ đô văn hóa của Sri Lanka. Nếu bạn đến Kandy vào các dịp lễ tết, bạn sẽ được hòa mình trong một không khí vô cùng hiếu khách và sôi động của đất nước Sri Lanka. Ngoài ra, các loài động thực vật ở đây rất trù phú và đa dạng. Những hàng cọ rợp bóng nép mình bên những tòa nhà còn lưu lại từ thời thuộc địa Hà Lan quyến rũ những dân du lịch bụi. Ngoài ra, Kandy còn nổi tiếng với những màn đấu bóng bầu dục tại sân vận động Asgiriya, một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới.

9. Shikoku, Nhật Bản

Shikoku là một trong bốn đảo lớn của Nhật Bản nhưng ít được du khách ngó đến nhất. Sẽ là đáng tiếc bởi khi đến đây, bạn có thể thưởng thức những tô mì udon tuyệt ngon, trái cây chín mọng, chưa kể đến vô vàn các tòa lâu đài cổ kính, những con đường mòn lên núi đầy sỏi đá lởm chởm và những con sông uốn lượn rất phù hợp cho môn thể thao chèo thuyền kayak và chèo bè. Nếu muốn thử thách bản thân, bạn có thể đi theo đường Miếu 88, một trong những điểm hành hương nổi tiếng nhất Nhật Bản. Đây là con đường thách thức sự kiên nhẫn và quyết tâm của con người khi thực hiện những cuộc chạy dài 1.200 m vòng quanh đảo.

10. Công viên Gorkhi-Terelj, Mông Cổ

Cách thủ đô Ulaanbaatar khoảng 1,5 giờ đi xe, công viên Gorkhi-Terelj là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn tránh sự ồn ào và nhộn nhịp của thủ đô. Dù nơi đây được phát triển để cung cấp đầy đủ tiện nghi cho khách du lịch nhưng vẻ đẹp tự nhiên của công viên này vẫn được duy trì, những ngọn đồi và cao nguyên đều còn hoang sơ. Tại các khu trại truyền thống, người dân du mục thường mời bạn ăn thức ăn được chế biến theo kiểu Mông Cổ hoặc đề nghị đưa bạn đi tham quan những thắng cảnh của vùng, ví dụ như vườn đá nổi tiếng Gorkhi-Terelj, Hòn Rùa và Hòn Cụ già đọc sách (hay còn gọi là Hòn Lạt Ma tụng kinh).

11. Busan, Hàn Quốc

Là thành phố lớn thứ 2 ở Hàn Quốc, Busan sở hữu vô vàn điều kiện du lịch tuyệt vời: những bờ biển thoai thải, những cửa hàng thời trang mới nhất, các phòng tắm hơi phong cách truyền thống, và nền ẩm thực độc đáo. Hãy nhớ thưởng thức thịt nướng kiểu Busan và sashimi tươi ngon trong chợ cá Jagalchi và gợi ý nho nhỏ dành cho những người thích tắm hơi là nên đặt trước lịch ở phòng tắm hơi tại Heosimcheong, khu phức hợp suối nước nóng hàng đầu nổi tiếng với bể tắm sữa dâu, lều tuyết, phòng oxy và nhiều tiện nghi khác.

12. Đảo Jomalig, Philippines

Jomalig hiện nay giống như Boracay 40 năm trước, do khu vực này được xác định là khu vực ưu tiên cho việc bảo tồn sinh học nên vẫn còn hoang sơ và chưa phát triển. Đường đến đây tương đối vất vả, bạn sẽ phải lênh đênh trên những con thuyền giống như tàu chở hàng trong 5 tiếng đồng hồ, tuy nhiên sự cực nhọc sẽ được bù đắp xứng đáng với những bờ cát vàng óng ôm ấp lấy biển xanh trong như ngọc. Một trong những hoạt động ưa thích của khách du lịch khi đến đây là phơi nắng và thoa dầu dừa ở bờ biển Salinbungot.

Theo MASK


Bài viết cùng chuyên mục