.
.

5 món ăn giảm cân với yến mạch


Yến mạch rất giàu chất dinh dưỡng, giúp no lâu, lại không chứa đường, là thực phẩm đầu bảng giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ. Một nửa chén cháo yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2 g chất xơ, 3 g protein, 1,5 g chất béo, lại không chứa đường. Ngoài ra, nó còn chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% lượng sắt và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali. Thêm vào đó, yến mạch chứa lượng calo thấp, là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn yến mạch hàng ngày giúp cải thiện sự trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế tích lũy chất béo. Ăn sáng với yến mạch giúp kiểm soát lượng calo dư thừa hiệu quả. Để tăng thêm hương vị, có thể kết hợp yến mạch thêm với sinh tố trái cây, sữa hoặc sữa chua.

Cháo yến mạch

Cách nấu cháo yến mạch tương tự với cháo truyền thống, tuy nhiên sử dụng yến mạch thay cho gạo. Nếu sử dụng yến mạch nguyên hạt, bạn cần thời gian hầm lâu hơn, khoảng từ 30 phút đến 1 giờ. Có thể ăn cháo yến mạch kèm rau luộc hoặc các loại hạt như óc chó, hạnh nhân…

Yến mạch và sữa tươi

Chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch trộn cùng 350 ml sữa tươi không đường, hâm ấm hoặc ăn mát đều được. Mùi thơm, vị béo ngậy của sữa hòa quyện với vị bùi của yến mạch sẽ giúp kích thích vị giác.

3-jpeg-1621238222-6317-1621238360

Yến mạch, hoa quả và sữa chua

Đây là bộ ba kết hợp hoàn hảo cho thực đơn giảm cân. Sữa chua giúp kích thích vị giác, nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, các loại hoa quả có vị ngọt dịu kết hợp cùng vị thơm bùi của yến mạch vừa dễ ăn vừa giảm cân hiệu quả.

Yến mạch và trứng gà

Chuẩn bị 50 g yến mạch, 300 ml nước, 1 quả trứng gà, hành lá. Cho yến mạch vào nước cho nở ra rồi đun trong 5 phút, khuấy đều. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nồi cùng đập trứng vào, hoà tan cùng hành lá và yến mạch. Khuấy đều đến khi được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp rồi thưởng thức.

Yến mạch, bí đỏ và sắn dây

2-jpeg-1621238244-9556-1621238360

Chuẩn bị 100 g bí đỏ, 30 g yến mạch, dầu ô liu và bột sắn dây. Bí đỏ rửa sạch, hấp mềm rồi nghiền nhuyễn. Yến mạch ngâm trong nước 15 phút rồi xay nhuyễn. Đun sôi nước, cho yến mạch đã xay nhuyễn vào nồi, nấu trong 2 phút thì cho thêm bí đỏ và sắn dây. Khuấy đều đến khi được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp, thêm vài giọt dầu ô liu rồi thưởng thức.

Vienne/ Theo Ngôi sao



Bài viết cùng chuyên mục