.
.

Cận cảnh hành trình chinh phục giải thưởng Trang điểm Quốc tế của Lisa Thạch


Vừa qua, tại Đại hội Thẩm Mỹ Quốc Tế 2018, nữ “phù thuỷ make-up” Lisa Thạch đã mang về giải thưởng trang điểm quốc tế khi vượt qua rất nhiều đối thủ đến từ các cường quốc làm đẹp như Hàn Quốc, Singapore,…Nhìn lại hành trình ấy, Lisa Thạch đã có những chia sẻ đầy bất ngờ.

Xuất thân là nữ học trò thân cận của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Khải Thiên, Lisa Thạch đã từng bước học hỏi không ngừng và phấn đấu để trở thành một chuyên gia trang điểm vững tay nghề, làm đẹp cho nhiều chị em phụ nữ khác nhau. Lisa Thạch chưa từng nghĩ sẽ tham dự một cuộc thi về make-up nào cho đến khi nhận được lời giời thiệu từ một người chị quen biết trong nghề tên Loan, người đã giới thiệu và động viên Lisa tham dự, thử sức ở một cuộc thi quy mô mô lớn, mang tầm quốc tế.

IMG_3577

Chuyên gia trang điểm Lisa Thạch cùng người mẫu Mya Q tại cuộc thi vừa qua.

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi này, Lisa Thạch cho biết cô bị stress khá nhiều khi gặp phải những khó khăn dồn dập, đối diện cùng lúc với các vấn đề khác nhau nhu về gia đình, công việc và cuộc sống. Vì vậy, thời gian đầu Lisa không thực sự tập trung hết lực cho cuộc thi được. Khi chỉ còn 2 ngày trước khi lên được bay ra Hà Nội dự thi, Lisa nhờ sự động viên của những người bạn xung quanh, các học trò và điều đặc biệt thôi thúc Lisa muốn làm gì đó để cám ơn đến thầy của Lisa là chuyên gia make-up Khải Thiên nên Lisa đã cố gắng hết sức chuẩn bị thật chu đáo mọi thứ để có thể sẵn sàng thể hiện tốt nhất bài dự thi của mình trước ban giám khảo.

page1

Về phần tạo mẫu tóc, Lisa tự tay chuẩn bị phần phụ kiện với nhiều hoạ tiết cầu kì và tỉ mỉ. Cô đã thức gần như trắng đêm trước ngày thi để hoàn thành kịp mẫu trâm cài tóc và các trang sức đi kèm. Lisa muốn mang đến một kiểu tóc thật sự ấn tượng với phong cách mang khuynh hướng cổ trang, tạo nét quyền lực và bí ẩn góp phần tôn vinh cho bài trang điểm của mình khi chính thức bắt đầu bài thi. Lisa cũng muốn gửi lời cám ơn đến shop tóc giả Wina đã nhiệt tình hỗ trợ Lisa thực hiện thành công kiểu tóc đẹp như ý tưởng của cô.

page2

Trong bài dự thi trang điểm chính thức của mình, Lisa Thạch tập trung tạo điểm nhấn vào màu mắt và màu môi. Màu mắt pha trộn nhiều màu khác nhau: màu vàng và màu đỏ, môi thì chọn tông màu tím than để tạo phong cách người phụ nữ quyền lực, sắc sảo. Đối với Lisa Thạch, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn và là nét thu hút trên gương mặt khi người đối diện nhìn vào. Vì vậy, cô luôn tập trung cao độ cho phần make-up mắt của mình.

page89

IMG_3553

Tác phẩm nghệ thuật trang điểm vô cùng ấn tượng và nổi bật của Lisa Thạch.

Với mong muốn mang nhiều phong cách trang điểm vào trong cùng một bài dự thi để có thể thể hiện toàn bộ những ý tưởng về make-up mà Lisa mong muốn sao cho vừa thật khác biệt nhưng cũng phải thật hài hoà với nhau, Lisa chọn cho mình lối trang điểm tạo phong cách ấn tượng, tiềm ẩn sự quý phái sang trọng của giới tư bản, kết hợp giữ hai trường phái cổ điền và tân thời.

page

Thời trang màu đỏ biểu hiện sự thành công và mang tính mỹ thuật cao. Nó biểu hiện sự thanh cao, tôn quý và quý phái của người phụ nữ thế giới trong đó có người phụ nữ Việt Nam chúng ta.

page4

Về phần trang phục dự thi của người mẫu, Lisa Thạch chia sẻ cô phải gửi lời cám ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà thiết kế Nguyễn Bảo Ngọc đã hoàn thành bộ trang phục đẹp mắt và lộng lẫy chỉ trong vỏn vẹn chưa đến 10 ngày để giúp Lisa mang đến cuộc thi và hoàn thiện tác phẩm của mình một cách tốt nhất.

page3

Lisa Thạch thực hiện bài dự thi make-up của mình dưới áp lực thời gian chỉ trong vỏn vẹn trong 45 phút và sự theo dõi sát sao của các thành viên ban giám khảo quốc tế. Lisa cho biết trong 10 phút cuối cùng, cô đã phải cầu nguyện tổ nghề để tiếp thêm sức mạnh hoàn thành thật tốt tác phẩm theo như mong muốn của cô.

page 5

Sau khi Lisa Thạch hoàn thiện xong tác phẩm, đã có rất nhiều khán giả xung quanh và các thành viên ban giám khảo gửi lời chúc mừng và khen ngợi phần thể hiện tài năng trang điểm xuất thần của nữ phù thuỷ.

IMG_3702

Đồng hành cùng Lisa đến cuộc thi là chị Phương, một người học trò của Lisa. Lisa cũng muốn cám ơn chị Phương đã luôn phụ giúp Lisa trong mọi hoàn cảnh suốt quá trình đi thi để Lisa an tâm thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

IMG_3605

Hình ảnh nổi bật của người mẫu Mya Q trong tạo hình tác phẩm nghệ thuật trang điểm dưới bàn tay của Lisa Thạch với các thí sinh quốc tế khác trên bục chấm điểm.

Khi đi thi, Lisa Thạch chia sẻ cô không dám hy vọng về một giải thưởng cao quý nào đó. Cô chỉ mong sao thể hiện hết sức khả năng của mình trong cuộc thi và nhận được công nhận từ mọi người và bạn bè xung quanh là cô đã cảm thấy hài lòng. Do đó, khi bất ngờ được xướng tên với danh hiệu Giải Bạc Trang điểm Quốc Tế, cô đã rất xúc động và hạnh phúc với thành quả mà mình đạt được.

IMG_4181

Thành tích này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Lisa Thạch và là món quà cô muốn gửi đến người thầy Khải Thiên của mình. Lisa chia sẻ chính nhờ có công lao của thầy mà cô mới có được thành công như ngày hôm nay. Lisa mong muốn bản thân sẽ ngày càng phát huy được cái nghề mà thầy Khải Thiên đã truyền dạy cho Lisa và cô cũng sẽ cố gắng tiếp tục truyền đạt lại cho các thế hệ học trò tiếp theo, để có thể ngày càng làm đẹp cho người, cho đời.

Photo: Hoàng Anh Thắng

Nhà thiết kế Nguyễn Bảo Ngọc, áo dài Trần Tâm Tâm

Người mẫu: Mya Q

Shop Tóc Giả Wina

Địa chỉ: 92 Bắc Hải, P.6, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Hotline 0916110833

Minh Anh/starpressvn.net



Bài viết cùng chuyên mục