.
.

Những thực phẩm đốt cháy chất béo


Có rất nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để góp phần đốt cháy calo trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý kết hợp tập luyện thể dục để đạt hiệu quả tối ưu.

Trong thực tế, việc duy trì một trọng lượng cân đối không quá khó khăn như bạn nghĩ. Giảm cân là một quá trình chậm và kiên trì, bạn không nên có một sự thay đổi nhanh chóng nào khi cơ thể còn khỏe mạnh.

Người phát ngôn của hiệp hội dinh dưỡng Anh Claire Pettitt đã phát biểu: Điều quan trọng để duy trì trọng lượng khỏe mạnh là tập thể thao và có chế độ ăn uống lành mạnh, vì thực phẩm có tác động đến việc tích lũy chất béo trong cơ thể.

Sữa chua Hy Lạp

/phu-nu-8-4-thuc-pham-giup-dot-chay-chat-beo-anh-1

Sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng Protein cao (Nguồn: Getty Images).

Loại thực phẩm này có công dụng giảm béo nhờ vào khâu lọc để loại bỏ sữa bột, từ đó loại bỏ đường và các chất carbohydrate. Kết quả là món sữa chua có nhiều protein hơn, buộc cơ thể phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và ngăn chặn bạn ăn thêm trong quá trình này.

Tuy nhiên, quy trình xử lý thực phẩm hiện đại có thể can thiệp vào hàm lượng protein. Do đó, bạn hãy kiểm tra trên nhãn sữa chua Hy Lạp xem nó có bị mất protein hay không.

Gạo lứt

/phu-nu-8-4-thuc-pham-giup-dot-chay-chat-beo-anh-2

Gạo lứt là một trong số những thực phẩm chứa nhiều chất xơ (Nguồn: Rex).

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ, trong đó có gạo lứt, làm chậm quá trình tiêu hóa và bạn có cảm giác no lâu hơn. Vì vậy, cơ thể của bạn sẽs tiêu thụ năng lượng từ chất béo được tích trữ.

Gạo lứt hoàn toàn là một thực phẩm xứng đáng khuyên dùng, vừa có tác dụng giảm cân, vừa giữ được làn da sáng đẹp không bị sạm đi do thiếu chất trong quá trình ăn kiêng.

Bạn có thể bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của mình từ các loại trái cây, rau quả, gạo lứt, mì ống và các loại đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng.

Ớt

phu-nu-8-4-thuc-pham-giup-dot-chay-chat-beo-anh-3

Capsaicin trong ớt có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất (Nguồn: Getty Images).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wyoming cho rằng capsaicin, một chất hóa học làm cho ớt có vị cay và nóng, giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể giúp chuyển chất béo trắng có  hại thành chất béo màu nâu – CBS News đưa tin. Trong khi mỡ trắng tồn trữ năng lượng thì các tế bào mỡ nâu sinh nhiệt và đốt cháy mỡ thừa.

Dưa hấu

phu-nu-8-4-thuc-pham-giup-dot-chay-chat-beo-anh-4

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A và C.

Loại trái cây này chứa 92% là nước. Cho nên khi ăn dưa hấu bạn  sẽ lấp đầy dạ dày của mình với nước, từ đó gây cảm giác no, và không có chỗ để dạ dày chứa thêm thực phẩm khác.

Trong một nghiên cứu gần đây, uống 500 ml nước, trước mỗi bữa ăn có thể giúp giảm cân, nhưng nước không chứa vitamin A hoặc C như dưa hấu. Vì thế bổ sung dưa hấu vào thực đơn giảm cân ngay hôm nay nhé.

Nguồn tổng hợp



Bài viết cùng chuyên mục