.
.

Cậu chủ đẹp trai dẫn em chó đáng yêu đi phượt mọi miền


Hope chính là tên chú chó đáng yêu đang được dân mạng yêu thích trong bộ ảnh đang tạo cơn sốt với hành trình chinh phục cực Đông của Tổ quốc với cậu chủ 9X điển trai.

‘Không quan trọng là đi đâu mà quan trọng là bạn đi cùng ai’ – đây là câu cửa miệng của dân phượt thường bông đùa nhau. Và ai cũng muốn tìm cho mình một người bạn đồng hành, có thể là bạn bè, người yêu, người thân, nhưng cũng có thể là… một chú chó.

Chú chó Hope, được cậu chủ thường gọi với cái tên đáng yêu là Hốp đang là tâm điểm của những người yêu động vật khi xuất hiện trong bộ ảnh đi phượt cực ngầu chinh phục cực Đông Tổ quốc trên fanpage Adventures of Hope cùng chủ của mình.

‘Chuyến đi này thực sự là rất nhiều khó khăn với tui. Để chinh phục được cực Đông thì ngoài việc phải băng qua rừng và sa mạc tổng cộng mười cây số, thì còn phải leo qua ghềnh đá cực kỳ khó khăn, rồi sau đó phải trèo lên vách núi cao’ – Lời tự sự của cậu chủ Trọng Nghĩa (SN 1991, là 1 graphic designer tại TP HCM) khiến ai đọc và xem bộ ảnh cũng bật cười.

Nghĩa chia sẻ Hốp thuộc giống chó Golden Retriever của Anh nhưng sinh ra ở Hà Nội và được một người bạn tặng. Trước khi đến với chuyến đi phượt đầy khó khăn này thì Hốp cũng đã theo cậu chủ đi cùng nhau ở vài nơi như leo núi bà Đen, du lịch ở Phan Thiết, đi Phú Quốc và một vài nơi gần Sài Gòn.

Chuyến đi được cậu bạn ấp ủ từ lâu, với mục đích là có thể đưa Hốp đến 4 điểm cực của Việt Nam và những nơi đẹp nhất có thể đi cùng nhau. Lịch trình xuất phát từ TP. HCM và đi qua một số điểm như Bình Châu – Phan Thiết – Phan Rang – Nha Trang – Đầm Môn – Cực Đông.

Là một chú chó với vẻ ngoài siêu đáng yêu nên khi Nghĩa và Hốp chạy xe trên đường thì luôn được chú ý. Và trong chuyến đi có không ít người chụp hình cùng Hốp vì vẻ dễ thương không thể cưỡng lại này!

Nói về chuyến phượt, Nghĩa vui vẻ: ‘Việc cùng nhau chinh phục cực Đông cũng là một điều vô cùng thú vị. Quãng đường để có thể đến được cực Đông phải băng qua địa hình sa mạc và trời thì cực kỳ nắng, lúc đó mọi người đều sợ Hốp sẽ không chịu nổi và có thể bị sốc nhiệt nên thay phiên nhau cho Hốp uống nước và che nắng để Hốp đỡ bị nóng. May mắn thay là Hốp không những vượt qua được mà còn rất khỏe khoắn, có lúc còn vượt lên đi trước tất cả mọi người nữa’.

Việc chinh phục cực Đông đối với các phượt thủ là đã khó khăn rồi, đằng này với một chú chó thì lại càng khó khăn nhiều hơn nữa. Khó khăn lớn nhất trong chuyến chinh phục là phần di chuyển qua những ghềnh đá để đến được mũi Đôi, vì có những đoạn đá rất lớn và khó leo nên Hốp không thể di chuyển được, lúc đó Nghĩa cùng bạn bè phải đỡ Hốp từ mỏm đá này sang mỏm đá khác, chỉ cần sẩy chân một chút là có thể ngã và kẹt chân phía dưới nên khá nguy hiểm. Sau chuyến đi thì hầu như ai cũng bị thương tích đầy mình, kể cả Hốp cũng chảy máu móng chân do bám vào những tảng đá khi leo.

Và phần thưởng chính là chuyến đi cực kỳ ý nghĩa dành cho ‘ba con nhà Hốp’. ‘Tui cảm thấy mình giống như mang trọng trách cứu lấy toàn thể loài chó vậy. Mặc dù tui không biết nói, không làm được gì cả nhưng ít ra tui có thể truyền cảm hứng cho các bạn. Để một phần nào đó giúp các bạn nhận ra loài chó chúng tôi có thể trở thành một người bạn tuyệt vời như thế nào, trung thành tuyệt đối như thế nào’ – ‘Dòng tâm sự của Hốp’ ở bộ ảnh ‘Day Dreamers’ (Tạm dịch – Những kẻ mộng mơ) vô cùng đáng yêu.

Xem xong bộ ảnh này thì bọn mình có thể khẳng định: Người yêu có thể không có để đi phượt cùng, nhưng chó nhất định phải có một con!



Bài viết cùng chuyên mục