.
.

Buổi sáng dậy đừng có đánh răng luôn, hại sức khoẻ thêm đấy!


Việc đánh răng là một thói quen tưởng chừng rất đơn giản. Tuy nhiên, đánh răng trước khi ăn sáng lại là một thói quen không hề tốt như bạn đã từng nghĩ đâu.

Với thói quen từ nhỏ, hầu hết mọi người đều đánh răng ngay sau khi vừa mới thức dậy. Nhưng cho đến nay đã có rất nhiều các chuyên gia khuyên rằng: “Hãy nên đánh răng sau khi ăn sáng”.

Sáng dậy đừng có đánh răng luôn, hại sức khoẻ thêm đấy! - Ảnh 1.

Chúng ta vẫn quan điểm rằng việc đánh răng có thể đầy lùi vi khuẩn trong khoang miệng sau một đêm ngủ dài, và từ đó có thể thưởng thức bữa sáng ngon miệng hơn. Thế nhưng, khi đánh răng xong và dùng bữa sáng ngay đã vô tình làm cho thành phần bảo vệ trong kem đánh răng không có cơ hội được lưu lại trên răng mà sẽ theo thức ăn vào trong bụng, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột.

Sáng dậy đừng có đánh răng luôn, hại sức khoẻ thêm đấy! - Ảnh 2.

Bên cạnh, thói quen đánh răng xong rồi ăn sáng sẽ khiến nhiều người không đánh răng lại, làm cho đồ ăn còn sót lại bám vào răng làm hỏng răng chúng ta.

Nếu có thể bạn nên thay đổi dần thói quen này để đảm bảo sức khỏe bằng phương pháp: buổi sáng khi thức dậy, bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm. Nước muối vừa có tác dụng làm sạch vi khuẩn vừa giúp chúng ta hạn chế các bệnh về đường hô hấp như đau họng, rát cổ, viêm họng, chắc khỏe nướu. Sau khi súc miệng bằng nước muối, chúng ta có thể dùng bữa ăn sáng và khoảng 30 phút sau sẽ đánh răng.



Bài viết cùng chuyên mục