.
.

Những lợi ích tuyệt vời khi rửa mặt bằng nước chè xanh


Nước chè xanh (nước trà xanh) không chỉ tốt cho cơ thể mà khoáng chất trong lá chè còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi rửa mặt bằng nước chè xanh đáng ngạc nhiên. 

Rửa mặt bằng nước chè xanh có tác dụng làm sạch da

loi-ich-cua-tra-xanh-voi-suc-khoe-01-1117

Nước chè xanh có tính kháng khuẩn sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và ngăn ngừa hình thành mụn. Rửa mặt bằng nước chè xanh là biện pháp an toàn và hữu hiệu cho da, kể cả những người sở hữu làn da nhạy cảm.

Tần suất phù hợp để áp dụng phương pháp này là từ 1-2 lần/tuần để tránh trường hợp các chất axit có trong lá chè làm mỏng da và căng da mặt.

Rửa mặt bằng nước chè xanh giúp làm nhạt quầng thâm quanh mắt

63

Chè xanh có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm sưng và thâm quầng mắt thông qua việc làm giảm sự giãn nở của các mạch máu dưới mắt. Hơn nữa, trong lá chè xanh còn chứa Caffeine và Tanin – những chất giúp làm giảm lượng nước trong các mô và thắt chặt vùng da quanh mắt, do vậy mà làm cho vùng da này không bị nhăn nheo và chảy xệ.

Mụn trên mặt sẽ không còn là mối lo nếu rửa mặt bằng nước chè xanh

Phenolic và Catechin là các thành phần có trong lá chè xanh. Hai loại chất này giúp sát trùng và kháng khuẩn, đồng thời loại bỏ đi các chất bã nhờn và bụi bẩn bám vào da làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, rửa mặt bằng nước chè xanh có tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng nước chè xanh là biện pháp chống nắng hiệu quả cho da 

Trong nước chè xanh có chứa rất nhiều Catechin, vitamin C và E rất tốt cho da. Trước khi đi ra nắng, bạn chỉ cần thoa một lớp nước chè xanh lên mặt và các phần da hở như cổ và cánh tay để giúp chống nắng tối đa.

Rửa mặt bằng nước chè xanh giúp dưỡng da hiệu quả

Chỉ cần ủ lá chè xanh với một ít nước khoáng và thoa mặt vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là bạn đã có thể sở hữu được một làn da trắng sáng, mịn màng. Hãy kiên trì áp dụng phương pháp này trong 1 tháng để nhìn thấy sự cải thiện đáng kể của da mặt nhé!

Rửa mặt bằng nước chè xanh giúp trẻ hóa làn da và chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong chè xanh sẽ giúp chống lão hóa da cả bên trong và bên ngoài, giúp tăng độ đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Theo Trung hiếu /laodong.vn


Bài viết cùng chuyên mục