.
.

Đây là chân dung ‘sô bít’ Việt năm 2030!


Mấy chục năm sau, tất cả chúng ra đều sẽ già đi. Đơn giản vì chúng ta ăn uống, sinh hoạt và hưởng thụ một cách tầm thường. Nhưng “sô bít” không thế. Các trai trẻ và gái trẻ, trai già và gái già trong “sô bít” có một cuộc sống phi thường. Nên vào năm 2030, có những tài liệu chính thức công bố hình ảnh “sô bít” Việt sẽ phải như sau.

Về mặt mũi: Đẹp một cách dữ dội. Miệng tất cả đều to vì phải ăn nhiều mới có sức khỏe biểu diễn. Môi dày, cong lên một cách kỳ dị do hay bĩu môi mỗi khi nghe đứa khác phê bình hoặc đi qua. Răng lớn và sắc, một số răng vỡ nham nhở do thường xuyên cắn phải mircô. Chỉ có lưỡi vẫn không thay đổi như mấy trăm năm trước, có nghĩa là lưỡi không xương. Mũi có khả năng lúc cụp lúc xòe như cánh máy bay, tùy vào dư luận chê hay khen. Một “sô bít” chân chính không dùng mũi để thở, mà để đánh hơi những nơi có khán giả.

3047_tranh-ve-biem-hoa-dan-ong-moi-day

Về gò má: Sô bít nam có màu phớt hồng, rắc kim tuyến còn nữ có màu xanh lợt mỗi khi nghe đến tiền bản quyền hay nghe tin chương trình chuẩn bị duyệt. Hai mắt không còn đều nhau, một bên to để canh chừng các bầu sô, một bên nhỏ để soi gương nhìn vào bản thân mình. Một vài nghệ sĩ ngôi sao có khả năng ngủ mà không nhắm mắt và tuyên bố là lúc nào mình cũng thức với nhân loại, với văn hóa.

Về tai: Hai tai của “sô bít” vài chục năm nữa không bất động mà có khả năng vẫy như tai voi, thậm chí vẫy người chiều nhau khi đã quen nghe các ý kiến khen chê lẫn lộn. “Sô bít” nam đeo bông tai kim cương. “Sô bít” nữ đeo bông tai dây thừng. Vài “sô bít” còn đi làm phẫu thuật thẩm mỹ, có thể tháo tai ra, cất ở nhà hay cho vào hộp kín khi đi họp báo để đỡ phải nghe. Mắt của “sô bít” lúc ấy là ba chứ không phải hai. Một mắt đằng trước để quan sát xã hội và hai mắt sau đầu cũng để quan sát xã hội nhưng theo chiều ngược lại. Không bao giờ cả ba mắt cùng nhắm. Lông mi có nhiều màu khác nhau rất sặc sỡ, nhưng chỉ có các ngôi sao mới có màu cổ vịt. Trán cả “sô bít” đều nở to vì ai cũng mưu tính và suy nghĩ quá nhiều thứ. Tuy vậy, sự to đều giống hệt nhau vì suy nghĩ bắt chước nhau.

Cổ của “sô bít” vài chục năm nữa chả khi nào thẳng mà dài và cong như cổ ngỗng trời. Một nghệ sĩ đứng trên sân khấu, vươn cổ nhìn vào cánh gà hoặc nhìn vào túi khán giả bên dưới là điều hoàn toàn có thể làm được. Lúc chào bà con, thay vì vẫy tay, nam nữ nghệ sĩ đều vẫy cổ. Vì cổ quá bé, một vài “sô bít” bị gãy khi đeo nhiều danh hiệu, nhiều huy chương. Vai ai cũng xuôi vì như thế thay trang phục biểu diễn mới nhanh. Cũng chả ai khoác vai ai bao giờ nên mọi “vai đều gầy guộc nhỏ như cánh vạc về chốn xa xôi”. Tuy vậy vai rất khỏe, có thể gánh cả một gia đình hoặc họ hàng đu bám. Ngực “sô bít” ai cũng ưỡn lên, kiêu hãnh vì bất kể lý do gì. Thở là chính nên phổi ai cũng phát triển, chiếm hết lồng ngực. Tim do vậy sa xuống tận thắt lưng. Tất cả tay “sô bít” đều khẳng khiu do ít lao động, nhưng bàn tay lại to như cái xẻng vì không lúc nào không vỗ vào nhau xin khán giả một tràng vỗ tay. Cả nam và nữ đều sơn móng màu hồng và đều cắt nhọn hoắt.

 

Dạ dày “sô bít” lúc này ai cũng to, cũng cứng như dạ dày gà, có khả năng tiêu thụ tất cả các món ăn từ vỉa hè tới khách sạn năm sao. Khi dạ dày co bóp, âm thanh phát ra rất giống tiếng nhạc. Nói tóm lại, vài chục năm nữa, “sô bít” vượt khác hẳn hôm nay. Nhưng về cơ bản, vẫn rất dễ thương và xinh đẹp.Khi gặp nhau, “sô bít” không bắt tay mà ôm chầm, tay quấn quanh lưng như dây đeo. Xương sườn mọi “sô bít” đều nhô ra mỗi khi đi qua cơ quan thuế. Nhưng một số “sô bít” có khả năng thò tay vào bụng xếp xương sườn cất đi khi trình diễn áo tắm. Vài ngôi sao nạm xương sườn bằng vàng hoặc kim cương. Do đó, tình trạng bọn cướp chặn một nghệ sĩ ban đêm, xin vài cái xương sườn là tình trạng khá phổ biến. Mông mọi nghệ sĩ đều to và bè vì ai cũng ngồi xe hơi. Mông con trai chủ yếu là tròn, mông con gái chủ yếu hình vuông. Các “sô bít” chưa thành danh mông hình tam giác để khán giả không dám nhéo. Chân “sô bít” ai cũng xòe như chân vịt, do vậy ai cũng biểu diễn ngon lành khi diễn ngoài trời bất ngờ đổ mưa. Khi bị khán giả hoặc báo chí săn đuổi, mọi “sô bít” đều có khả năng vắt chân lên cổ hoặc nhảy ùn xuống nước bơi ra xa. Có lần một tàu thủy bị chìm ở Đại Tây Dương, mọi hành khách đều được cứu thoát vì bám vào chân “sô bít”, sau sự kiện này, các nghệ sĩ có thể biểu diễn ba tháng trên khắp thế giới mà không báo chí nào dám chê.

Nguồn TGDA



Related articles
Bài viết cùng chuyên mục