.
.

Giảm cân hiệu quả nhờ tập gym dành cho nữ: Bài tập Tay – Ngực


Do sự khác nhau về thể chất cũng như vóc dáng, các bài tập gym cho nữ sẽ khác so với nam gới. Và bạn hoàn toàn có thể sở hữu bờ vai thon thả và vòng một tròn trịa với các bài tập dành cho nữ dưới đây

Nếu bạn không may mắn có được vòng một tự nhiên quyến rũ thì cũng đừng quá lo lắng. Tận dụng những dụng cụ trong phòng tập gym, chị em có thể tác động vào cơ ngực để giúp nhóm cơ này nở nang, từ đó giúp cải thiện vòng 1, đốt cháy mỡ thừa bắp tay đáng kể. Và kết quả đạt được đến đâu phụ thuộc vào nỗ lự và quyết tâm của bạn.

Các bài tập gym dành cho nữ có nhiều điểm khác biệt so với bài tập gym cho nam. Do sự khác nhau về thể chất cũng như vóc dáng, các bài tập gym cho nữ sẽ nhẹ nhàng, uyển chuyển, và tập nhiều hơn các bạn nam.

Ngực được cấu tạo từ các mô mỡ, do vậy không dễ dàng để phần mỡ này thay đổi được kích thước giống như phần cơ mông hay cơ ở các bộ phận khác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sở hữu bờ vai thon thả và vòng một tròn trịa, mềm mại quyến rũ hơn thông qua một số bài tập gym cho nữ dưới đây:

Tập ngực

Thực hiện trong tư thế thẳng lưng chân giữ vững trọng tâm, hai tay để vuông góc với thân người. Từ từ đẩy tạ lên thở ra đồng thời thẳng tay. Khi thực hiện động tác lưu ý giữ phần vai sau ép vào nhau làm như vậy để ép phần cơ ngực phải ưỡn lên và bạn phải giữ không để ngực thả lỏng xuống. Nếu không áp lực sẽ ép lên vai làm giảm hiệu quả tập luyện. 3sets, 15-20 lần/sets, nghỉ 5-10s . Có thể tăng mức tạ phù hợp hợp bạn đã tập lâu hoặc thể lực tốt.

Giảm cân hiệu quả nhờ tập gym dành cho nữ: Bài tập Tay - Ngực - Ảnh 1

Nâng tạ

Chân phải đứng thẳng, chân trái và tay trái quỳ xuống ghế tập để giữ trọng tâm, tay phải cầm tạ thẳng tay từ từ kéo tạ lên vuông góc với thân người tay khép vào thân. Sử dụng tạ tay loại nhỏ, vừa với tay cầm. Thực hiện 3sets, 15-20 lần/sets và đổi tay.

Lưu ý: Chân và thân người phải thẳng cánh tay vuông góc với thân người và thực hiện động tác phải dứt khoát. Giữ thân người ổn đinh, không được lắc theo bài tập.

  Giảm cân hiệu quả nhờ tập gym dành cho nữ: Bài tập Tay - Ngực - Ảnh 2

Chống đẩy với bóng

Thực hiện động tác hai chân cố định bóng hai tay chống xuống sàn sao cho lưng thẳng tay vuông góc với sàn. Từ từ hạ thấp người xuống càng sâu càng tốt đồng thời hóp bụng và khi đẩy người lên tay không duỗi hết khớp. Thực hiện 3sets/ 15-20 lần /sets, nghỉ 5-10s.

Khi tập, bạn cần chú ý luôn giữ lưng thẳng để tránh gây tổn thương cho cột sống. Bài tập này rất hiệu quả cho những bạn muốn có vòng một đầy đặn và săn chắc.

  Giảm cân hiệu quả nhờ tập gym dành cho nữ: Bài tập Tay - Ngực - Ảnh 3

Bài tập Bend

Đứng ở vị trí giữa cách xa máy Bend sao cho khi kéo dây cáp ra, hai cánh tay thẳng. Bắt đầu thực hiện động tác hít vào, gồng cơ vai và cơ tay kéo ra thẳng ra phía trước sao cho bạn thấy cơ được kéo ra căng nhất khi thu lại vị trí ban đầu đồng thời thở ra. Dùng lực của tay vai giữ vững trọng tâm thân mình. Thực hiện 2- 3sets/ 10-15 lần /sets, nghỉ 5-10s.

  Giảm cân hiệu quả nhờ tập gym dành cho nữ: Bài tập Tay - Ngực - Ảnh 4

Có thể tăng tác dụng bằng cách tăng mức tạ khi thực hiện động tác đối với những bạn tập lâu hoặc có thể lực tốt.

Theo huấn luyện viên Đào Thị Thu Huyền, để giảm cân ngoài việc tập luyện thì những thực phẩm giúp cho vòng một cũng như tay săn chắc hơn cần bổ sung là: sữa, protein, đạm, hạn chế các chất béo từ động vật. Một giấc ngủ tốt cũng giúp cho vòng một của bạn phát triển tốt và đẹp, bạn nên ngủ trước 10 giờ tối. Và cuối cùng là dáng đứng, dáng ngồi của bạn cũng phải thẳng sẽ giúp cho vòng một đầy đặn và đẹp hơn.

Chúc các bạn có một bờ vai thon và vòng một săn chắc.

 Theo Thu Hà/ Người Đưa Tin



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục