.
.

Câu chuyện thú vị của Ngọc Đình khi trở thành CEO ở tuổi 29


Với nổ lực vượt qua khó khăn thử thách từ hai bàn tay trắng để từng bước, từng bước tạo nên sự nghiệp.  Doanh nhân Ngọc Đình mở ra cho chúng ta một góc nhìn về những người có hoàncảnh khó khăn nhưng không từ bỏ ước mơ của chính mình.

Câu chuyện tuổi thơ

Ngọc Đình sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo Sóc Trăng, Cà Mau. Tuổi thơ khốn khó, nhà nghèo, cha mẹ ly hôn, Ngọc Đình sống cùng bà ngoại và cậu. Nên cô rời ghế nhà trường ở cái tuổi 15 chỉ với duy nhất một ước mơ cháy bỏng đó là làm sao cho gia đình bớt khổ.

Ngọc Đình cũng giống như nhiều người khác loay hoay với đủ thứ nghề để mưu sinh. Thời gian đầu  Ngọc Đình bươn chải nhiều thứ nghề, lúc mới nghỉ học cô ở nhà chồng rau mang chợ bán rồi , đi làm phục vụ, bán hàng…Dành dụm được chút vốn liếng, cô mới bắt đầu nhen nhóm thực hiện ước mơ của riêng mình.

Hơn 8 năm trời kinh doanh trong ngành mỹ phẩm, tiếp xúc với hàng ngàn khách hàng đã để lại cho cô những bài học đắt giá về quản trị kinh doanh cũng như kiến thức về mỹ phẩm. Từ những phản hồi của khách hàng, Ngọc Đình nhận thấy ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên sản xuất các dòng mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan, gây hại đến sức khỏe cho người sử dụng. Chính điều đó khiến cho lòng đam mê đưa ra một dòng mỹ thiên nhiên, an toàn.

Con đường mới với mỹ phẩm Uskin 

Năm 2003 Ngọc Đình kết hôn và sang Đài Loan định cư theo chồng và mang theo cả giấc mơ còn dang dở của mình. Sang Đai Loan được 6 tháng cô được gia đình nhà chồng xin vào công ty giặt nệm cói. Sau khi làm được 8 tháng nhà chồng lại xin cho cô vào Spa của mợ chồng

Làm tại đây được 3 năm nhưng cô buộc phải nghỉ việc vì cô mà chồng chia tay. Để có tiền lo cho cuộc sống và đấu tranh giành quyền nuôi con gái cô quyết định kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, người Việt Nam vốn dĩ không thích mỹ phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc và họ nghĩ Đài Loan cũng như Trung Quốc, cho nên số hàng mỹ phẩm của cô đã mua mang về Việt Nam bán phải đổ bỏ hết.

2 năm sau, cô quyết định quay lại Đài Loan một lần nữa, khi ấy trong người cô chỉ còn lại 5 ngàn cô phải sang ở nhờ nhà bạn.

Cô quyết định lên Đài Bắc lập nghiệp. Sau 2 năm lặn lội ở Đài Bắc  với nhiều công việc, cô gặp được người bạn trai Người pháp. Anh đã đưa cô ra khỏi vũng bùn tối tăm. Hiểu được mong muốn kinh doanh và khởi nghiệp của cô, Bạn trai cô đã hết sức ủng hộ và động viên rất nhiều, cô cho biết.

Cuối năm 2016, cô  đã quyết tâm đầu tư dây chuyền và áp dụng các công nghệ sản xuất tại Pháp Mỹ cho ra đời mỹ phẩm MS.Uskin – đã cho ra đời dòng mỹ phẩm tinh chất quý hiếm thiên nhiên. Mỹ phẩm được các chuyên gia uy tín Đài Loan đánh giá cao, kiểm nghiệm bởi khả năng phục hồi và tái tạo da. Hiệu quả dưỡng da trắng hồng từ sâu bên trong.

Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho khát khao khởi nghiệp của cô gái trẻ  8X khi đã dành toàn bộ tâm huyết của mình vào CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI MỸ PHẨM Ms.uskin . Đây cũng chính là dấu ấn thành công đậm nét từ sự táo bạo, quyết đoán, dám nghĩ dám làm của một “bông hồng” trẻ tuổi nhưng có “tinh thần thép” này.

Ở tuổi 32 của mình, ít tai biết được Ngọc Đình đã có gần 8 năm bước chân ra thương trường. Cô “già dặn” hơn so với bạn bè cùng trang lứa rất nhiều. Vì thế mà có không ít bạn bè khi khởi sự kinh doanh và lập nghiệp đều nhờ Ngọc Đình “tư vấn” và cô không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của mình.

Với nổ lực vượt qua khó khăn thử thách từ hai bàn tay trắng để từng bước, từng bước tạo nên sự nghiệp.  Doanh nhân Ngọc Đình mở ra cho chúng ta một góc nhìn về những người có hoàncảnh khó khăn nhưng không từ bỏ ước mơ của chính mình. Hiện tại nữ CEO này đang điều hành 2 công ty Taiwan va Công ty Mỹ Phẩm Đại Dưong.

Ngọc Đình cho biết thêm: Nếu bạn đang theo đuổi giấc mơ, hãy chắc rằng bạn đang đúng hướng, và khi bạn gặp khó khăn, đừng bỏ cuộc, tiếp tục tiến về phía trước cho đến khi bạn nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm và con đường trở thành triệu phú thầm lặng hoàn toàn trong tầm tay của bạn.

Ảnh nhân vật cung cấp

Thiên Ân/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục