.
.

Ngôi sao ăn chay đẹp nhất Châu Á Trương Thị May chia sẻ bí quyết dinh dưỡng và làm đẹp


Triển lãm cưới 2018 do MUSE và Ngoisao.net phối hợp tổ chức là một trong những sự kiện văn hoá nổi bật tại Việt Nam. Trong các hoạt động diễn ra song hành cùng sự kiện này, ngôi sao ăn chay đẹp nhất Châu Á Trương Thị May đã có một buổi trò chuyện cùng với giám đốc sáng tạo Huỳnh Quang Nhật về lợi ích của việc ăn chay và thiền định, nhằm chia sẻ và khuyến khích mọi người thực hiện những thiện hạnh đơn giản trong đời sống hằng ngày.

Á hậu Trương Thị May có thể chia sẻ về cơ duyên để trở thành người ăn chay trường?

May  được sinh ra trong gia đình có truyền thống theo đạo Phật từ đời ông bà tổ tiên. May thuộc dân tộc khmer – một dân tộc có truyền thống kính ngưỡng đạo phật lâu đời . Nhưng cái may mắn cho May là vào năm 13  tuổi, May có duyên lành theo mẹ lên chùa quy y với Đức Thầy là Sư Bà Thượng Tuệ Hạ Giác, trụ trì chùa Quan âm tu viện, Biên Hòa và được sư phụ đặt pháp danh là tâm Lạc . Kể từ đó May ăn chay trường và được nghe sư phụ giảng pháp qua những ngày tu  bát quan trai , hay những lần được tháp tùng  đi làm từ thiện với sư phụ. Đạo phật là con đường  duy nhất của May và gia đình  và chính con đường này  cho May niềm tin và hạnh phúc.

Ăn chay để có sức khỏe tốt, dáng đẹp, da đẹp…

Ăn chay để nuôi dưỡng lòng từ bi, giảm thiểu thù hận…

Có quan điểm cho rằng: bệnh ung thư có nguồn gốc từ sự thù hận khi các sinh vật bị ăn thịt, quan niệm chấp “đây là thân của tôi” sẽ làm cho các linh hồn theo thể xác nó vào trong dạ dày, và khi bị tiêu hóa sẽ theo máu lưu thông khắp cơ thể.  Có thể nó sẽ chấp vào một mô nào đó trong cơ thể con người, nghĩ rằng đó là thân nó, thì một sự sống mới được phát sinh ngay bên trong thân người. Tế bào ung thư từ đó mà ra.

IMG-0833

Á hậu Trương Thị May

Trương Thị May có thể chia sẻ bí quyết về dinh dưỡng và làm đẹp để giúp May có một cơ thể khoẻ mạnh và nhan sắc được tổ chức Peta bình chọn là ngôi sao ăn chay đẹp nhất Châu Á?

May thường áp dụng lời phật daỵ. Mỗi buổi sáng tinh mơ vào lúc 4h sáng hằng ngày May dậy tụng kinh và lạy sám hối 108 laỵ, sám hối vì May có vô tình làm bà ngoại và mẹ buồn hay không, sám hối cho những sai trái mà May có lỡ làm ai đó buồn lòng và sám hối cho khi mình có lỡ giẫm lên những sinh vật bé nhỏ mà mình nhìn không thấy.

Sau đó May ngồi thiền 30 phút để giúp cho thân Tâm mình an lạc và tỉnh táo trước mọi công việc. Ngồi thiền 30 phút, thả lỏng toàn thân và tâm như thế, cũng giúp cơ thể  tâm hồn của mình tiếp nhận thêm thật nhiều năng lượng từ vũ trụ.

Bản thân May nhận thấy rằng ăn chay không những giúp cơ thể  khoẻ khoắn , da mặt hồng hào trẻ đẹp mà còn làm cho con người cảm thấy nhẹ nhàng và tinh khiết hơn. Thực phẩm ăn chay mỗi ngày của May rất đơn giản, mỗi sáng thức dậy May thường uống một cốc nước lọc, trưa May sẽ dùng bột gạo lức muối mè, canh rau củ đậu được thay đổi thường xuyên, hay những lúc đi diễn xa thức ăn chủ yếu của May vẫn là bột gạo lức, mì gói, hạt dẻ, chocolate đắng, hạt hạnh nhân,… và nước khoáng.

Ăn chay là một trong những cách giúp may có giữ vóc dáng, tuy nhiên nó thật sự không phải là điều kiện tiên quyết. Giữ một trạng thái bình thản nơi tâm, quân bình trong cuộc sống vật chất và tinh thần sống luôn nghĩ tốt cho mọi người mới là bí quyết quan trọng giữ vóc dáng của May. Bởi một khi chúng  ta giữ được sự quân bình giữa thân và tâm thì chắc chắn chúng ta sẽ đạt được những ước mơ của mình.

Thực phẩm chay chứa nhiều vitamin và protein rất cần thiết cho cơ thể. Sữa đậu nành và đậu hủ, rau củ quả giúp cho làn da khoẻ khoắn và săn chắc. Chế độ ăn chay của May rất đơn giản. Phụ nữ nếu muốn có một làn da khoẻ và vóc dáng đẹp thì chúng ta nên ăn chay vì thức ăn chay không chứa nhiều chất béo, rau củ quả chứa nhiều vitamin và protein.. Sở dĩ chúng ta béo phì là do chúng ta ăn quá nhiều thức ăn có hàm lượng dầu quá cao, nếu chúng ta không biết cách ăn uống và không biết điều chế cơ thể mình phù hợp thì dễ dàng dẫn đến những chứng bệnh khó lường mà những chứng bệnh này xuất phát từ thức ăn động vật chết ủ lâu ngày.

Do vậy, để bảo vệ sức khoẻ May khuyên các bạn nên ăn chay.

IMG-0846

Quan điểm của May như thế nào là một hôn nhân lý tưởng? 

May không đặt ra chuẩn mực hay sự lý tưởng cho một cuộc hôn nhân, nhất là khi hôn nhân luôn là kết quả và sự nỗ lực của hai phía, không phải chỉ có bản thân mình muốn là được. Tất nhiên, suy nghĩ của riêng May đó là một người đàn ông rộng lượng ít nói làm nhiều có công  việc ổn định, biết chia sẻ niềm vui và nỗi buồn biết kính trọng người lớn, yêu thương người kém may mắn!

May có mơ ước về một đám cưới hoàn hảo chưa và nó sẽ diễn ra như thế nào theo tưởng tượng của May? 

May tin vào chữ duyên và số phận. Nếu duyên tới thì dù có không muốn nó vẫn tồn tại và hiện hữu bên cạnh ta. Còn ở thời điểm này có lẽ gia đình và công việc vẫn là những ưu tiên trước nhất.

IMG-0895

Ai là người truyền cảm hứng cho May có những hướng đi thiện lành như hiện tại?

Sư phụ của May là người truyền lại cho May những lời dạy của đức Phật.

Nhờ áp dụng đạo lý “biết vừa đủ và ít ham muốn” của lời Phật dạy, May luôn cảm thấy hạnh phúc với những gì mình có được;  nỗ lực làm việc hết mình.

Và áp dụng đạo lý Nhẫn Nhục và Bao Dung, May tránh được nhiều áp lực và phiền muộn trong thế giới hào nhoán  vốn vô vàn những thị phi đau khổ. Ai lỡ xúc phạm mình, mình niệm phật bỏ qua cố gắng tìm một lý do để giải thích cho trạng thái căng thẳng ức chế của họ; ai nói xấu mình, mình cũng niệm phật bỏ qua tìm cách lý giải cho cách nghĩ của họ và cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nói chung, biết đặt mình vào hoàn cảnh người khác, mình sẽ hiểu được họ và nhờ đó, hạn chế tối đa những giận hờn đau khổ!

IMG-0848

Cảm nghĩ của May như thế nào khi được mời trở thành một trong những nhân vật truyền cảm hứng trong triễn lãm Cưới do MUSE và ngoisao.net tổ chức? 

May cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. May nghĩ rằng bản thân không phải là một nhân vật quá to tát để gọi là người truyền cảm hứng, hãy xem May như một người bạn thấu hiểu và cùng có mặt tại đây để chia sẻ những phút giây hạnh phúc nhất của cuộc đời mỗi người.

May luôn chọn cho bản thân một nguyên tắc , là sống luôn lạc quan , Tâm luôn tịnh và mở Lòng  mỉm cười bước trên đoạn đường đời luôn có một tình yêu vị tha vô ngã!

Phần cuối cùng May xin gửi tặng quý đọc giả của quý báo và các bạn trẻ gần xa:

1 Được Làm đệ tử của Đức Phật Là một điều rất là hạnh phúc vô biên

2 Hãy sống thật tốt ko hận thù không ghen ghét và biết quan tâm yêu thương và chăm sóc mọi người

3 Và hãy tập niệm phật thường xuyên

Niệm phật giúp thân tâm ta nhẹ nhàng và an vui

4 Không sát sinh không hại vật và hãy tập ăn chay truờng ăn chay là một cách đơn giản giữ tuổi thanh xuân và vẻ đẹp lâu bền

5 Là làm trọn bổn phận của một người con  đừng để một ngày nào đó chúng ta không còn nằm trong vòng tay của cha mẹ thì sẽ không có điều gì hối tiếc và ân hận.

IMG-0891

Chu Tước/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục